Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn đối với dòng vốn đầu tư nước ngoài

Chính sách - Hạ tầng

20/05/2021 14:21

Báo Handelsblatt và trang tin Finanznachrichten của Đức cho rằng Việt Nam có sức hút do có nhiều tiềm năng với các nhà đầu tư, nhất là đầu tư về cổ phiếu và trái phiếu.

Ngày 19/5, báo Thương mại (Handelsblatt) của Đức vừa có bài viết đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam với các nhà đầu tư nước ngoài, theo TTXVN.

Theo bài báo, các nền kinh tế mới nổi như Việt Nam thu hút các nhà đầu tư do có lợi nhuận cao. Việt Nam có sức hút do có nhiều tiềm năng với các nhà đầu tư, nhất là đầu tư về cổ phiếu và trái phiếu.

Nhiều nhà kinh tế kỳ vọng vào sự bùng nổ của nền kinh tế toàn cầu và giá nguyên liệu thô tăng mạnh trong năm nay. Đối với hầu hết các nền kinh tế mới nổi, các thị trường cận biên và thị trường mới nổi như Việt Nam, Kazakhstan, Ai Cập... đây sẽ thực sự là điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư.

ttxvnco_phieu.jpg
Nhà đầu tư theo dõi bảng giá chứng khoán tại sàn HOSE. Ảnh: TTXVN

Các nhà đầu tư muốn hạn chế rủi ro có thể tin tưởng vào các quỹ đầu tư cổ phiếu và một số quỹ đầu tư trái phiếu do hầu hết các quỹ này được quản lý tích cực. Đáng chú ý ở hầu hết các quỹ này là tỷ trọng cổ phiếu của Việt Nam rất cao, trong đó có thể kể tới một số quỹ như Magna New Frontiers, quỹ MSCI Frontier Markets, quỹ Xtrackers S&P Select Frontier Swap ETF, quỹ Global Investment Funds-Frontier Markets và quỹ Frontier Markets Fonds.

Trong khi đó, trang tin tài chính (Finanznachrichten) của Đức đã bày tỏ tin tưởng Việt Nam đang kiểm soát tốt đợt lây nhiễm mới của dịch COVID-19.

Bài báo dẫn lời chuyên gia Cơ quan Thương mại và đầu tư Đức (GTAI) tại Việt Nam, bà Frauke Schmitz-Bauerdick cho biết giới quan sát tin tưởng rằng Việt Nam đang kiểm soát tốt làn sóng lây nhiễm mới hiện nay và có thể tiếp tục thực hiện các chiến lược của mình, nhất là về mặt kinh tế thông qua việc kiểm soát tốt đại dịch.

3-format2020.jpg
Một phụ nữ bán đồ ăn trên sông Mekong. Ảnh: Reuters

Chuyên gia của GTAI nhận định ngay cả trong năm 2020 thế giới bị khủng hoảng do đại dịch COVID-19, Việt Nam vẫn là một trong số ít quốc gia trên thế giới ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế 2,91%. Riêng trong quý 1/2021, sản lượng kinh tế đã tăng mạnh trở lại, đạt mức 4,48% và theo dự báo của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong cả năm nay có thể đạt 6,7% và năm 2022 đạt 7,0%.

Bà cho rằng ngành dịch vụ, đặc biệt là du lịch, ở Việt Nam đang chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, đầu tư công, đặc biệt là vào hệ thống cơ sở hạ tầng, tiêu dùng tư nhân của tầng lớp trung lưu gia tăng và xuất khẩu tăng mạnh sẽ là những nhân tố thúc đẩy tăng trưởng trong năm 2021.

Nền kinh tế định hướng xuất khẩu của Việt Nam đang phục hồi sau những suy giảm trong năm ngoái. Theo thông tin của Hải quan Việt Nam, trong bốn tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đã tăng 28,3% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi đầu tư nước ngoài cũng đang gia tăng trở lại.

MẠNH HÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement