Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao quốc gia càng nghèo, nguy cơ mắc bệnh tim mạch của người dân càng cao?

Sức khỏe

05/08/2019 20:16

Tỷ lệ tử vong liên quan đến bệnh cao huyết áp, suy tim, đột quỵ ở khu vực có thu nhập thấp cao hơn nhiều lần so với các khu vực khác.

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (JAHA) cho thất sống ở khu vực thu nhập thấp có tỷ lệ mắc bệnh cao huyết áp, suy tim và đột quỵ ở mức cao.

Theo đó, nhiều người đã tham gia vào một thử nghiệm lâm sàng, kết quả cho thấy chúng ta có thể kiểm soát được tình trạng huyết áp tăng cao lên đến 50% nếu được chăm sóc và thăm khám định kỳ ở khu vực thu nhập thấp. 

Vì sao quốc gia càng nghèo, nguy cơ mắc bệnh tim mạch của người dân càng cao?

Cụ thể, những người ở khu vực thu nhập thấp tham gia vào thử nghiệm lâm sàng, tỷ lệ nhập viện và tử vong liên quan đến các bệnh suy tim cao hơn 25% so với những người được chăm sóc tại các khu vực có thu nhập trung bình và cao, trong suốt thời gian nghiên cứu.

Ngoài ra, tỷ lệ những người ở khu vực có thu nhập thấp có nguy cơ mắc bệnh ung thư thận giai đoạn cuối lên đến 86% và khả năng nhận được các can thiệp, phẫu thuật chuyên khoa các bệnh về tim chỉ khoảng 30% .

Các nhà nghiên cứu nhận định, sống ở khu vực thu nhập thấp có liên quan đến tỷ lệ cao huyết áp, suy tim và đột quỵ. Tuy nhiên, trong thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên, những người tham gia đều được đối xử bình đẳng như nhau, họ khám phá ra rằng, yếu tố kinh tế xã hội có tác động và làm thay đổi kết quả điều trị tim mạch, huyết áp.

Chẳng hạn, những người phụ nữ, người da đen, những người nói tiếng Tây Ban Nha ở khu vực Trung và Nam Mỹ không có điều kiện học hành, nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như đau tim, đột quỵ, tiểu đường loại 2 của họ lại không đáng kể.

Erica Spatz, nhà nghiên cứu cấp cao cho hay “Điều trị bệnh bằng thuốc được xem là phương pháp phổ biến trong việc kiểm soát tăng huyết áp nhưng không phải là lựa chọn duy nhất, bởi những yếu tố tác động khác cũng giúp kiểm soát huyết áp, giảm thiểu bệnh về tim, đột quỵ, tăng tuổi thọ”.

Điều kiện kinh tế xã hội chưa phát triển, giao thông chưa thông suốt, các hỗ trợ xã hội cũng chưa được chú trọng, cơ sở hạ tầng vật chất chưa tốt sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến các kết quả nghiên cứu. Do đó, chúng ta nên xem xét bối cảnh kinh tế xã hội của các khu vực điều trị để đạt được kết quả như mong đợi.

Theo thehealthsite.com

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement