Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vietcombank được tăng vốn điều lệ lên gần 40.000 tỷ đồng

Chứng khoán

22/09/2018 09:38

Vietcombank vừa được cho phép tăng vốn điều lệ từ 35.977 tỷ đồng lên 39.575 tỷ đồng theo phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ tỷ lệ 10%.

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản chấp thuận cho Vietcombank (VCB) tăng vốn điều lệ. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước chấp thuận việc Vietcombank tăng vốn điều lệ từ 35.977,7 tỷ đồng lên 39.575,45 tỷ đồng theo phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ tỷ lệ 10% đã được thông qua trước đó.

VCB
Vietcombank được tăng vốn thêm 10% sau 1 năm chờ đợi.

Phương án tăng vốn này đã được cổ đông của Vietcombank thông qua từ đại hội cổ đông thường niên năm 2017. Tuy nhiên, việc tăng vốn chưa được thực hiện từ đó tới nay.

Hiện tại, chưa rõ mức giá bán cổ phiếu cho cổ đông chiến lược là bao nhiêu. Chốt phiên giao dịch 21/9, VCB đang được giao dịch tại mức giá 64.600 đồng/cổ phiếu. Theo các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư GIC đến từ Singapore là đối tác đang quan tâm đến đợt phát hành tăng vốn này của Vietcombank. Ngoài ra, cổ đông nước ngoài lớn nhất của Vietcombank là Mizuho Bank, Ltd cũng lên kế hoạch mua thêm cổ phần để giữ nguyên tỷ lệ sở hữu ở mức 15%.

Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho Vietcombank tăng vốn trong 12 tháng, kể từ ngày ký văn bản này. Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Vietcombank có trách nhiệm thực hiện việc tăng vốn điều lệ theo quy định của pháp luật. Sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định của pháp luật, Vietcombank trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước hồ sơ đề nghị sửa đổi mức vốn điều lệ tại Giấy phép thành lập và hoạt động.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement