Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao Trung Quốc là thị trường rất quan trọng với iPhone 5G?

Số hóa

15/10/2020 07:51

iPhone 12 của Apple với kết nối 5G sẽ rất quan trọng ở Trung Quốc và là chìa khóa để giúp đạt được "siêu chu kỳ" như những nhà phân tích dự đoán.

Hôm 13/10, Apple đã ra mắt 4 sản phẩm thuộc iPhone 12 Series bao gồm: iPhone 12, iPhone 12 Mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Một trong những tính năng quan trọng của mẫu iPhone mới chính là khả năng kết nối mạng 5G, điều quan trọng giúp thúc đẩy doanh số tại Trung Quốc, thị trường đông dân nhất thế giới. 

Trong khi mạng 5G đang trong giai đoạn sơ khai tại nhiều quốc gia trên thế giới, các mạng của Trung Quốc đã nhanh chóng đẩy mạnh việc mở rộng phạm vi phủ sóng mạng 5G nhằm gia tăng doanh số điện thoại thông minh 5G, đặc biệt là từ các công ty trong nước như Huawei.

Vì sao Trung Quốc là thị trường rất quan trọng với iPhone 5G?

Theo CNBC, vì vậy, việc ra mắt iPhone 5G đánh dấu một bước cực kỳ quan trọng của Apple tại Trung Quốc, thị trường chiếm khoảng 15% tổng doanh thu của gã khổng lồ công nghệ Mỹ trong những năm trước.

Will Wong, giám đốc nghiên cứu tại IDC, nói trên kênh CNBC: “Nếu chúng ta nhìn lại quý II của năm nay, gần một nửa số điện thoại thông minh xuất xưởng ở Trung Quốc có kết nối 5G. Trong số 5 nhà cung cấp hàng đầu ở Trung Quốc, Apple là hãng duy nhất không có điện thoại 5G. Việc có một bản nâng cấp của 5G sẽ rất quan trọng để Apple tiếp tục thu hút sự chú ý của thị trường Trung Quốc".

Theo công ty phân tích thị trường CCS Insight, Trung Quốc là thị trường điện thoại thông minh 5G lớn nhất thế giới và là quốc gia có số lượng kết nối 5G nhiều nhất.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới dường như đã kiểm soát được đại dịch COVID-19 và có những dấu hiệu phục hồi kinh tế cũng như chi tiêu của người tiêu dùng.

"Trong thời đại đại dịch, xét về khả năng phục hồi, kinh tế và cả từ chính đại dịch, Trung Quốc đang dẫn đầu các khu vực và quốc gia khác, vì vậy điều quan trọng là Apple phải đi trước và nâng cấp kết nối 5G,” Wong nói.

Vì sao Trung Quốc là thị trường rất quan trọng với iPhone 5G?

Nhà phân tích của Wedbush Securities Daniel Ives nhận xét nhu cầu tại Trung Quốc là "trụ cột cho siêu chu kỳ 5G của Apple"

"Trung Quốc là một thành phần quan trọng trong công thức thành công của Apple vì chúng tôi ước tính khoảng 20% các bản nâng cấp iPhone sẽ đến từ nước này trong năm tới", Daniel Ives nhận định.

“Cho đến thời điểm này, chúng tôi đang thấy sức mạnh đáng kể từ khu vực Trung Quốc trong vài tháng qua (sẽ là một nguồn sức mạnh tương đối trong quý III) với xu hướng tích cực hướng đến khung thời gian nghỉ lễ quan trọng.”

Dòng iPhone 11 và iPhone SE (2020) của Apple đã người tiêu dùng Trung Quốc yêu thích và giúp "Táo khuyết" phục hồi về doanh số bán hàng trong quý 2/2020 sau quý đầu năm đầy khó khăn.

Mẫu iPhone 12 nào sẽ bán chạy tại Trung Quốc?

Ở Trung Quốc, điện thoại màn hình lớn rất phổ biến. Do đó, người tiêu dùng Trung Quốc có thể sẽ ưa chuộng iPhone 12 và iPhone 12 Pro hơn.

Cả hai thiết bị đều có màn hình 6,1 inch mặc dù phiên bản Pro có camera thông số kỹ thuật cao hơn và đắt hơn. Wong nói, "iPhone 12 Pro Max, với màn hình 6,7 inch, có thể quá đắt đối với hầu hết người tiêu dùng ở Trung Quốc.

 Ảnh: Reuters.
 Ảnh: Reuters.

Về giá, iPhone 12 có giá khởi điểm 6.299 nhân dân tệ (934 USD), cao hơn gần 17% so với giá 799 USD ở Mỹ. IPhone 11 năm ngoái bắt đầu ở mức 5.499 nhân dân tệ và có mức phí bảo hiểm từ 10,5% đến 12,5%, tùy thuộc vào biến thể.

IPhone 12 Pro có giá bắt đầu từ 8.499 nhân dân tệ (1.260 USD) - cao hơn 26% so với giá 999 USD ở Mỹ. Mẫu thấp nhất của iPhone 12 Pro có bộ nhớ trong 128GB. Tương đương năm ngoái, iPhone 11 Pro, có giá khởi điểm 8.699 nhân dân tệ, đi kèm với bộ nhớ 64GB. Vì vậy, iPhone 12 Pro rẻ hơn so với giá khởi điểm của iPhone 11 khi phát hành.

"Tôi tin rằng giá cả và kích thước màn hình của iPhone 12 và iPhone 12 Pro sẽ hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng. iPhone 12 Pro Max dù có kích thước màn hình lớn nhất từ trước đến nay nhưng giá có thể không hấp dẫn đến vậy," ông Wong cho biết.

Đồng thời, Giám đốc của IDC cũng lưu ý về việc Apple khi iPhone 12 và iPhone 12 Pro sẽ được bán sớm hơn so với iPhone Mini và iPhone 12 Pro Max và đánh giá đây là chiến lược khôn ngoan.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement