Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Việt Nam sẽ tổ chức một chặng đua F1 tại Hà Nội, diễn ra vào tháng 4/2020

Thị trường

07/11/2018 15:28

Vingroup là đơn vị tổ chức giải đua xe công thức 1, chặng đua diễn ra tại Hà Nội vào năm 2020, bên cạnh nhiều nhà tài trợ khác.

Cuối tháng 8 vừa qua, dư luận xôn xao việc giải đua xe công thức một danh giá bậc nhất thế giới sẽ có thể được tổ chức tại Việt Nam.

Vào thời điểm đó, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết các bộ, ngành đều ủng hộ đề xuất mang F1 về Việt Nam. Cũng theo ông Mai Tiến Dũng, "Thủ tướng yêu cầu nếu Hà Nội đưa giải đua này về Việt Nam thì phải trên tinh thần xã hội hoá toàn bộ, không dùng ngân sách Nhà nước."

Việt Nam sẽ tổ chức một chặng đua F1 tại Hà Nội, diễn ra vào tháng 4/2020

Ngày 7/11, buổi họp báo quan trọng tại Hà Nội giữa đại diện của giải đua công thức một và các đơn vị liên quan đã diễn ra, qua đó xác nhận chính thức, Việt Nam sẽ tổ chức một chặng đua nằm trong giải đua F1.

Cụ thể, chặng đua sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 4/2020, trên đường đua dài khoảng 5,5 km xung quanh Khu liên hợp Thể thao Mỹ Đình, tức là khu vực sân vận động Mỹ Đình. Đường đua sẽ đi qua đường Lê Quang Đạo, chạy qua mặt trước sân vận động Mỹ Đình và các đoạn khác của đường đua sẽ nằm toàn bộ trong Khu liên hợp Thể thao Mỹ Đình, với 22 khúc cua.

Theo ban tổ chức, đường đua được xây dựng dựa trên cảm hứng của đường đua Nuburgring (Đức), Suzuka (Nhật Bản) cũng như các góc cua mang đậm yếu tố “đường phố” tại Monaco.

Ngoài đường đua, các khu vực phục vụ chặng đua F1 như khu hậu cần, khu khán đài cũng sẽ được xây dựng. Dự kiến năm 2019, Hà Nội sẽ hoàn thành cơ sở hạ tầng để chặng đua đầu tiên sẽ diễn ra vào năm 2020 đúng như kế hoạch.

Vingroup là đơn vị tổ chức giải đua xe công thức 1 của chặng đua được tổ chức tại Việt Nam này, nhưng không phải là nhà tài trợ duy nhất. Bên cạnh Vinggroup còn có rất nhiều nhà tài trợ khác, cùng góp sức mang giải đua danh giá nhất thế giới về Việt Nam.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement