Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải không còn dẫn đoàn ra quân 'giải cứu' vỉa hè?

Vĩ mô

20/05/2017 01:34

Không còn dẫn đầu đoàn ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, đó là lời ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1 khẳng định với báo chí, khi thời gian qua đoàn liên ngành vắng bóng xuống đường xử lí vi phạm.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, hoạt động lập lại trật tự đô thị trên địa bàn đang được tạm dừng ra quân bởi thực hiện theo chỉ đạo của Quận ủy và UBND quận 1.

"Quận ủy và UBND quận 1 ra hai văn bản yêu cầu tôi tạm dừng xuống đường dọn dẹp trật tự lòng lề đường. Tôi phải thực hiện đúng chỉ đạo của tổ chức"– ông Hải nói trên báo điện tử Zing.

Đồng thời vị phó chủ tịch UBND quận 1 cũng nhận định, sau bao nỗ lực quyết tâm giành lại vỉa hè cho người đi bộ trên địa bàn, thì giờ đây đã trở thành lại con số 0.

“Công sức của anh em trong những tháng cao điểm giờ gần như trở về số 0. Tôi thấy rõ cảnh nhếch nhác trên vỉa hè rất khó chịu, nhưng làm sao được khi tôi không còn đứng đầu chiến dịch và có quyền xử lý vi phạm”, ông Hải nói trên báo VietNamNet.

Hầu hết các vỉa hè trên địa bàn đều bị lấn chiếm trở lại sau khi lực lượng liên ngành tạm ngừng ra quân xử lí. Quán xá, xe cộ… đậu tràn lantrên mặt đường, người đi bộ phải vất vả xuống đường đểđi.

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần ra quân xử lí vỉa hè trên địa bàn

Liên quan về việc “đòi” lại vỉa hè cho người đi bộ, nhiều câu hỏi được đặt ra cho rằng ông Hải bị chuyển công tác, trước câu hỏi đó ông Hải chia sẻ: "Tạm thời tôi dừng công việc lập lại trật tự đô thị theo chỉ đạo của tổ chức. Còn việc có hay không chuyển công tác thì tôi vẫn chưa nhận bất cứ quyết định nào. Nếu sau này chuyển tôi đi đâu, bản thân vẫn luôn cố gắng hết sức để hoàn thành công việc, nhiệm vụ được giao".

Ông Hải khẳng định, trong thời gian qua ông thực hiện xử lí trật tự đô thị, giải quyết lấn chiếm lòng đường, vỉa hètheo đúng pháp luật giao thông đường bộ.

Trước đó giữa tháng 1/2017, UBND quận 1, TPHCM thực hiện kế hoạch ra quân lập lại trật tự đô thị do Phó Chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu, thậm chí ông Hải mong muốn và quyết tâm muốn biến quận 1 sạch đẹp, văn minh như một“Singapore thu nhỏ”.

Trong suốt hơn 3 tháng ra quân, đoàn liên ngành đã phá dỡ nhiều công trình lấn chiếm vỉa hè lòng lề đường. Thậm chí phá dỡ các công trình lấn chiếm của cơ quan tổ chức, đồng thờixử phạt hàng loạt ô tô biển xanh, biển đỏ vi phạm. Chiến dịch “giải cứu" vỉa hè của ông Đoàn Ngọc Hải đã được người dân cả nước ủng hộ. Sau đó nhiều địa phương khác trên cả nước cũng đồng loạt làm theo.

LÝ SƠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement