Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Viettel thử nghiệm chuyển mạng giữ số với VinaPhone và MobiFone từ 21/9

Số hóa

20/09/2017 01:35

Đó là thông tin được ông Hoàng Sơn, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết về việc thử nghiệm chuyển mạng giữ số với VinaPhone và MobiFone, bắt đầu từ 21/9 theo yêu cầu của Bộ Thông tin Truyền thông đưa ra từ 31/12.

Theo đó, về hạ tầng kỹ thuật, hệ thống Viettel đã sẵn sàng thử nghiệm dịch vụ này với các nhà mạng khác hiện đang cung cấp dịch vụ tại Việt Nam.

“Đến thời điểm hiện tại, Viettel đã cơ bản hoàn thành theo tiến độ. Với kinh nghiệm triển khai ở một số nước nên cơ bản hệ thống nội bộ không vấn đề gì. Dự kiến ngày 21/9, Viettel sẽ thực hiện kiểm tra liên mạng với MobiFone và VinaPhone”, ông Sơn cho biết thêm.

Đại diện VNPT cho biết đang triển khai các nội dung công việc theo đúng tiến độ đề án chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao. "VNPT sẽ thực hiện theo đúng tiến độ dự kiến của đề án chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao được đề ra trước đó, đại diện VNPT nhấn mạnh khi được hỏi về việc thử nghiệm lần này.

Viettel thử nghiệm chuyển mạng giữ số với MobiFone, VinaPhone từ 21/9

Riêng với MobiFone, đơn vị này cho biết cũng đã hoàn thành thử nghiệm với Cục viễn thông theo đúng tiến độ đã được Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu trước đó.

"Đề án chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao tại Việt Nam" là bước tiếp theo của việc đẩy mạnh chất lượng dịch vụ viễn thông vì người tiêu dùng. Theo đó, các nhà mạng buộc sẽ phải tăng cường hơn nữa gói cước độc đáo bên cạnh vùng phủ tối ưu nếu không muốn mất thuê bao,điều khiến các mạng nhỏ như Vietnamobile hay Gmobile phải nỗ lực nhiều hơn trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Hai nhà mạng Vietnamobile và Gmobile trước đó cũng đã đề nghị lùi thời gian để chuẩn bị nhiều hơn nữa về hạ tầng trước khi đề án này được thử nghiệm.

Theo “Đề án chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao tại Việt Nam” sửa đổi, thời gian kết nối thử nghiệm dịch vụ này kéo dài ít nhất 6 tháng, hoàn thành trước ngày 30/6 và thời gian cung cấp dịch vụ chính thức trước ngày 31/12.

Quy trình dự kiến của việc chuyển mạng di động giữ số

1. Nhà mạng tiếp nhận yêu cầu chuyển mạng từ người dùng.

2. Kiểm tra điều kiện chuyển mạng của thuê bao.

3. Lập lịch chuyển mạng.

4. Thực hiện chuyển mạng.

5. Cập nhật thông tin định tuyến sau chuyển mạng.

6. Đồng bộ cơ sở dữ liệu thông tin định tuyến và thông tin thuê bao chuyển mạng.

7. Thông báo cho khách hàng thông tin về quá trình chuyển mạng.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement