Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Việt Nam sẽ sớm xuất hiện trên bản đồ sản xuất dược của thế giới

Chính sách - Hạ tầng

20/02/2022 10:18

Việc Dự án Công viên Dược của Ấn Độ đã xác định được địa điểm đầu tư được coi là bước tiến đầu tiên cho việc Việt Nam sớm xuất hiện trên bản đồ sản xuất dược của thế giới.

Hải Dương - điểm đến được chọn

Ngày 15/2, các nhà đầu tư Ấn Độ và Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư phát triển Khu công nghiệp - Đô thị Đại An (Tập đoàn Đại An) đã có buổi làm việc trực tiếp với Tỉnh ủy Hải Dương về Dự án Công viên Dược và đưa ra quyết định về địa điểm đầu tư. Sau khi khảo sát cụ thể một số địa điểm tại Việt Nam, tính toán các lợi thế, các nhà đầu tư đã quyết định chọn Hải Dương và vị trí đề xuất thuộc địa bàn các huyện Thanh Miện và Bình Giang, tổng diện tích quy hoạch khoảng 960 ha.

media-baodautu-vn_cong-vien-duoc-an-do(1).jpg
Các nhà đầu tư ký biên bản quyết định đầu tư công viên dược tại Hải Dương.

Đây là vị trí rất thuận lợi, tiếp giáp nút giao thông kết nối với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thời gian di chuyển tới Hà Nội chỉ mất khoảng 25 phút, tới cảng Hải Phòng khoảng 50 phút, kết nối với các tỉnh trong khu vực thuận lợi; có tuyến đường sắt (quy hoạch) kết nối quốc tế. Đặc biệt, Dự án nằm trong quy hoạch vùng công nghiệp trọng điểm đang được tỉnh Hải Dương để xuất thành lập khu kinh tế chuyên biệt với nhiều chính sách ưu đãi về thuế - điều mà các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm.

Dự án Công viên Dược sẽ được thực hiện bởi liên doanh gồm ít nhất 4 bên, trong đó 2 đối tác Ấn Độ đã được xác định là Công ty SMS Pharmaceuticals LTD., Công ty Sri Anvantka Contractor LTD và đối tác duy nhất tại Việt Nam là Tập đoàn Đại An. Liên doanh sẽ thành lập pháp nhân mới để thực hiện Dự án.

Bà Trương Tú Phương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đại An kỳ vọng, Dự án sẽ hoàn thành sau khoảng 12 tháng tính từ khi chọn được địa điểm đầu tư.

Chia sẻ về định hướng phát triển của Dự án, ông Ramesh Babu Potluri, Chủ tịch Công ty SMS Pharmaceticals LTD. khẳng định: “Chúng tôi rất mong đợi sự phát triển, đầu tư bền vững của Dự án, bởi chúng tôi không chỉ mong chờ sẽ có những nhà đầu tư Ấn Độ đến đây, mà còn có cả những nhà đầu tư từ Hàn Quốc, Nhật Bản, thậm chí là Hoa Kỳ, châu Âu. Các sản phẩm của Dự án sẽ phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu tới các thị trường phát triển như châu Âu…”.

Tập đoàn Đại An - đối tác Việt Nam duy nhất

Kết thúc buổi làm việc ngày 15/2 vừa qua, các nhà đầu tư Ấn Độ đã quyết định ký kết hợp tác đầu tư với đối tác duy nhất tại Việt Nam là Tập đoàn Đại An để phát triển Dự án Công viên Dược dưới sự chứng kiến của Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Quyết định này được thực hiện trên cơ sở kết quả chuyến công du của Chủ tịch Quốc hội tại Ấn Độ từ ngày 15 đến 19/12/2021.

Khi đó, Tập đoàn Đại An và Công ty Sri Avantika Contractors Ltd., đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác thực hiện triển khai hạ tầng Dự án Công viên Dược tại Việt Nam. Hai bên thống nhất những nội dung quan trọng để triển khai Dự án trong năm 2021, trong đó có việc hợp tác thực hiện triển khai hạ tầng Dự án Công viên Dược tại Việt Nam trị giá 500 triệu USD.

Với thỏa thuận trên, Tập đoàn Đại An là đối tác chiến lược của Sri Avantika Contractors Ltd. tại Việt Nam trong việc lựa chọn địa điểm phù hợp cho mục đích xây dựng Công viên Dược. Và chỉ trong 2 tháng, Tập đoàn Đại An, với sự am hiểu về pháp luật của Việt Nam, cùng kinh nghiệm phát triển hạ tầng khu công nghiệp, xúc tiến thu hút đầu tư, đã giúp các đối tác Ấn Độ xem xét nhiều địa điểm đầu tư khác nhau. Các bên đã cùng phân tích, đánh giá để đưa ra quyết định địa điểm đầu tư cuối cùng là Hải Dương trong ngày 15/2.

Ông Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương khẳng định, đây là sự lựa chọn đúng đắn của nhà đầu tư, phù hợp với chính sách ngoại giao của hai nước Việt Nam và Ấn Độ, cũng như định hướng phát triển của tỉnh. Tỉnh Hải Dương sẽ hỗ trợ nhà đầu tư ở mức cao nhất để triển khai Dự án trong thời gian sớm nhất.

Thu Lê
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement