Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vietnam Airlines bay sang Vũ Hán đón người Việt về nước

Chính sách - Hạ tầng

10/02/2020 01:26

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam sẽ thực hiện chuyến bay đặc biệt chở hàng viện trợ y tế đến Vũ Hán (Trung Quốc) và đón 30 người Việt đang mắc kẹt tại đây.

Tối 9/2, máy bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã chuyển số trang thiết bị, vật tư y tế trị giá 500.000 USD sang Vũ Hán hỗ trợ Trung Quốc. Một nguồn tin xác nhận chuyến bay này sẽ kết hợp đưa 11 công dân Trung Quốc tại Việt Nam về Vũ Hán và đưa 30 công dân Việt Nam ở tỉnh Hồ Bắc về nước, theo Zing.vn.

Tổ bay gồm có 8 thành viên nam, trong đó có 5 tiếp viên, 2 cơ trưởng và 1 cơ phó. Đây cũng là điều đặc biệt so với các chuyến bay thông thường vì có đến 2 cơ trưởng cùng tham gia.

Hình ảnh được cho là công tác chuẩn bị trước khi máy bay cất cánh. Ảnh: Thanh niên
Hình ảnh được cho là công tác chuẩn bị trước khi máy bay cất cánh. Ảnh: Thanh niên

Theo Thanh niên, trong nhóm Facebook với hàng triệu người theo dõi xuất hiện bài đăng của một tài khoản với nội dung: "Anh trai tôi không ở trong group, anh ấy đang cùng các anh em Vietnam Airlines bay chuyến bay đặc biệt đi Vũ Hán mang theo hàng cứu trợ dịch Corona và đón công dân Việt Nam về nước, rồi sẽ cách ly 14 ngày tại Vân Đồn. Nhờ cộng đồng mạng gửi lời chúc bình an đến với đoàn bay".

Sau 30 phút, bài đăng trên đã nhận được 6.000 lượt thích cùng gần 1.000 lượt bình luận với những lời chúc bình an đến đoàn bay.

"Chúc bình an, may mắn và mạnh khỏe", "Chúc cả chuyến bay an toàn", "May mắn và bình an trở về nhé các chiến sĩ",... là những lời động viên của cư dân mạng.

Trong một bức ảnh chụp khoang máy bay được đăng tải lên mạng xã hội, tất cả thành viên tổ bay đều được trang bị khẩu trang, quần áo bảo hộ. Mỗi ghế hành khách đều được bọc kín bằng nylon.

Sau khi rời Vũ Hán, máy bay sẽ hạ cánh tại sân bay Vân Đồn vào rạng sáng 10/2. Tất cả hành khách và tổ bay sẽ thực hiện quy trình cách ly áp dụng với người về từ vùng dịch. Toàn bộ người đi trên chuyến bay sẽ được bàn giao cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh để đưa về khu vực cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ định sân bay Vân Đồn là điểm tập kết các chuyến bay về từ vùng dịch. UBND tỉnh Quảng Ninh cũng quyết định thành lập bệnh viện dã chiến số 2 với quy mô 500 giường bệnh để thu dung, điều trị và cách ly bệnh nhân nhiễm virus corona.

Một nguồn tin của Thanh niên cho biết, du học sinh Việt Nam đang ở Vũ Hán khoảng 300 người. Trong đợt diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus Corona này, có người làm đơn xin được hỗ trợ về nước và trong chuyến đầu tiên có khoảng 30 người được về trong đợt đầu. 

Rất có thể, Vietnam Airlines sẽ có thêm chuyến bay tiếp theo để đưa người Việt trở về nước theo nguyện vọng.

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement