Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Việt Nam vượt qua Jordan ở loạt luân lưu, lần đầu tiên vào tứ kết Asian Cup 2019

Vĩ mô

20/01/2019 16:36

Trong trận đấu thuộc vòng 1/8 Asian Cup diễn ra tối 20/1, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo hòa Jordan 1-1 trong 120 phút, sau đó thắng với tỷ số 4-2 ở loạt sút luân lưu 11m.

Trước vòng 1/8 Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam và Jordan đã 2 lần gặp nhau tại vòng đấu loại. Ở trận đấu diễn ra vào tháng 6/2017, cuộc so tài kết thúc không bàn thắng. Trong lần gặp mặt thứ 2 diễn ra tháng 5/2018, thời điểm đó cả hai đội đều đã giành vé đi tiếp, chính vì vậy trận đấu không mang nặng tính chất ăn thua và kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Ngay ở phút thứ 38 tuyển Jordan được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng, tiền vệ số 4 Abdulrahman là người thực hiện nhưng bóng không vượt qua hàng rào.

Tuy nhiên ngay sau đó ở phút 39 thêm một quả đá phạt dành cho Jordan sau khi Hùng Dũng phạm lỗi với số 21, Al Ajalin. Tiếp tục là số 4, Abdulrahman với một cú sút hiểm hóc không cho Văn Lâm một cơ hội cản phá.

Việt Nam vượt qua Jordan ở loạt luân lưu, lần đầu tiên vào tứ kết Asian Cup 2019

Với tâm thế không còn gì để mất, ngay đầu hiệp 2 ĐT Việt Nam thay đổi lối chơi, từ phòng thủ sang tấn công, giúp lối đá chúng ta khởi sắc hơn. Và những sự thay đổi về mặt chiến thuật đã mang lại hiệu quả cho chúng ta. Ở phút thứ 50 Trọng Hoàng bứt tốc bên cánh phải rồi chuyền cho Công Phượng.

Tiền đạo thuộc biên chế HAGL nhả bóng cho Quang Hải tung cú dứt điểm chân trái nhưng hàng thủ Jordan đã lăn xả để cứu nguy. Nhưng ngay sau đó phút thứ 51 Trọng Hoàng thực hiện quả treo bóng khó chịu từ cánh phải cho Công Phượng băng vào dứt điểm một chạm tung lưới thủ thành Amer Shafi.

Các con số thống kê đều nghiêng về Việt Nam.
Các con số thống kê đều nghiêng về Việt Nam.

Kế thúc trận đấu tuyển Việt Nam trải qua một hiệp đấu thăng hoa và xứng đáng có nhiều hơn 1 bàn thắng vào lưới Jordan. Hai đội sẽ phải giải quyết thắng thua thông qua 2 hiệp phụ. Bước vào trận đấu với tâm thế của đội "cửa dưới" nhưng sau 90 phút, mọi thống kê đều nghiêng về phía thầy trò HLV Park Hang-seo.

30 phút hiệp phụ diễn ra căng thẳng với cả 2 đội tuyển, tuy nhiên do thể lực không con nhiều, các pha tấn công của cả 2 bên không còn sắc nét. Kết thúc 30 phút hiệp phụ cả 2 đội đều không thể ghi thêm bàn thắng, và đành chấp nhận bước qua lượt sút luân lưu may rủi.

Bước vào loạt sút luân lưu, Văn Lâm đã xuất sắc cản phá 2 cú sút của Jordan, mang lại chiến thắng cho Việt Nam. Việt Nam chính thức bước vào tứ kết Asia Cup 2019 lần đầu tiên trong lịch sử.

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement