Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Việt Nam xuất khẩu rau quả vượt 3 tỷ USD nhờ đóng góp của Thái Lan

Thị trường 24h

24/10/2018 15:31

Theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp, giá trị xuất khẩu rau quả chín tháng đầu năm nay đạt khoảng 3,1 tỉ USD, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, đằng sau giá trị xuất khẩu rau quả được đánh giá là “kỷ lục” này ngay lập tức được nhiều  đơn vị chỉ ra rằng, một lượng lớn đến từ trái cây Thái Lan “mượn” Việt Nam để xuất vào Trung Quốc. Trung Quốc vốn là thị trường nhập khẩu trái cây lớn nhất của Việt Nam.

Số liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy, trong 7 tháng đầu năm nay, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu rau quả từ Việt Nam sang Trung Quốc đạt hơn 1,7 tỉ USD. Nhưng một lượng lớn kim ngạch trái cây xuất khẩu sang thị trường này có xuất xứ từ Thái Lan.

Xuất khẩu kỷ lục nhưng lượng rau quả từ Thái Lan
Xuất khẩu kỷ lục nhưng lượng rau quả từ Thái Lan "mượn đường" Việt Nam sang Trung Quốc cũng rất lớn.

Chẳng hạn riêng trong nửa đầu năm nay, trái cây xuất xứ Thái Lan chiếm kim ngạch đến 320 triệu USD, tương đương gần 22% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau quả của cả nước ta sang thị trường Trung Quốc.  

Không những vậy, Thái Lan cũng là nước xuất khẩu rau quả vào Việt Nam lớn nhất. Trong tổng giá trị 1,3 tỉ USD rau quả nhập khẩu 9 tháng đầu năm 2018, Thái Lan chiếm tới 45% thị phần và Trung Quốc chiếm 22%.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement