Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Viễn thông, hàng không thi nhau lấn sân lĩnh vực tài chính ngân hàng

Thị trường 24h

27/11/2017 09:35

Không còn cung cấp dạng "một mình, một chợ", viễn thông và hàng không đang từng bước liên kết cùng ngân hàng để mang đến cho người dùng những dịch vụ tiện ích trong xu hướng mới.

Bài toán đồng thương hiệu

Hãng hàng không Vietnam Airlines có hình thức thẻ đồng thương hiệu nhiều nhất hiện nay với 4 loại thẻ bao gồm: Amex hợp tác Vietcombank, Visa hợp tác Techcombank, Mastercard hợp tác VPBank, JCB hợp tác Vietinbank.

Hiện MobiFone cũng đã có 3 loại thẻ tương tự khi hợp tác cùng TPBank, SEA Bank và VPBank. Nhà mạng Viettel chưa có thẻ đồng thương hiệu mà thay bằng dịch vụ BankPlus. VinaPhone cũng đã có thẻ cùng SHB, VietJet với HDBank và Jetstar Pacific với Eximbank. 

Khách hàng thẻ Titan trở lên của chương trình Bông Sen Vàng - Vietnam Airlines sẽ được phê duyệt hạn mức ứng trước khi phát hành thẻ đồng thương hiệu VPBank MasterCard.

Thẻ đồng thương hiệu được xem là cách để viễn thông và hàng không mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng. Bên cạnh đó, những khách hàng cao cấp còn được ưu tiên mở thẻ với hạn mức tín dụng cấp trước dành cho thuê bao cước cao, điều mà để phát hành được một chiếc thẻ này cũng khá khó cho đối tượng thông thường với nhiều điều kiện đi kèm về chứng minh thu nhập.

Ngoài bài toán thẻ đồng thương hiệu, viễn thông và hàng không còn đi kèm hình thức hợp tác để cung cấp nhiều loại hình hơn cho khách hàng, cũng là để nhân đôi những gì mà thuê bao được hưởng, như MobiFone/Viettel hợp tác Vietnam Airlines để đổi cước dành dặm bay là một ví dụ.

Ưu đãi kép khi nạp tiền, thanh toán cho khách hàng

Việc các thương hiệu mở rộng thẻ đồng thương hiệu được xem là cách để khách hàng được hưởng ưu đãi nhiều hơn so với cách thông thường. Đây cũng chính là điều người dùng được lợi nhiều hơn trên dịch vụ khi sử dụng.

Dịch vụ BankPlus của Viettel (hiện đã liên kết ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank, MB, VIB, LienVietPostBank, HDBank, VPBank, ABBANK, Maritime bank, Nam Á Bank), khi thanh toán cước di động trả trước hoặc trả sau cho thuê bao của mình, khách hàng được giảm 6%. Trong khi đó, nếu thanh toán cước viễn thông Viettel khác thì được hưởng 4%. Khi mua thẻ cào Viettel, cước viễn thông/mua thẻ cào ngoại mạng, mức giá được giảm 4%.

Khách hàng sử dụng dịch vụ Bankplus của Viettel được giảm cước khi nạp tiền thanh toán.

Sử dụng thẻ tín dụng đồng thương hiệu MobiFone - VPBank thì người dùng được hưởng ưu đãi kép từ hai thương hiệu. Cụ thể, nếu là thuê bao trả trước, khi nạp thẻ thông qua VPBank cho thuê bao MobiFone, khách hàng được tặng thêm 50% giá trị thẻ nạp vào mỗi thứ sáu. Nếu là thuê bao trả sau được ưu đãi 8% cước. Bên cạnh đó, người dùng còn được ưu đãi mua điện thoại không đặt cọc tại cửa hàng Mobistore.

Tương tự như thẻ đồng thương hiệu MobiFone - VPBank, người dùng thẻ VietJet - HDBank cũng được tặng tiền khi mua vé máy bay trực tuyến thông qua kênh bán của hãng. Nếu dùng thẻ đồng thương hiệu Vietnam Airlines - VPBank thì được nhân đôi cộng dặm thưởng khi mua vé trên trang web của hãng hàng không. 

Ngoài ra, với những thẻ đồng thương hiệu trên, khách hàng khi sử dụng thẻ còn được ưu đãi thường xuyên trên các dịch vụ thanh toán từ chính đơn vị phát hành (là ngân hàng) và tổ chức thanh toán (Visa, MasterCard...) như một chiếc thẻ tín dụng thông thường.

Khách hàng được lợi gì?

Ngoài hưởng ưu đãi kép, khách hàng khi sử dụng dịch vụ liên kết đồng thương hiệu còn được hưởng nhiều dịch vụ hơn cho nhu cầu thường xuyên của mình. Điều này sẽ dễ thấy nhất với khách hàng cước cao hoặc sử dụng thường xuyên.

Cụ thể, khách hàng từ hạng Titan trở lên của chương trình "kết nối dài lâu" của MobiFone được phê duyệt trước hạn mức khi mở thẻ đồng thương hiệu với TPBank, SEA Bank và VPBank với mức cụ thể do ngân hàng cung cấp tối đa 70 triệu đồng. 

Khách hàng từ hạng Titan của chương trình Bông Sen Vàng Vietnam Airlines trở lên được cấp trước hạn mức từ 40 triệu trở lên khi mở thẻ đồng thương hiệu với VPBank. Hay như SHB cũng cung cấp hình thức này cho thuê bao VinaPhone Plus hạng Titan trở lên với hạn mức tối thiểu 20 triệu đồng. 

So về mặt lợi ích, điểm mạnh của những chương trình liên kết sẽ giúp khách hàng tích điểm qua lại lẫn nhau để chọn hình thức đổi thưởng phù hợp. Ví dụ như với thẻ đồng thương hiệu của MobiFone, khi chi tiêu khách hàng được cộng điểm vào tài khoản MobiFone để đổi cước. Nếu sử dụng thẻ đồng thương hiệu Vietnam Airline sẽ được cộng dặm để đổi chuyến bay miễn phí. 

Bên cạnh đó, nếu dùng thẻ Vietcombank - Vietnam Airlines hạng Platinium, khách hàng khi bay bằng hạng phổ thông hay giá rẻ vẫn được làm thủ tục tại quầy thương gia và ưu đãi phòng chờ miễn phí, điều mà chỉ có khách bay hạng thương gia mới có được hoặc khách thẻ hạng vàng trở lên.

Hay như thẻ Jetstar Eximbank thì dù mua vé của hãng, khách hàng vẫn được ưu tiên làm thủ tục tại sân bay và không cần xếp hàng, điều này cực kỳ hữu ích cho hàng khách vào mùa cao điểm lượng khách đông cho loại hình hàng không chi phí thấp này.

Hãng hàng không chi phí thấp Jetstar Pacific dành riêng một quầy ưu tiên cho khách hàng sử dụng thẻ đồng thương hiệu Jetstar - Eximbank khi làm thủ tục tại sân bay.

Dù có nhiều tiện ích, hình thức đồng thương hiệu cũng mang đến cho người dùng những nguy cơ khi sử dụng nếu không cẩn trọng trong chi tiêu. Theo anh Long, trưởng phòng tín dụng của ngân hàng Vietinbank (TP.HCM) thì việc phê duyệt hạn mức trước thường hồ sơ rất dễ dàng, nên sẽ tạo tâm ký "rủng rỉnh" chi tiêu, nếu không cân nhắc sẽ dẫn đến nợ quá hạn và ảnh hưởng đến hệ số tín dụng cá nhân về sau này. 

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement