Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Viên ngọc lục bảo nặng 1,1kg vừa được tìm thấy ở Zambia

Vàng - Ngoại tệ

31/10/2018 21:47

Một viên ngọc lục bảo nặng 5.655 carat (tương đương 1,1kg) vừa được tìm thấy tại một mỏ ở Zambia, châu Phi.

Viên đá quý nặng hơn 1,1kg được tìm thấy tại mỏ ở Kangem, Zambia công ty Gemfields - nhà sản xuất ngọc lục bảo lớn nhất thế giới - cho biết trong một tuyên bố mới đây, theo CNN.

Viên ngọc lục bảo 1,1kg vừa được tìm thấy tại Zambia.
Viên ngọc lục bảo 1,1kg vừa được tìm thấy tại Zambia.

Ngọc lục bảo được gọi là "Inkalamu", có nghĩa là "sư tử" trong ngôn ngữ Bambba của dân địa phương. Viên ngọc có một màu xanh vàng hoàn hảo, sẽ được cắt thành nhiều viên nhỏ và được bán đấu giá tại Singapore vào tháng 11 tới.

Viên ngọc lục bảo này được nhà địa chất Debapriya Rakshit và thợ mỏ Richard Kapeta phát hiện ra tại một mỏ vào ngày 2/10.

Trên thế giới, ngọc lục bảo rất hiếm và có giá trị hơn kim cương. Hầu hết ngọc lục bảo trên thị trường được khai thác ở Zambia, Colombia và Brazil. Elena Basaglia, chuyên gia đá quý của Gemfields, cho biết đã có sự quan tâm ngày càng tăng đối với sản phẩm ngọc lục bảo của Zambia, đặc biệt là từ các đại lý ở châu Âu.

Đây không phải là viên ngọc lục bảo lớn nhất từng được tìm thấy trong các mỏ của công ty Gemfields. Năm 2010, thợ mỏ của Gemfields đã từng tìm thấy một viên ngọc lục bảo 6.225 carat (tương đương 1,25kg) tại Zambia. Viên ngọc được đặt tên là "con voi", do kích thước "khủng" của nó.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement