Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

VinFast VF e35 và VF e36 trình làng tại Los Angeles Auto Show 2021

Thị trường

18/11/2021 09:20

Sự xuất hiện của hai mẫu xe VinFast nhanh chóng trở thành tâm điểm của triển lãm năm nay.
news

Sự kiện Triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 chính thức khai mạc vào sáng nay 18/11 (giờ Việt Nam). Đây được xem là “sàn diễn” quen thuộc mỗi năm của ngành công nghiệp ô tô nước Mỹ lẫn thế giới.

Tâm điểm của triển lãm năm nay là sự xuất hiện của một thương hiệu ô tô Việt Nam lần đầu tiên “đặt chân” ra quốc tế - VinFast. Hãng xe Việt chọn Los Angeles Auto Show làm “bàn đạp” để vươn ra toàn cầu vì những năm gần đây đã có không ít dòng ôtô thuần điện được trình làng tại sự kiện này.

Đây là một cột mốc lịch sử của VinFast cũng như ngành ô tô Việt Nam khi những chiếc ô tô điện mang thương hiệu Việt đầu tiên đã đến với thế giới.

Khu vực triển lãm rộng hơn 800 m2 của VinFast tại LA Auto Show 2021 đông kín khách từ 30 phút trước khi sự kiện bắt đầu. Nhiều gương mặt quen thuộc với giới ô tô toàn cầu hiện diện ngay tại hàng ghế đầu tiên, trong đó có Supercar Blondie – KOL review xe nổi tiếng nhất nhì thế giới hiện nay.

vf_3416.jpg
Bộ đôi xe điện VinFast VF e35, VF e36 chính thức ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021. Ảnh: VinFast

Đây cũng là lần đầu tiên 2 mẫu SUV điện “bằng xương bằng thịt” được VinFast giới thiệu tới công chúng toàn cầu. Sự kiện được livestream toàn cầu, và đặc biệt, được phát sóng trực tiếp tại Quảng trường Thời đại (Times Square) - nơi được mệnh danh là “giao lộ của thế giới” tại thành phố New York (Mỹ).

VF e35 là mẫu SUV điện phân khúc D với kích thước 4.750 x 1.900 x 1.660mm. Với kết cấu đặc biệt của xe điện, VF e35 được đánh giá sẽ có không gian bên trong xe rộng rãi hơn hẳn những loại xe cùng phân khúc chạy bằng xăng, dầu.

SUV điện cỡ D của VinFast sở hữu hình dáng mềm mại với những đường cong được nhấn nhá và được làm nổi bật bởi các đường lượn sắc nét, tạo nên sự mạnh mẽ và chuyển động tốc độ tiến về phía trước cho thiết kế.

“Các đường thẳng linh hoạt được điều chỉnh cân bằng và hài hoà với nhau đúng với ý nghĩa của “cân bằng động”, Giám đốc thiết kế VinFast Dave Gillet Lyon cho biết.

VF e35 có công suất tối đa 402 mã lực, mô men xoắn cực đại 640Nm và khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 5,5 giây (mục tiêu dự kiến).
Hệ thống pin trên VF e35 có tính năng sạc nhanh và sạc siêu nhanh. Tùy phiên bản, VF e35 có quãng đường di chuyển cho một lần sạc đầy khoảng 460-510km (mục tiêu dự kiến).

VF e36 là SUV điện cỡ lớn phân khúc E với kích thước 5.120 x 2.000 x 1.721mm. “Với phong cách “vai năm thước rộng”, VF e36 mang đến vẻ đẹp khỏe khoắn và tiện dụng”, Giám đốc thiết kế VinFast Dave Gillet Lyon cho biết.

Giống như VF e35, VF e36 trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hệ thống truyền động có công suất tối đa 402 mã lực, mô men xoắn cực đại 640Nm.

VF e36 có 2 phiên bản với quãng đường di chuyển cho một lần sạc đầy khoảng 485-680km (mục tiêu dự kiến).

Bộ đôi xe điện mà VinFast mang tới LA Auto Show cùng được thiết kế với dự kiến đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất - mức 5 sao của NHTSA (Mỹ) EURO NCAP (châu Âu) và ASEAN NCAP.

Hai mẫu VF e35 và VF e36 cũng dự kiến có hệ thống hỗ trợ lái nâng cao giúp hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe toàn phần (người lái ngồi trong xe) cũng như tự đỗ (người lái giám sát xe), triệu tập xe thông minh.

Giới thiệu về tâm điểm VF e35 và VF e 36, Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu Michael Lohscheller cho biết, đây là 2 mẫu SUV mang đến những tính năng cao cấp và tiêu chuẩn về độ an toàn, sự tiện nghi và phương diện giải trí.

Theo ông, bộ đôi xe điện VinFast cạnh tranh trong cùng phân khúc, từ các tiện nghi trên xe, trải nghiệm và cả về giá cả.

x-298-1-.jpg

“VinFast đã khiến tôi và những đồng nghiệp quốc tế nhiều lần bất ngờ, với những chiến lược táo bạo, những nghiên cứu bài bản và sự cương quyết để làm ra những chiếc ô tô điện đẳng cấp thế giới”, ông Michael Lohscheller nói.

VinFast đã và đang kết nối trí tuệ trên toàn cầu bằng cách hợp tác với các đối tác hàng đầu từ nhiều ngành công nghiệp cũng như khai thác sức mạnh R&D từ hệ sinh thái công nghệ của Vingroup như VinAI, VinBigdata, Vantix...

Dave Gillet Lyon, Giám đốc thiết kế VinFast cho hay, mỗi dòng xe mang một phong cách riêng biệt, với các thiết kế đáp ứng được mong muốn của khách hàng trong từng phân khúc thị trường.

Hai mẫu xe điện mới của VinFast được trang bị hệ thống màn hình 15,4 inhch với giao diện thân thiện, giảm thiểu số lượng nút vật lý, có thể tuỳ chỉnh hiển thị thông tin theo yêu cầu người lái.

Đặc biệt, người dùng có thể đặt chế độ Zen – tối giản hóa tất cả để biến màn hình thành khung ảnh kỹ thuật số cho một hình ảnh yêu thích nhất.

“Cùng với công nghệ, bên trong mỗi chiếc xe điện VinFast là các chi tiết trang trí nội thất mềm mại, cao cấp được hoàn thiện bởi nhà máy VinFast tại Việt Nam, cùng với không gian được đặt hàng thiết kế riêng, mang đến trải nghiệm sang trọng và dễ chịu”, Dave Gillet Lyon nói.

z-308-.jpg
Không gian triển lãm của VinFast gây chú ý với sự xuất hiện của Supercar Blondie - nữ YouTuber nổi tiếng bậc nhất trong ngành xe với 60 triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội.

Chia sẻ với các vị khách có mặt tại sự kiện, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Lê Thị Thu Thủy khẳng định, với sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người”, các thương hiệu của Vingroup luôn mang đến cho thị trường những sản phẩm - dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng.

“Chúng tôi tin rằng, tại các thị trường mới nơi Vingroup đang đặt những bước chân đầu tiên, các sản phẩm như ô tô điện VinFast VF e35, VF e36 cũng sẽ được khách hàng chào đón và tin tưởng sử dụng”, bà Thủy nói.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Lê Thị Thu bày tỏ niềm tin, xe điện VinFast sẽ xứng đáng là những sản phẩm đại diện cho giá trị, trí tuệ và bản lĩnh Việt Nam bước ra thế giới.

“Không chỉ là sản phẩm chất lượng, những chiếc xe điện VinFast còn là biểu tượng cho nỗ lực chinh phục những đỉnh cao trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao của nhiều thế hệ người Việt, hiện thực hoá khát khao làm ra được những sản phẩm có tầm vóc với đẳng cấp quốc tế của người Việt Nam”, bà Thủy nói.

Dưới đây là diễn biến sự kiện.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ