Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vincom Retail sẽ lãi 2.400 tỷ đồng trong năm nay nhờ vào những ngày lễ lớn dịp cuối năm?

Doanh nghiệp

03/12/2020 15:18

Sau quý III/2020 với nhiều chỉ số phục hồi, Vincom Retail được dự đoán lãi ròng lên đến 2.400 tỷ nhờ dịch bệnh được kiểm soát và nhiều ngày lễ lớn.

Công ty Chứng khoán MB (MBS) vừa cập nhật báo cáo về Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã cổ phiếu: VRE). Ở lần báo cáo này, MBS dành nhiều kỳ vọng và khuyến nghị tích cực cho chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu cả nước.

Lượng khách đến Vincom phục hồi tới 88%

Theo báo cáo tài chính mới nhất, doanh thu thuần trong quý III/2020 của Vincom Retail ghi nhận khoảng 1.760 tỷ đồng, giảm hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy vậy, doanh thu đã được cải thiện khi con số này tăng 8% so với quý trước. Lợi nhuận sau thuế trong kỳ đạt 572 tỷ đồng, giảm 20% so với cùng kỳ năm 2019 nhưng tăng ấn tượng đến 67% so với quý trước.

Doanh thu kinh doanh bất động sản trong quý III của doanh nghiệp này giảm khoảng 70% so với cùng kỳ, ghi nhận 107 tỷ đồng chủ yếu do thời điểm hạch toán. Biên lợi nhuận gộp mảng shophouse tăng khá so với cùng kỳ, theo số liệu của MBS là khoảng 46%, cao hơn mức 39% cùng kỳ năm ngoái.

MBS đánh giá: “Lượng khách đến các trung tâm thương mại phục hồi khá tốt nhờ dịch COVID-19 được kiểm soát”. Hoạt động cho thuê trong quý vừa qua của Vincom Retail ghi nhận giảm 11% so với cùng kỳ. Tuy vậy, mức này vẫn thấp hơn so với mức giảm hơn 15% so với cùng kỳ trong nửa đầu năm 2020. Theo MBS, điều này cho thấy tình hình hoạt động của trung tâm thương mại vẫn ổn định khi làn sóng COVID-19 thứ 2 diễn ra trong nước vào tháng 8/2020. 

Đại diện Vincom Retail cho biết, nhờ dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, lượng khách đến các trung tâm thương mại ở Hà Nội và TP.HCM đã phục hồi, đạt 88% và 80% so với mức trước dịch. Doanh thu của các cửa hàng thời trang và ăn uống đã phục hồi mạnh mẽ, còn các gian hàng giải trí phục hồi chậm hơn. Giá thuê nhìn chung giữ nguyên, khách thuê được hỗ trợ giảm giá phí dịch vụ, miễn phí thuê 1 số thời điểm phải đóng cửa vì COVID-19.

Lượng khách đến các trung tâm thương mại ở Hà Nội và TP.HCM đã phục hồi, đạt 88% và 80% so với mức trước dịch. Ảnh: Fanpage Vincom
Lượng khách đến các trung tâm thương mại ở Hà Nội và TP.HCM đã phục hồi, đạt 88% và 80% so với mức trước dịch. Ảnh: Fanpage Vincom

Trong kỳ, MBS còn đánh giá cao ở chỗ, biên lợi nhuận gộp mảng cho thuê đã cải thiện khá so với nửa đầu năm, tăng từ 46% lên 52%.

Lợi nhuận cả năm sẽ đạt 2.400 tỷ đồng?

MBS đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu VRE với giá mục tiêu 38.100 đồng/cổ phiếu. Khuyến nghị này được đưa ra trên cơ sở Vincom Retail là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư, phát triển và vận hành bất động sản bán lẻ. Trong khi đó, thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn duy trì triển vọng khả quan.

Trong thời gian tới, MBS cho rằng, Vincom Retail tiếp tục được hưởng lợi từ hệ sinh thái Vingroup. Ngoài ra, việc phát triến shophouse, tháp văn phòng và căn hộ để bán tại một số trung tâm thương mại Vincom Center được MBS cho là sẽ bổ sung nguồn thu và dòng tiền cho doanh nghiệp này.

Riêng doanh thu mảng bất động sản, Vincom Retail cho biết nguồn thu lớn từ các shophouse sẽ được ghi nhận trong quý IV/2020, bao gồm các dự án tại Mỹ Tho, Bạc Liêu, Cẩm Phả, Cao Lãnh, Sa Đéc, và Kon Tum.

Mảng shophouse ở nhiều nơi dự kiến sẽ ghi nhận doanh thu trong quý cuối năm. Ảnh: YouTube/chotayninh
Mảng shophouse ở nhiều nơi dự kiến sẽ ghi nhận doanh thu trong quý cuối năm. Ảnh: YouTube/chotayninh

Cũng trong quý cuối năm, MBS cho rằng Vincom Retail sẽ bổ sung thêm trung tâm thương mại cho chuỗi Mega Mall tại Hà Nội và TP.HCM. Theo đó, các trung tâm được đề cập là Vincom Mega Mall Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội) với diện tích cho thuê 68.000 m2, Vincom Mega Mall Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) với 56.000 m2, và Vincom Megamall Grand Park (quận 9, HCM) với 45.000 m2. Riêng Vincom Retail tiết lộ, Vincom Mega Mall Ocean Park sẽ khai trương trong tháng 12 với tỷ lệ lấp đầy ước tính khoảng 85%.

Thời điểm quý IV/2020 với nhiều ngày lễ lớn và kỳ vọng mang lại kết quả kinh doanh tốt nhất năm. Theo đó, MBS cũng kỳ vọng doanh nghiệp này sẽ hoàn thành kế hoạch kinh doanh và đạt lợi nhuận sau thuế khoảng 2.300 - 2.400 tỷ đồng. 

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement