Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Viettel “lộ hàng” điện thoại có khả năng bảo mật cực cao

Số hóa

15/04/2017 02:06

Một chiếc điện thoại với khả năng bảo mật tuyệt đối, hình dáng tương tự Vertu đang được Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel phát triển và giới thiệu trong thời gian tới.

Theo thông tin rò rỉ từ Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, đơn vị này sắp sửa cho ra mắt một smartphone cao cấp nhất từ trước đến nay của nhà mạng này cho người dùng trong nước.

Chiếc smartphone có hình dáng khá giống với các mẫu điện thoại cao cấp Vertu, được gọi với cái tên Viettel Luxury Phone.

Về cấu hình, máy được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 430, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB và màn hình 5,2 inch Full HD.

Máy có thiết kế khá giống với chiếc điện thoại hạng sang Vertu.

Máy có thiết kế với khung viền kim loại nguyên khối được xử lý bằng công nghệ CNC.Lưng và 2 đầu máy là vỏ da được làm bằng thủ công, có thể thay đổi như da cá sấu, da đà điểu....

Mặt sau của máy là vỏ da được làm thủ công.

Hai đầu của máy cũng được bọc da.
Hai bên hông máy là viền kim loại khá chắc chắn.

Thông tin nói trên cho biết, trong phiên bản đang được triển khai hạn chế, Viettel Luxury Phone được trang bị chip bảo mật tích hợp ngay bên trong máy, giúp máy có khả năng chống nghe lén, hủy dữ liệu từ xa, chặn cuộc gọi không có trong danh bạ…

Đặc biệt, tính năng chống nghe lén cho phép máy mã hóa tin nhắn và cuộc gọi với thời gian giải mã có thể lên đến… hàng ngàn năm. Thậm chí, nếu không cung cấp đúng mật khẩu, ngay cả nhà mạng cũng không thể can thiệp vào máy.

Trong trường hợp khẩn cấp, với tính năng hủy dữ liệu từ xa, máy sẽ tự động xóa ngay dữ liệu khi bị mất máy, bị kẻ lạ xâm nhập sai mật khẩu nhiều lần.

Khi tháo SIM ra thay SIM mới, thiết bị này cũng tự động hủy toàn bộ dữ liệu.

Máy được chạy trên hệ điều hành Android và tích hợp một số tính năng cơ bản, có thể lướt web bằng 4G và không được hỗ trợ wifi lẫn Google Play.

Việc lướt web thông qua chương trình được phát triển riêng, khi kết nối Internet phải thông qua 1 bức tường lửa trước khi ra bên ngoài.

“Với con chip do Viettel nghiên cứu và sản xuất, có thể nói, đây giống như 1 chiếc điện thoại bảo mật mà các lãnh đạo quan trọng của thế giới như Tổng thống Mỹ hay Thủ tướng Đức đang dùng”, nguồn tin này cho biết.

Hai bên hông máy là viền kim loại khá chắc chắn.
Ở phiên bản giới hạn, máy được trang bị chip bảo mật do chính Viettel nghiên cứu và sản xuất.

Được biết, đến thời điển hiện tại, đã có khoảng 100 phiên bản của chiếc điện thoại này được sản xuất, phần lớn trong số này được trang bị cho các lãnh đạo quan trọng của nhà nước do nhu cầu bảo mật thông tin cao.

Nguồn tin này cho biết, trong thời gian tới, Viettel sẽ cho ra mắt phiên bản thương mại dành cho ngườid ùng phổ thông với mức giá dao động khoảng 1.000 USD.

Điểm khác biệt ở các phiên bản này là không có chip bảo mật độc quyền như phiên bản hạn chế, nhưng bù lại vẫn có nhiều tính năng bảo mật do Viettel cung cấp. Máy cũng đượctíchhợp Google Play cũng như hệ thống wifi...

MINH NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement