Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Việt Nam là nước xuất khẩu nhãn đứng thứ 2 tại thị trường Trung Quốc

Thị trường 24h

13/08/2018 07:36

Năm 2017, giá trị nhập khẩu nhãn của Việt Nam vào Trung Quốc đạt 190 triệu USD và trở thành thị trường xuất khẩu nhãn đứng thứ 2 vào nước này.

Cổng thông tin điện tử của Chính phủ dẫn lời Tham tán kinh tế thương mại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Hồ Tỏa Cẩm cho biết, năm 2017 nước này nhập trái cây của Việt Nam với giá trị khoảng 700 triệu USD. Việt Nam hiện là nguồn cung lớn nhất của Trung Quốc về dưa hấu, vải, thanh long… Riêng mặt hàng nhãn, năm 2017, giá trị nhập khẩu là 190 triệu USD, đưa Việt Nam trở thành thị trường xuất khẩu nhãn đứng thứ 2 vào Trung Quốc, chỉ sau Thái Lan.

Ông Hồ Tỏa Cẩm khẳng định, nhãn Hưng Yên có chất lượng tốt, có danh tiếng và được người Trung Quốc ưa thích. Để giải quyết tình trạng hàng trái cây ùn tắc ở cửa khẩu trong mùa, tỉnh Quảng Tây và Vân Nam (Trung Quốc - nơi có cửa khẩu nhập khẩu trái cây từ Việt Nam) đã xây dựng tuyến đường xanh chuyên chở hàng nông sản Việt Nam, kéo dài thời gian thông quan, mở rộng diện tích kho bãi cửa khẩu tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho thông quan hàng nông sản.

Nhãn Hưng Yên được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc.
Nhãn Hưng Yên được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc.

Đại sứ quán Trung Quốc sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan của Việt Nam để thúc đẩy hợp tác giữa 2 nước, phát huy tốt vai trò cầu nối, cung cấp thông tin và hạ tầng cho giao dịch trái cây và hàng nông sản. Đồng thời khuyến khích, dẫn dắt doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao và chế biến nông sản, xúc tiến sản phẩm nông sản đặc sắc của Việt Nam thâm nhập sâu vào thị trường nội địa của Trung Quốc…

Trong khi đó, theo báo cáo của tỉnh Hưng Yên, năm 2018, diện tích trồng nhãn trên địa bàn tỉnh khoảng 4.340 ha, diện tích cho thu hoạch khoảng 3.820 ha, sản lượng đạt trên 40.000 tấn.

Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, đến nay, nhãn sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap đã được kết nối tiêu thụ ngay từ đầu vụ trong hệ thống phân phối bán lẻ tại các siêu thị lớn, chợ đầu mối hoa quả ở Hà Nội và TP.HCM. Đồng thời, tỉnh tiếp tục mở rộng, phát triển các thị trường mới có tiềm năng đưa nhãn lồng Hưng Yên tới người tiêu dùng tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Về xuất khẩu, Trung Quốc được xác định là thị trường trọng tâm. Phần lớn nhãn tươi xuất khẩu tiêu thụ tại thị trường này. Ngoài ra, tỉnh tiếp tục kết nối, quảng bá và thâm nhập mạnh mẽ hơn vào vào các thị trường đã giới thiệu thành công như Mỹ, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc.

P.V (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement