Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

VinFast ra mắt pin sạc nhanh, dự kiến ​​mở nhà máy pin ở Mỹ và châu Âu

Thị trường

24/08/2021 18:41

VinFast đặt cược xe điện của mình có thể sạc trong vài phút, đẩy nhanh mục tiêu thâm nhập thị trường Mỹ và châu Âu.

Đại diện VinFast cho biết, công ty đang làm việc với StoreDot của Israel về "pin sạc cực nhanh" cho ô tô điện.

Được biết, StoreDot là công ty đầu tiên trên thế giới sản xuất pin xe máy điện có thể sạc nhanh trong 5 phút. Công ty hy vọng sẽ đưa công nghệ này lên ô tô cỡ lớn để loại bỏ "nỗi lo về phạm vi" của người lái xe.

Vingroup, công ty mẹ của VinFast, cũng đang hợp tác với một số nhà sản xuất pin như Gotion High-Tech, để thực hiện tham vọng xe điện của mình.

Vingroup cho biết, công ty Gotion High-Tech (Trung Quốc) có thể sản xuất pin lithium iron phosphate "mà không sử dụng các vật liệu đắt tiền và quý hiếm như coban và mangan gây hại cho người lao động và môi trường".

vinfast.jpg
Khu phức hợp sản xuất VinFast ở Hải Phòng, miền Bắc Việt Nam. Ảnh: Vingroup

"Chúng tôi muốn hội tụ những công nghệ tốt nhất thế giới, kết hợp với trí tuệ của người Việt Nam để sản xuất pin với công nghệ tốt hơn và giá thành thấp hơn", Phó Chủ tịch Vingroup Lê Thị Thu Thủy cho biết vào hôm 23/8.

Bà nói thêm: “VinFast có kế hoạch mở thêm các nhà máy sản xuất pin sạc tại châu Âu và Mỹ để đảm bảo nguồn cung ứng".

Khách hàng châu Âu và Bắc Mỹ ưa chuộng ô tô phương Tây, Nhật Bản và Hàn Quốc, vốn cũng chiếm lĩnh thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, Vingroup cho biết họ có "cơ hội hoàn hảo" khi ngày càng nhiều chính phủ ở phương Tây lên kế hoạch loại bỏ dần các phương tiện chạy bằng khí đốt, để cắt giảm lượng khí thải carbon.

Mục tiêu của StoreDot là có pin vào năm 2025, đi được 100 dặm (160,9 km) sau 5 phút sạc, theo một bài báo đăng trên trang web của công ty.

Bên cạnh đó, Vingroup sẽ cho phép khách hàng thuê pin, điều này có thể làm giảm giá trả trước của một chiếc xe điện. Vì pin có thể chiếm 30% chi phí sản xuất EV. 

Theo nguồn tin từ Nikkei Asia, VinFast đặt mục tiêu doanh số bán xe tử 160.000 đến 180.000 xe mỗi năm tại Mỹ.

Cụ thể, VinFast sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho các mẫu xe thể thao đa dụng chạy điện vào tháng 11, vời thời gian giao hàng dự kiến vào năm 2022 tại Bắc Mỹ và châu Âu.

Mặt khác, Vingroup đã đàm phán với Foxconn, nhà lắp ráp iPhone đang tham vọng biến mình thành người chơi xe điện. Ngoài ra, công ty đã ký thỏa thuận với công ty ProLogium Đài Loan để sản xuất pin thể rắn. 

Trong khi đó, thỏa thuận với Gotion của Trung Quốc có thể làm giảm nhu cầu về coban và mangan khi nhu cầu xe điện đẩy giá kim loại lên cao, mặc dù Vingroup vẫn cần lithium.

Vào tháng 4, VinFast cho biết họ đang xem xét việc khai thác thị trường chứng khoán Mỹ thông qua phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng hay công ty mua lại với mục đích đặc biệt, trong bối cảnh các doanh nghiệp Đông Nam Á đang thảo luận về việc sáp nhập với các SPAC của Mỹ.

VinFast đang hoạt động tại các thị trường Đức, Pháp, Hà Lan, Canada và California, nơi công ty có giấy phép thử nghiệm ô tô tự lái.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement