Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

VinFast kỳ vọng phổ cập ôtô điện tại Việt Nam với chính sách bán hàng

Thị trường

07/04/2021 10:20

Ngay từ khi ra mắt mẫu ôtô điện đầu tiên mang tên VF e34, VinFast đã cho thấy nỗ lực đưa dòng xe xanh tới gần tầm tay người tiêu dùng trong nước.
news

Mẫu ôtô điện đầu tiên của VinFast mang tên VF e34 được giới thiệu sau hơn 3 năm thương hiệu được gây dựng. Đây là bước đi nằm trong chiến lược của hãng xe Việt từ những ngày đầu, nhưng vẫn khiến người tiêu dùng trong nước và bạn bè quốc tế ngạc nhiên. Lý do xuất phát từ chính sách, giải pháp đi kèm gần như đã giải quyết những băn khoăn còn tồn tại về xe điện.

Chính sách vì khách hàng

Song song với việc giới thiệu và nhận đặt hàng cho mẫu VF e34, VinFast đã đưa ra những chính sách bán hàng đặc biệt. Theo đó, khách đặt xe sớm được hưởng nhiều quyền lợi như hoàn và chuyển nhượng/chuyển giao cọc, được giảm giá xe đồng thời nhận xe sớm hơn so với những khách không đặt trước.

VF e34 anh 1
Mẫu xe ôtô điện VF e34 của VinFast.

Với nhiều hãng xe, tiền đặt cọc sẽ mất khi khách đổi ý không lấy xe. Tuy nhiên, VinFast hỗ trợ trả lại khoản cọc khi khách hàng cần tiền hoặc không muốn mua xe nữa. Chính sách này giúp người đặt cọc sớm được ưu tiên nhận xe trước nếu giữ khoản cọc. Trong trường hợp thay đổi, khách hàng được hoàn lại tiền cọc và không mất khoản chi phí nào.

Ngoài ra, khách hàng đặt cọc sớm còn được hưởng lợi về giá xe lên tới 100 triệu đồng. VF e34 có mức giá niêm yết 690 triệu đồng nhưng hãng xe Việt đưa ra ưu đãi đặt sớm là 590 triệu đồng. Đối với những xe thuộc thương hiệu khác, khách đặt cọc thường được nhận xe sớm và hưởng mức giá mua không quá chênh lệch, thay vì nhận mức ưu đãi VinFast đang áp dụng.

Giá bán cuối của VF e34 còn tiếp tục được giảm khi áp dụng chính sách “Đổi cũ lấy mới” từ VinFast. Cụ thể, để khuyến khích khách hàng đổi sang phương tiện xanh thân thiện với môi trường, khách hàng đổi từ xe chạy xăng/diesel sang xe điện được hỗ trợ thêm 30 triệu đồng.

VF e34 anh 2
Thiết kế nội thất bên trong ôtô điện VF e34.

“VinFast luôn tìm được lối đi riêng, vừa tạo dấu ấn nhưng vừa mang đến lợi ích cho khách hàng. Chính sách bán hàng khác biệt trên thị trường là một trong những yếu tố then chốt quyết định thành công của VF e34, dù mẫu xe này mới được mở bán ít ngày. Nó cũng cho thấy tham vọng muốn phổ cập ôtô điện tại Việt Nam của VinFast”, một chuyên gia ngành xe khẳng định.

Kết quả tích cực

Số đơn đặt hàng mẫu xe VF e34 ngay sau khi mở bán là thành công bước đầu của VinFast trong việc phổ cập ôtô điện tại Việt Nam. Thống kê cho thấy, sau 12 tiếng đầu mở bán, VF e34 đã nhận được 3.692 đơn đặt. Số lượng này tiếp tục tăng trong những ngày tiếp theo và chưa có dấu hiệu dừng lại. Điều này cũng cho thấy niềm tin của khách hàng Việt đối với VinFast nói chung và dòng VF e34 nói riêng.

Với những con số tích cực về lượng đặt xe ban đầu, cũng như sự quan tâm của người dân về mẫu xe VF e34, có thể thấy tham vọng phổ cập ôtô điện của VinFast tại Việt Nam là có cơ sở.

Cách làm của VinFast với mẫu VF e34 được nhiều ý kiến đánh giá là tương đồng với phương pháp mà hãng đã làm với mẫu Fadil. Trước đây, Fadil với những chính sách bán hàng khác biệt đã trở thành cái tên đáng chú ý ở phân khúc xe nhỏ đô thị trong năm 2020. Bước sang đầu năm nay, Fadil tiếp tục thể hiện sức bán tốt doanh số cạnh tranh trên thị trường.

VF e34 anh 3
VF e34 được kỳ vọng gặt hái thành công như những gì Fadil đã làm.

Hiện VinFast tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng phù hợp với ôtô điện. Nhiều trạm sạc nhanh tiêu chuẩn quốc tế đã xuất hiện tại các bãi đỗ xe của Vincom. Dự kiến đến cuối năm 2021, VinFast sẽ triển khai hơn 40.000 cổng sạc trên khắp 63 tỉnh, thành. Những mẫu ôtô điện VinFast còn có thể sạc được trực tiếp tại nhà với bộ chuyển đổi phù hợp với nguồn điện gia đình. Khi đó, việc sử dụng ôtô điện sẽ càng tiện lợi hơn xe xăng/diesel trong những tình huống nhất định.

Không chỉ hướng tới phổ cập ôtô điện trong nước, VinFast lên kế hoạch đưa những dòng xe xanh của mình ra quốc tế. Hai mẫu SUV chạy điện với những công nghệ tự lái hiện đại của hãng sẽ bắt đầu nhận đặt hàng ngay trong năm nay, bàn giao trong năm 2022 tại Mỹ, Canada và châu Âu. Các dòng xe này sẽ được thử nghiệm an toàn theo chuẩn từ Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) và Chương trình Đánh giá Xe mới châu Âu (Euro NCAP).

TRÀ LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement