Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Việt Nam khai thác thêm tuyến cáp quang biển mới

Khoa học - Công nghệ

01/07/2017 06:00

Trong tháng 7 tới đây, Việt Nam sẽ tham gia vào khai thác tuyến cáp quang biển mới Asia Africa Europe 1 (AAE-1) trong bối cảnh tuyến cáp quang chủ lực AAG và APG liên tục bị sự cố trong thời gian qua.

AAE-1 hiện đang có tổng chiều dài 23.000 km, kết nối lưu lượng Internet từ châu Á, châu Phi sang châu Âu, với địa phận đi qua 19 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tuyến cáp quang biển AAE-1 có băng thông 100 Gbps. Tại Việt Nam, điểm nút giao quan trọng thuộc vị trí cập bờ thành phố Vũng Tàu thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Sơ đồ tuyến cáp AAE -1.

Tuyến cáp AAE-1 là hệ thống cáp quang biển quốc tế thứ 5 được các nhà mạng Việt Nam khai thác để bổ sung lưu lượng Internet Việt Nam. Trong đó, VNPT hiện đang là nhà khai thác chính tuyến tuyến cáp nàyvới chi phí đầu tư lên đến 12 triệu USD.

AAE1 sau khi khai thác sẽ bổ sung thêm lưu lượng Internet cho Việt Nam đi Trung Đông, châu Âu và châu Phi, giúp kết nối tốt hơn cho hướng phía đông, cũng như giúp Internet Việt Nam ổn định hơn cho các dịch vụ về phía tây.

Cho đến nay, Việt Nam đang có 5 tuyến cáp quang biển được khai thác bao gồm AAG (700Gbps), APG (54Tbps), SMW-3 (200Gbps), AAE-1 (100Gbps), và Liên Á (IA - 320Gbps). Trong đó, tuyến APG đang gặp sự cố được xem là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất khu vực châu Á mà Việt Nam tham gia.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement