Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways bắt đầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đến miền Trung

Doanh nghiệp

19/10/2020 00:35

Các hãng hàng không Việt Nam sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí tất cả hàng hóa cứu trợ tới đồng bào chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ miền Trung.

Những ngày qua, dải đất miền Trung phải oằn mình chống chịu cơn bão và nhiều trận mưa lớn liên tiếp. Lũ chồng lũ đã khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh tang thương và phải gánh chịu những thiệt hại vô cùng nặng nề. Hiện nhiều tổ chức, đơn vị cũng như các cá nhân đã chung tay góp sức, ủng hộ nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu đến đồng bào miền Trung.

Các hãng hàng không Việt Nam cũng nhanh chóng vào cuộc. Từ ngày 18/10, hàng hóa cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung sẽ được đặt giữ chỗ và ưu tiên vận chuyển trên các chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, gồm Vietnam AirlinesPacific AirlinesVASCO từ Hà Nội và TP. HCM đi các tỉnh miền Trung.

  VNA, PA, VASCO nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đến các tỉnh miền Trung. Ảnh: VNA

VNA, PA, VASCO nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đến các tỉnh miền Trung. Ảnh: VNA

Tối 18/10, Vietjet thông báo từ ngày hôm nay, 19/10, hãng sẽ miễn phí vận chuyển hoàn toàn cho hàng hoá cứu trợ miền Trung.

Theo đó, trên các chuyến bay của Vietjet xuất phát từ TP.HCM, Hà Nội đi đến các sân bay Chu Lai (Quảng Nam), Đà Nẵng (TP.Đà Nẵng), Phú Bài (Thừa Thiên Huế), Đồng Hới (Quảng Bình) và Vinh (Nghệ An) sẽ ưu tiên chuyên chở nhanh nhất hàng cứu trợ.

Ngoài ra, Vietjet cũng tặng vé máy bay miễn phí cho các cán bộ Mặt trận Tổ quốc và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố di chuyển đến và đi miền Trung để thực hiện nhiệm vụ cứu trợ trong giai đoạn này.

Cùng ngày, Hãng hàng không Bamboo Airways cũng ra thông báo từ hôm nay, 19/10, hãng sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí tất cả hàng hóa cứu trợ của các cơ quan tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và các tập thể, cá nhân… tới đồng bào chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ miền Trung, với mong muốn làm cầu nối sẻ chia phần nào những khó khăn mà người dân vùng lũ đang gặp phải.

Hàng hóa cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung sẽ được đặt giữ chỗ và ưu tiên vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của Bamboo Airways từ Hà Nội và TPHCM đi Vinh, Đồng Hới, Chu Lai, Đà Nẵng. Hàng cứu trợ được miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan đến vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không.

Quy định này được áp dụng đối với các tổ chức xã hội, doanh nghiệp như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, UBND các tỉnh, thành phố, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam các cấp, các quỹ từ thiện trong và ngoài nước, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện tài trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm...

Đồng thời, hàng hoá là các nhu yếu phẩm, vật dụng thông thường, được chia theo kiện có bao bì chắc chắn đảm vận chuyển an toàn, mỗi kiện không quá 40kg. 

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement