Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao sâm Ngọc Linh lại có giá tiền tỷ?

Thị trường 24h

20/09/2017 01:11

Mạnh tay chi tiền tỷ để mua sâm Ngọc Linh là thế, nhưng không phải ai cũng may mắn sở hữu được nó vì người mua lẫn kẻ bán đều biết được công dụng thần kỳ của nó cho nên ai cũng muốn giữ lại để sử dụng.

Như chúng ta đã biết, nhân sâm là loại thảo dược quí hiếm và rất khó trồng, từ xa xưa nhân sâm được xem là một vị thuốc quý của Y học cổ truyền.Nhân sâm còn được xem là một trong bốn loại thuốc quý (Sâm – Nhung - Quế - Phụ) của Đông Y từ hàng ngàn năm trước.

Được biết, nhân sâmcó ở nhiều quốc gia khác nhau như: Ấn Độ, Triều Tiên, Nhật Bản, Vùng Viễn Đông Nga, Vùng Bắc Mỹ( Hoa Kỳ) nhưng nổi tiếng nhất vẫn là sâm Cao Lycủa Hàn Quốc. Ở Việt Nam chúng ta cũng có một loại sâm có chất lượng rất tốt, được đánh giá còn tốt hơn cả sâm Cao Ly của Hàn Quốc đó là sâm Ngọc Linh, thường mọc trên núi Ngọc Linh, nơi tiếp giáp 2 tỉnh Quảng Nam và Kon Tum.

Sâm Ngọc Linh còn tốt hơn cả nhân sâm Triều Tiên.

Mới đây, trên trang báo điện tử Kienthuc.net có bài viết về sâm Ngọc Linh có giá tiền tỷ của nhiều đại gia Việt khiến người xem mới nghe thôi đã thấy “choáng” vì có giá “trên trời”.

Mặc dù có giá “trên trời” là thế, nhưng nhiều đại gia Việt vẫn mạng tay chi tiền tỷ để có thể sở hữu được củ sâm quý có khối lượng chỉ tầm hơn 1kg thậm chí là vài trăm gram. Mạnh tay chi tiền tỷ để mua sâm Ngọc Linh là thế, nhưng không phải ai cũng may mắn sở hữu được nó vì người mua lẫn kẻ bán đều biết được công dụng thần kỳ của nó cho nên ai cũng muốn giữ lại để sử dụng.

Nhiều người dân Quảng Nam khi đi núi đều ao ước tìm thấy một củ sâm Ngọc Linh, vì sở hữu được một củ sâm Ngọc Linh là xem như có cả một gia tài, cho nên điều này khiến nhiều người ao ước. Vậy nguyên nhân do đâu mà sâm Ngọc Linh lại có giá “chát” đến thế?

Sâm Ngọc Linh là sự kết tinh tuyệt vời của thiên nhiên và rất khó trồng

Theo thông tin chia sẻ từ tiến sĩ Phùng Tuấn Giang (nhà thuốc Thọ Xuân Đường) được đăng tải trên trang Vietnamnet cho biết, thân và rễ của sâm Ngọc Linh có tới 52 saponin (thành phần chính của nhân sâm, càng nhiều saponin càng tốt cho sức khỏe con người).

Cây sâm Ngọc Linh trăm tuổi 7 nhánh của ông Lĩnh, chủ một vườn sâm ở Quảng Nam. Dù được trả giá 30.000 USD nhưng chủ nhân của nó vẫn không chịu bán.Ảnh:VTC.

Trong số này, có 26 saponin thường thấy ở nhân sâm Triều Tiên, sâm Mỹ, sâm Nhật Bản và 26 saponin mới phát hiện ra. Trong lá và cọng của sâm Ngọc Linh đã phân lập được 19 saponin damma-ran, trong đó có 8 saponin có cấu trúc mới.

Ngoài thành phần chính là saponin, trong sâm Ngọc Linh còn có tới 17 acid amin, 20 chất khoáng vi lượng và 0,1% hàm lượng tinh dầu. Xét về hàm lượng thu suất toàn phần, sâm Ngọc Linh còn vượt trội hơn hẳn khi hàm lượng này cao hơn 3 lần sâm Triều Tiên, gấp hơn 2 lần nhân sâm Trung Quốc và Mỹ.

Củ sâm Ngọc Linh cổ 100 năm tuổi được đại gia ở Sài Gòn xem như một báu vật vô giá. Ông đã nhiều lần từ chối bán, kể cả khi người mua có cả núi tiền.Ảnh:Webkontum.

Theo TS Giang, do quý hiếm nên sâm Ngọc Linh trong tự nhiên đã bị săn lùng đến tuyệt diệt, hiện một số vùng mới đang gây trồng để bảo tồn.Sâm Ngọc Linh lớn rất chậm, số tuổi tính theo đốt củ. Ngay cả khi trồng, để thu hái được cũng cần rất nhiều năm.

Sâm Ngọc Linh có tác dụng thần kỳ trong việc điều trị nhiều bệnh

Theo Dược sĩ Đào Kim Long - người phát hiện ra sâm Ngọc Linh vào năm 1973 cho biết trên các trang Blog về sức khỏe, sâm Ngọc Linh có những tác dụng tuyệt hảo như tăng lực, phục hồi sự suy giảm chức năng giúp cho tình trạng của cơ thể trở lại bình thường, kháng các độc tố gây hại tế bào, giúp kéo dài sự sống của tế bào và tăng các tế bào mới.

Ngoài tác dụng chống stress, chống lão hoá, nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường chức năng gan, giảm cholesterol... sâm Ngọc Linh còn phối hợp hiệu quả tốt với thuốc kháng sinh và thuốc chữa bệnh tiểu đường.

Thành phần các chất có trong sâm Ngọc Linh (Ảnh Internet)

Cũng theo tiến sĩ Phùng Tuấn Giang thông tin, đối với bệnh nhân bị ung thư, sâm Ngọc Linh được coi là “thần dược”, giúp người bệnh tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau, giảm các tác dụng không mong muốn của liệu pháp xạ trị, hoá trị như ăn ngủ kém, rụng tóc, da khô, thiếu máu... nâng cao thể trạng, kéo dài sự sống.

Nhiều trường hợp bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối có thể sử dụng sâm Ngọc Linh tươi 35-40g/ngày hoặc 10g khô/ngày để giảm đau, tốt hơn cả thuốc giảm đau thông thường, kể cả nhóm opiat. Khi dùng sâm Ngọc Linh, không cần phải dùng morphine nữa và giúp sức khoẻ cải thiện lên rất nhiều.

Giá trị của Sâm Ngọc Linh với sức khỏe.(ảnh Internet)

Với hàm lượng saponin MR2 chiếm tới 50% hàm lượng saponin toàn phần, sâm Ngọc Linh còn có tác dụng tiêu tế bào lạ, tái tạo tế bào lành, hạn chế khối u phát triển, phòng chống các mầm mống gây ung thư. Ngoài ra đặc tính ưu việt của sâm Ngọc Linh so với các sâm khác là có thể sử dụng dài ngày bởi không có độc tính.

NAM NGUYỄN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement