Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao phải đổi điện thoại mới liên tục, khi hầu hết smartphone na ná nhau?

Số hóa

27/05/2019 16:41

Điện thoại thông minh ngày càng hiện đại, và tuổi thọ cũng cao hơn, vì thế có nhiều người cho rằng không có lý do gì để phải đổi nó liên tục.

Ngành công nghiệp điện thoại thông minh đang có một kế hoạch gồm hai phần để khắc phục sự sụt giảm doanh số trên toàn cầu: Bán một mẫu điện thoại cao cấp có thể chuyển đổi thành máy tính bảng và quảng bá điện thoại có thể hỗ trợ tiêu chuẩn internet di động siêu tốc độ 5G.

Nhưng những tính năng hào nhoáng đó có thể không đủ để khiến mọi người đổi chiếc điện thoại cũ của mình, miễn là nó vẫn còn trong tình trạng tốt.

Galaxy Fold, chiếc điện thoại có thể gập lại.
Galaxy Fold, chiếc điện thoại có thể gập lại.

Samsung, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới theo số lượng điện thoại bán ra, đầu năm nay đã giới thiệu Galaxy Fold - một điện thoại thông minh có thể gập lại với giá gần 2.000 USD đang gặp phải các vấn đề kỹ thuật, khiến cho việc thương mại hoá sản phẩm này mất nhiều thời gian hơn. Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc Huawei, trước đó cũng đã cho ra mắt chiếc điện thoại có thể gập lại với giá không hề rẻ, lên đến 2.600 USD.

CNBC đã phỏng vấn một số người trên đường phố ở London, Singapore và Quảng Châu, Trung Quốc để hỏi về điện thoại thông minh có thể gập lại và câu trả lời không tích cực cho lắm:

Người dùng ở Quảng Châu cho biết: "Trông nó khá kỳ quoặc".

Người dùng ở Singapore thì cho rằng: "Nhìn nó rất cồng kềnh".

"Điện thoại là để dùng cho việc gọi điện, nhắn tin và kết nối với thế giới", một người dùng ở Luân Đôn nói về những kỳ vọng của cô đối với điện thoại thông minh. "Tôi không nghĩ tôi cần phải bỏ ra nhiều tiền như vậy, tôi có thể bỏ ra ít hơn mà vẫn có thể hài lòng với một thiết bị nào đó".

Công ty nghiên cứu thị trường International Data Corporation cho biết, số lượng điện thoại thông minh được bán ra trong quý đầu tiên của năm 2019 đã giảm 6,6% so với cùng kỳ, và giảm 4,9% so với  quý IV năm 2018.

Ben Wood, giám đốc nghiên cứu của CCS Insight, giải thích rằng tất cả các nhà sản xuất điện thoại thông minh đều phải đối mặt với một vấn đề quá lớn vào thời điểm hiện tại - thiết bị của họ trông khá giống nhau và chúng có chức năng tương tự nhau. "Mỗi khi có một chiếc điện thoại mới xuất hiện, thì nó bao gồm cả sự đổi mới trong phần cứng và phần mềm, tuy nhiên hiện nay nó không còn như vậy nữa".

Đặt cược vào 5G

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh cũng đang đặt cược vào 5G, như một động lực để thúc đẩy người tiêu dùng chuyển đổi các thiết bị hiện có sang các thiết bị mới hơn có thể hỗ trợ 5G.

3 nhà mạng của Hàn Quốc và Verizon ở Mỹ đã triển khai thương mại dịch vụ 5G của họ vào tháng trước, trong khi các quốc gia như Trung Quốc và Nhật Bản đang chạy đua để tung ra các phiên bản công nghệ 5G của riêng họ. Tuy nhiên, việc áp dụng rộng rãi công nghệ 5G sẽ mất rất nhiều thời gian, vì hầu hết các cơ sở hạ tầng trên toàn thế giới vẫn chưa được hoàn thiện.

Không phải người tiêu dùng nào cũng quay lưng với 5G hay điện thoại có thể gập, đây là một dấu hiệu tốt cho các nhà sản xuất.

Một người dùng ở Quảng Châu cho biết anh ta sẽ mua một chiếc điện thoại 5G bởi vì nó là xu hướng thời thượng nhưng nó cũng có một hệ thống internet tốt hơn, cho phép anh ta làm nhiều hơn, bao gồm cả truyền phát video tốc độ cao.

Một người dùng khác ở Luân Đôn cho biết: "Mọi thứ đều sẽ trở nên nhanh hơn, như là sử dụng các phương tiện truyền thông, xem Netflix hay nhiều thứ hay ho khác nữa".

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement