Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao phó chủ tịch Nike Ann Hebert từ chức sau 25 năm gắn bó?

Doanh nghiệp

02/03/2021 20:00

Nike cho biết hôm 2/3, phó chủ tịch kiêm giám đốc kinh doanh Nike khu vực Bắc Mỹ, bà Ann Hebert nộp đơn từ chức và có hiệu lực ngay lập tức.

Sự ra đi đột ngột của bà diễn ra sau hơn 25 năm gắn bó với Nike. Công ty cho biết họ có kế hoạch sớm công bố vị trí người đứng đầu mới ở Bắc Mỹ.

Theo CNBC, nguyên do Ann Hebert từ chức được cho là từ một bài báo đăng trên tờ Bloomberg vào tuần trước về cậu con trai 19 tuổi của bà Ann có tên Joe Hebert.

Bài báo tiết lộ rằng Joe Hebert đã sử dụng thẻ tín dụng được đăng ký dưới tên Ann để mua giày thể thao cho doanh nghiệp bán lại của mình, West Coast Streetwear.

Tác giả nói rằng Joe Hebert đã chi hơn 100.000 USD trong thẻ để mua những đôi giày phiên bản giới hạn để bán kiếm lời.

Bloomberg nói rằng, công việc kinh doanh của Joe Hebert đã phát triển như vũ bão, ngay cả trong thời kỳ đại dịch COVID-19. Họ mô tả cách Joe có thể mua giày thể thao với mức chiết khấu thậm chí còn cao hơn từ các nhà bán lẻ như Foot Locker và bán chúng với số tiền ngày càng nhiều.

106168340-1570470244810gettyimages-696363442.jpeg

Một phát ngôn viên của Nike nói với CNBC rằng ông không thể đưa ra bình luận vào lúc này cho West Coast Streetwear.

Tuy nhiên bà Ann Hebert đã tự mình đưa ra quyết định từ chức và từ chối bình luận thêm.

Trong Email của hãng công bố có đoạn: "Ann Hebert - phó chủ tịch, giám đốc kinh doanh khu vực Bắc Mỹ - đã quyết định từ chức. Chúng tôi cảm ơn Ann vì những cống hiến trong suốt 25 năm qua. Chúc bà Ann Hebert nhiều sức khỏe".

về phần mình, khi được hỏi, Joe Hebert thừa nhận AnnJoe thừa nhận là mẹ của mình, bà đã đứng trên cương vị quản lý cấp cao trong công ty và đã truyền cảm hứng cho anh trong việc kinh doanh nhưng chưa bao giờ bà tiết lộ thông tin nội bộ của Nike như mã giảm giá...

Bà Ann Hebert hiện không trả lời báo chí về vấn đề này nhưng đại diện Nike cho biết bà từng công khai thông tin về hoạt động kinh doanh của con trai vào năm 2018.

Tuy nhiên ở thời điểm đó, công ty nói rằng, Hebert không vi phạm "các chính sách, thông tin đặc quyền hay xung đột lợi ích với công ty".

nike.png

Sau khi làm việc với nhiều vai trò bán hàng khác nhau tại Nike, bắt đầu từ năm 1995, bà Ann Hebert thăng tiến lên nắm giữ các vị trí bao gồm trưởng bộ phận bán hàng ở Bắc Mỹ, trưởng bộ phận Châu Á Thái Bình Dương và Châu Mỹ Latinh của Nike.

Bà mới nắm giữ vị trí phó chủ tịch kể từ tháng 6 năm ngoái, phụ trách doanh thu, hoạt động marketing và bán hàng của Nike trong khu vực Bắc Mỹ. Được biết, bà Hebert đã gắn bó 25 năm ở Nike.

Gần đây nhất, bà chịu trách nhiệm giúp đẩy nhanh chiến lược hướng đến người tiêu dùng trực tiếp của Nike, theo đó thương hiệu ngày càng ít phụ thuộc vào các đối tác bán buôn, như cửa hàng bán đồ thể thao và phụ thuộc nhiều hơn vào các cửa hàng và trang web của riêng mình để tiếp cận người tiêu dùng.

Cổ phiếu của Nike không thay đổi trong giao dịch sau giờ làm việc, đóng cửa hôm 1/3 tăng 2,13% ở mức 137,65 USD.

Cổ phiếu của công ty đã tăng khoảng 54% trong vòng 12 tháng qua. Theo CNBC, giá trị vốn hóa của Nike là 217 tỷ USD.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement