Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vietravel bán Vietravel Airlines?

Doanh nghiệp

12/05/2021 15:33

Thông tin Vietravel dự tính bán toàn bộ cổ phần hãng hàng không mới thành lập Vietravel Airlines đang được lan truyền.

Tuy nhiên, trả lời thông tin trên với báo chí, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Vietravel khẳng định, không có chuyện Vietravel bán toàn bộ vốn ở Vietravel Airlines.

Ông Kỳ cho biết thêm, Vietravel chỉ chuyển đổi mô hình của hãng hàng không này từ Công ty TNHH một thành viên sang loại hình công ty cổ phần.

tgd-vietravel-ong-nguyen-quoc-4880-9995-1520493382(1).jpg
Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Vietravel.

Đây là thông tin vừa được công bố cho Đại hội đồng cổ đông công ty, dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 5 này.

Nhằm để thống nhất các nội dung quan trọng và chuẩn bị cho đại hội, Hội đồng Quản trị Vietravel đã có các báo cáo và tờ trình cho Đại hội đồng cổ đông xem xét nội dung là thực hiện cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Vietravel Airlines (VU), hãng hàng không mà Vietravel đang sở hữu 100% vốn góp.

Dự kiến, trong cơ cấu cổ phần hóa, Vietravel vẫn giữ vai trò là cổ đông sáng lập và chi phối. Việc cổ phần hóa cũng đúng với đề án mà Vietravel đã xin phép các cơ quan chức năng khi thành lập Vietravel Airlines. Đó là, hãng hàng không này sẽ được chuyển sang hình thức doanh nghiệp cổ phần hóa từ năm thứ hai trở đi.

Hiện nay, Vietravel Airlines là Công ty TNHH một thành viên. Để chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần thì phải được phép của Đại hội đồng cổ đông cho nên việc chuẩn bị các bước này là bình thường, theo quy định.

"Chúng tôi dự kiến sẽ trình thông qua chủ trương chuyển nhượng bớt phần vốn góp của Vietravel tại Vietravel Airlines, chính xác là cổ phần hoá Vietravel Airlines chứ không phải bán hãng hay bán 100% vốn góp", ông Kỳ cho hay.

Ông Kỳ cho biết thên, các bước đi cụ thể để thực hiện kế hoạch cổ phần hóa Vietravel Airlines sẽ được tính toán tiếp. Hiện tại, chỉ đang chuẩn bị xin phép chuyển đổi.

Theo báo cáo của hội đồng quản trị Vietravel, do ảnh hưởng của dịch nên tình hình kinh doanh gặp khó khăn, doanh thu sụt giảm hơn 73% trong năm 2020, ghi nhận lỗ 90 tỉ đồng.

Đến hết quý 1/2021, công ty này lỗ lũy kế hơn 102,2 tỉ đồng, tăng 65,2 tỉ đồng so với đầu năm và đã vượt số vốn chủ sở hữu 102 tỉ đồng.

Dù khởi động bay thương mại vào đầu năm nay, nhưng tình hình kinh doanh lữ hành không như dự kiến, khiến công ty mẹ Vietravel "lỗ chồng lỗ".

Vietravel Airlines được cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không vào cuối năm ngoái. Hãng có tổng vốn đầu tư 700 tỉ đồng, đủ điều kiện để thực hiện dự án khai thác vận tải hàng không trong 50 năm với các dịch vụ vận chuyển như hành khách, hàng hóa, hành lý, bưu kiện.

Hãng đã thực hiện chuyến bay ra mắt đầu tiên vào ngày 26/12/2020, đến nay đã bay hàng ngày.

Theo thông tin đưa ra vào tháng 1/2021, Vietravel Airlines đặt mục tiêu có 30 máy bay, khai thác cả đường bay trong nước và quốc tế.

Dự kiến, đường bay quốc tế sẽ bắt đầu từ các nước ASEAN, sau đó mở rộng sang các thị trường khác như Trung Đông và vùng Đông Bắc Á. Tuy nhiên, kế hoạch năm nay khó mà thực hiện khi tình hình COVID-19 tái bùng phát.

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement