24/10/2023 15:21
Vincom Retail tiếp tục báo lãi nghìn tỷ quý 3, tăng 66% so với cùng kỳ
Quý 3/2023, Vincom Retail (VRE) tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng cao theo kế hoạch nhờ ghi nhận doanh thu bàn giao bất động sản, trong khi hoạt động kinh doanh TTTM tiếp tục tăng trưởng ổn định.
CTCP Vincom Retail (MCK: VRE) mới đây đã công bố báo cáo tài chính quý 3/2023 với tình hình kinh doanh tăng trưởng ấn tượng.
Tổng doanh thu thuần hợp nhất quý 3 đạt 3.333 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước nhờ ghi nhận doanh thu bàn giao bất động sản trong kỳ, trong khi hoạt động kinh doanh TTTM tiếp tục tăng trưởng ổn định.
Cụ thể, Vincom Retail đã hoàn tất bàn giao 268 căn nhà phố thương mại tại dự án Quảng Trị và Điện Biên cho khách hàng, đóng góp 1.304 tỷ đồng (tương đương 39%) vào tổng doanh thu. Hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM) ghi nhận doanh thu 1.988 tỷ đồng, đóng góp 60% vào tổng doanh thu và tăng 8% so với cùng kỳ năm 2022.
Với kết quả này, Vincom Retail ghi nhận 1.317 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 3, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 9 tháng 2023, doanh thu thuần của Vincom Retail đạt 7.449 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 3.341 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 43% và 72% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cập nhật đến cuối quý 3, tổng tài sản của Vincom Retail đạt hơn 44.706 tỷ đồng, trong đó tiền và tương đương tiền là 6.766 tỷ đồng. Khoản mục hàng tồn kho của Vincom Retail giảm một nửa từ 1.452 tỷ đồng cuối quý 2 xuống còn 754 tỷ đồng do giá trị bất động sản để bán xây dựng dở dang là nhà phố thương mại giảm sâu khi công ty đã bàn giao như nêu trên, theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh.
Trong kỳ, Vincom Retail tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các tài sản hiện hữu, gồm 83 TTTM tọa lạc tại các vị trí trung tâm trên khắp 44 tỉnh thành của Việt Nam. Bên cạnh đó, các yếu tố: uy tín thương hiệu, mô hình TTTM hiện đại ở vị trí đắc địa cùng đội ngũ quản lý vận hành chuyên nghiệp và luôn đón đầu xu hướng tiếp tục là nền tảng để Vincom Retail nhận được sự tín nhiệm của đối tác và người tiêu dùng.
Vincom Retail đang sở hữu 83 trung tâm thương mại trên 44 tỉnh thành của Việt Nam. Trong đó, Guess, thương hiệu thời trang đến từ Mỹ với 40 năm trên bản đồ thời trang thế giới, đã lựa chọn Vincom Center Đồng Khởi (TP.HCM) là điểm đến khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Hay chuỗi nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi lần đầu góp mặt tại hệ thống Vincom cũng đã cho ra mắt thiết kế nhà hàng đặc biệt chưa từng có, mang dáng dấp của cố đô Kyoto vượt thời gian. Tất cả góp phần tạo nên các trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng đến mua sắm và trải nghiệm tại hệ thống TTTM Vincom.
Trong quý 3/2023, Vincom đã khởi động mùa lễ hội lớn trong năm với tên gọi "Tươi màu Sắc Việt - Vui tiệc Đoàn Viên", đánh dấu lần đầu tiên Vincom kết hợp với các nghệ sĩ trẻ đưa những chất liệu hình ảnh truyền thống dân gian đương đại vào trong các TTTM. Chương trình Lễ Hội Mùa Thu Vincom đã đạt thành tích TOP 6 HOT TOPICS - chủ đề lan tỏa trên mạng xã hội trong tuần 18/9 - 24/9 do Kompa tổng kết, theo Nguoiquansat.
Với những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2023, Vincom Retail sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình vận hành, tìm kiếm và nghiên cứu các xu hướng tiêu dùng mới, giữ vững vị thế là nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.
(Tổng hợp)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp