Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Viettel mở trường đào tạo kỹ sư Hàng không vũ trụ đầu tiên ở Việt Nam

Vĩ mô

19/12/2017 11:59

Lần đầu tiên, ngành nghề Hàng không - Vũ trụ được đưa vào giảng dạy thông qua việc thành lập Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ (SAE).

Là đơn vị được thành lập bởi Đại học Quốc gia Hà Nội và Viettel, SAE (School of Areospace Enginerring) hướng mục tiêu đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao về công nghệ hàng không vũ trụ ở các bậc đại học, sau đại học, bao gồm nghiên cứu và phát triển các sản phẩm khoa học chủ lực trong lĩnh vực, đáp ứng yêu cầu dân sự và an ninh - quốc phòng của đất nước.

Bên cạnh đó, SAE cũng sẽ thúc đẩy hợp tác quốc tế, đặc biệt là các trường đại học, viện nghiên cứu uy tín với các chương trình nghiên cứu chuyển giao công nghệ giải quyết các bài toán thực tế trong lĩnh vực hàng không vũ trụ của Việt Nam.

Các kỹ sư Viettel nghiên cứu các công nghệ hàng không kỹ thuật cao.
Các kỹ sư Viettel nghiên cứu các công nghệ hàng không kỹ thuật cao.

Cùng với việc thành lập Viện, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đã phê duyệt chương trình đào tạo kỹ sư ngành Công nghệ hàng không vũ trụ. Chương trình có thế mạnh là gắn việc giảng dạy lý thuyết với thực hành trong các phòng thí nghiệm nghiên cứu về hàng không vũ trụ của Tập đoàn Viettel và Trung tâm Vũ trụ Việt Nam.

Cụ thể, chương trình đào tạo thực hiện trong 4,5 năm, tốt nghiệp được cấp bằng kỹ sư.  Giảng viên của trường là các nhà khoa học, chuyên gia trong và ngoài nước. Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được thực hành, thực tập tại các phòng thí nghiệm của Đại học Quốc gia Hà Nội, Tập đoàn Viettel, Trung tâm Vũ trụ Việt Nam…

Các sinh viên có thành tích cao từ năm thứ 3 sẽ được nhận vào thực tập, có hưởng lương tại Viettel, được tham gia vào các dự án nghiên cứu, thiết kế sản phẩm đơn vị này. Riêng sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, giỏi được tuyển thẳng vào công tác tại Viettel.

Dự kiến, khóa chiêu sinh đầu tiên của khóa học sẽ bắt đầu từ tháng 2/2018, các sinh viên đủ tiêu chuẩn (điểm thi, đối tượng ưu tiên...) sẽ được xem xét miễn toàn bộ học phí trong 4,5 năm theo học. Trong quá trình học tập, các sinh viên xuất sắc sẽ được xem xét nhận học bổng toàn phần của Tập đoàn Viettel và các đơn vị đối tác.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement