Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Việt Nam đã mua được bản quyền ASIAD 2018?

Vĩ mô

20/08/2018 16:58

Cách đây gần 1 tiếng đồng hồ, báo Thể thao- Văn hóa phiên bản điện tử bất ngờ cho biết Việt Nam đã mua được bản quyền truyền hình ASIAD 2018.

Thông tin từ tờ báo này cho biết, danh tính của đơn vị truyền hình này chưa được tiết lộ nhưng có thông tin cho rằng không phải là VTV, và là một doanh nghiệp có trụ sở ở miền Bắc đứng ra mua. 

Việt Nam đã có được bản quyền ASIAD 2018?
Việt Nam đã có được bản quyền ASIAD 2018?

Thông qua giới thiệu của một nhân vật có nhiều năm làm việc trong ngành thể thao, đơn vị truyền hình này đã được tiếp cận với đối tác đang nắm giữ bản quyền truyền hình ASIAD 2018 tại Việt Nam.

Quá trình thương lượng giữa 2 bên đang được thực hiện ở Jakarta (Indonesia) và nếu mọi chuyện diễn biến thuận lợi thì người hâm mộ Việt Nam có thể chính thức được theo dõi trận đấu thuộc vòng 1/8 của U23 Việt Nam trên sóng truyền hình vào ngày 23/8 sắp tới, cùng với đó là màn trình diễn của hàng loạt ngôi sao thể thao được kỳ vọng như Hoàng Xuân Vinh, Ánh Viên…

Được biết, đơn vị nắm giữ bản quyền truyền hình ASIAD 2018 tại Việt Nam là KJSM WORLD CORP. Đây là đơn vị đã mua trực tiếp bản quyền truyền hình ASIAD 2018 từ Uỷ ban Olympic châu Á (OCA) sau khi OCA chào bán bản quyền truyền hình ASIAD 2018 cho các đơn vị truyền hình Việt Nam mà không được hưởng ứng..

Như đã thông tin, VTV đã không có được bản quyền truyền hình ASIAD 2018 mà theo lý giải của đơn vị này là do giá mà đơn vị nắm giữ bản quyền đưa ra quá cao.

Để xem các được các trận đấu của đội Olympic Việt Nam, người hâm mộ phải chấp nhận xem "lậu" qua mạng xã hội.

Liên quan đến việc Việt Nam không có bản quyền, báo Lao động trước đó dẫn lời  bà Linda Wahyudi - Giám đốc trung tâm phát sóng ASIAD 2018 - đã có 75 quốc gia và vùng lãnh thổ sở hữu bản quyền phát sóng ASIAD 2018, trong đó, 16 đơn vị có bản quyền, bao gồm cả 12 thành viên Hiệp hội truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương.

VTV và VOV là 2 đài truyền hình, phát thanh của Việt Nam là thành viên của ABU - Asian-Pacific Broadcasting Union (Hiệp hội bản quyền truyền hình Châu Á Thái Bình Dương). Đây là tổ chức phi lợi nhuận có 272 thành viên với mục đích hỗ trợ sự phát triển của ngành truyền hình trong khu vực.  

Chia sẻ với truyền thông, bà Linda Wahyudi cho biết: “Tôi rất tiếc khi Việt Nam không có sóng ASIAD 18. Tôi nhớ hồi SEA Games 2011, cũng tại Jakarta và Pamelang, các đài Việt Nam đều tham dự".

M. NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement