Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Việt Nam sẵn sàng cho cuộc lật đổ khác tại Asian Cup 2019?

Du lịch & Ẩm thực

06/01/2019 22:57

Báo Iraq có bài phân tích đánh giá cao tuyển Việt Nam, trước thềm trận đấu thuộc bảng D Asian Cup 2019.

"Tuyển Việt Nam là hiểm họa lớn"

Iraq được giới chuyên môn châu Á đánh giá cùng Iran là hai đối thủ mạnh nhất bảng D Asian Cup 2019, nhiều cơ hội giành vé chính thức vào vòng 1/8.

Mặc dù vậy, tờ Al Mada nhận định Iraq sẽ gặp phải nhiều thách thức từ Việt Nam và Yemen.

  Báo Iraq đánh giá cao đội tuyển Việt Nam. 

Báo Iraq đánh giá cao đội tuyển Việt Nam. 

Theo Al Mada, Việt Nam là đối thủ có thể mang đến mối đe dọa lớn cho Iraq, cũng như các đốit thủ khác trong bảng.

"Tuyển Việt Nam là mối đe dọa tiềm ẩn đối với Iraq, trong nỗ lực tìm kiếm vé vào vòng 1/8", Al Mada nhấn mạnh. Al Mada bình luận, HLV Srecko Katanec phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đối đầu Việt Nam, một đối thủ nhiều bí ẩn tại Asian Cup 2019.

"Nhiều người nghĩ con đường của Iraq trải đầy hoa hồng, khi gặp các đội Việt Nam và Yemen. Không ít phân tích cho rằng 'Usood Al-Rafidain' (Bầy sư tử Lưỡng Hà - biệt danh tuyển Iraq) rộng cửa vào vòng 16 đội. Ngược lại, Iraq cần có sự tôn trọng đối thủ, thận trọng và xây dựng kế hoạch hợp lý cho các trận vòng bảng".

"Việt Nam sẵn sàng cho cuộc lật đổ khác"

Tờ Al Mada đánh giá cao chất lượng của tuyển Việt Nam, được xây dựng từ nền tảng những cầu thủ trẻ là á quân U23 châu Á cách nay tròn một năm.

Việt Nam và Iraq đều có nền tảng là cầu thủ vừa đá U23 châu Á 2018. 
Việt Nam và Iraq đều có nền tảng là cầu thủ vừa đá U23 châu Á 2018. 

Trên hành trình vào chung kết, U23 Việt Nam đã vượt qua U23 Iraq ở vòng 1/8 với tỷ số luân lưu 5-3 (hòa 3-3 sau 120 phút). Đội Iraq hiện nay cũng có những nhân tố đến từ đội hình U23 thua U23 Việt Nam - được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo.

"Việt Nam được xây dựng trên nền tảng những cầu thủ gây ấn tượng ở giải vô địch U23 châu Á một năm trước. Khi ấy, họ đã loại Iraq ở vòng 1/8 trên hành trình viết điều cổ tích cho mình, cũng như bóng đá châu Á. Các cầu thủ Việt Nam đang rất thoải mái, và có vẻ như họ đầy tự tin hướng đến một cuộc lật đổ khác, trên sân chơi đẳng cấp cao hơn".

"Bầy sư tử Lưỡng Hà" chỉ thua 1 trong 9 trận đấu gần nhất. Thất bại duy nhất này diễn ra trước Argentina. Trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2019, Iraq cũng đạt kết quả khá tích cực, khi thắng Trung Quốc (2-1) và Palestine (1-0). Tuy vậy, Al Mada vẫn đưa lời khuyên với thầy trò Srecko Katanec: "Thận trọng trước tuyển Việt Nam không bao giờ là thừa".

HLV Iraq thận trọng trước trận gặp Việt Nam

Phát biểu trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á, HLV trưởng Iraq, Srecko Katanec tỏ ra thận trọng trong trận đấu ra quân gặp đội tuyển Việt Nam tại ASIAN Cup 2019. “Tôi tôn trọng tất cả đội bóng. Với tư cách của một huấn luyện viên, tôi biết rằng đối đầu với Việt Nam trong trận mở màn sẽ rất khó khăn. Ngày nay bóng đá trở nên khốc liệt hơn. Một phút lơ đãng trên sân khiến tất cả những chiến thuật chỉ còn là lý thuyết.

Chúng tôi ở đây để làm nhiệm vụ của những người chinh phục. Mọi thứ không dễ dàng nhưng chúng tôi có nhiệt huyết chiến thắng”, HLV Srecko Katanec cho biết. Trước đó, đội tuyển Iraq vừa nối dài thành tích thắng lợi ở loạt trận giao hữu khi vượt qua Palestine vào ngày 28/12 vừa qua.

Vắng Anh Đức để lại khoảng trống lớn

Chia sẻ với báo giới chiều 28/12, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh thừa nhận: “Việc vắng Anh Đức là mất mát không hề nhỏ, là khoảng trống to lớn mà Anh Đức để lại. Tôi và mọi người sẽ cố gắng khỏa lấp vị trí của Anh Đức và sẽ cố làm thế nào để có ích nhất cho đội tuyển”.

Trước câu hỏi về khả năng thay thế Anh Đức, Tiến Linh nói: “Việc thi đấu chính thức lần này, tôi chưa tự tin lắm. Tôi muốn hòa nhập tốt hơn, tập luyện tốt hơn để chuẩn bị những điều tốt nhất cho giải đấu lần này.

Với tôi lúc này, điều quan trọng nhất là cải thiện thể lực và sức khỏe. Tôi cảm thấy nó chưa được ổn định cho lắm và muốn cải thiện thêm trong những buổi tập, cải thiện từng ngày để đạt được những gì tốt nhất mà ông Park Hang Seo cần”.

Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Iraq

Lần đầu tiên ĐT Việt Nam gặp Iraq là vòng tứ kết Asian Cup 2007. Khi đó, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Alfred Riedl đã thất bại 0-2 trước Iraq trên SVĐ Rajamangala (Thái Lan).

Lần gặp gỡ thứ 2 và thứ 3 là ở Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, Công Vinh mở tỉ số cho ĐT Việt Nam ở phút 25, nhưng chúng ta bị đối thủ gỡ hòa 1-1 ở thời gian bù giờ.

Ở trận lượt về diễn ra vào ngày 29/3/2016, ĐT Việt Nam để thua Iraq với tỉ số 0-1 trên sân Shahid Dastgerdi (Teheran). Trận thua này khiến đại diện của khu vực Đông Nam Á chỉ đứng thứ 3 bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Sau 3 lần gặp nhau ở cấp độ đội tuyển quốc gia, chúng ta chưa một lần hưởng niềm vui chiến thắng khi để thua Iraq 2 trận và cầm hòa 1 trận, ghi được 1 bàn thắng, để lọt lưới 4 bàn.

Tuy nhiên, ở VCK giải U23 châu Á diễn ra vào đầu năm 2018, đối đầu với Iraq ở trận tứ kết, Việt Nam cuối cùng cũng được tận hưởng niềm vui thắng trận. Sau 120 phút thi đấu với tỉ số hòa 3-3, U23 Việt Nam đã hạ đối thủ ở loạt sút luân lưu với tỉ số 5 -3.

Chiến thắng ấn tượng trước U23 Iraq giúp thầy trò HLV Park Hang Seo viết thêm một chương mới cho lịch sử cho bóng đá Việt Nam với tấm vé vào bán kết của VCK U23 châu Á.

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement