Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao nhiều người chọn MacBook thay vì laptop Windows?

Số hóa

30/05/2018 08:25

Giống như iPhone, MacBook của Apple tạo được một vị thế đặc biệt trước đối thủ là toàn bộ những laptop sử dụng hệ điều hành Windows.

MacBook khá giống với iPhone, tức là dù có mức giá khá cao so với mặt bằng chung laptop Windows, nhưngchiếc laptop của Apple vẫn luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu cho nhiều người, dù nó cũng sở hữu những nhược điểm khiến nhiều người không thích.

Vì sao nhiều người chọn MacBook thay vì laptop Windows?

Dễ chọn mua máy

Đây là tiêu chí mà nhiều người dùng MacBook đặt lên hàng đầu. Laptop Windows có quá nhiều hãng, quá nhiều phiên bản, tên gọi không rõ ràng và cấu hình cũng thay đổi tùy vào mức giá. Điều này khiến nhiều người, đặc biệt là phái nữ vốn không rành về những vi xử lý hay VGA, RAM... Lựa chọn một chiếc MacBook đơn giản hơn rất nhiều, nó có rõ ràng về phân khúc, mức giá, việc của người mua chỉ đơn giản là lựa chọn một chiếc phù hợp túi tiền.

Không ít người muốn mua laptop Windows, nhưng sau một thời gian dài cân nhắc giữa các hãng Asus, HP, Dell..., cuối cùng lại chọn sản phẩm của Apple vì đơn giản là dễ lựa chọn

Đẹp và thân thiện với ... iPhone

MacBook có thiết kế chuẩn mực của một chiếc laptop doanh nhân, nhưng nó phù hợp với cả những sinh viên. Sản phẩm của Apple thể hiện sự sang trọng và cao cấp, giống như iPhone đã làm được.

Vì sao nhiều người chọn MacBook thay vì laptop Windows?

Về cơ bản, MacBook không phải sản phẩm nào cũng đắt đỏ và cao cấp hơn những laptop Windows, nhưng thay vì phải những người biết và hiểu về thị trường công nghệ mới biết những chiếc laptop Windows bạn sử dụng là cao cấp và đắt giá với cấu hình cực mạnh, thì chỉ cần cầm chiếc MacBook, bạn đã thể hiện phần nào sự cao cấp của mình.

Ngoài ra, với việc iPhone dù là sản phẩm cao cấp nhưng ổn định ở vị trí thứ 3 về thị phần smartphone tại Việt Nam, MacBook tiếp tục có lợi thế, khi nó kết nối dễ dàng với iPhone và sử dụng chung một hệ sinh thái Apple, thuận tiện cho người dùng.

Hệ điều hành dễ dùng hơn

macOS nhẹ nhàng, đơn giản, bật lên là sử dụng, không cần phải cài đặt phần mểm rắc rối như Windows. Lại tiếp tục giống như iPhone, MacBook với sự đơn giản khi sử dụng của mình tiếp cận nhanh với những đối tượng không quá rành về công nghệ, không có nhu cầu chơi game hay sử dụng những ứng dụng mà chỉ laptop Windows mới có.

Ngoài ra, MacBook cũng ít dính các loại virus tấn công hơn, ít nhất là vì nó chưa phổ biến trên thế giới nhiều như laptop hay máy tính chạy Windows, vậy nên vẫn tránh được việc trở thành kẻ thù số một của tội phạm mạng.

Phần mềm trên macOS cũng hoàn thiện hơn và dễ sử dụng hơn. Nó không thực sự vượt trội về tính năng so với những phần mềm trên laptop Windows, nhưng nó dễ sử dụng và thường là có sẵn trong máy, thay vì với sản phẩm chạy Windows, người dùng phải có chút hiểu biết hay đơn giản là tìm kiếm trên Google.

Ngay cả khi vừa cài đặt hệ điều hành Windows 10 mới nhất, máy tính chạy Win vẫn có vô vàn những ứng dụng rác mà người dùng hoặc tìm cách xóa ngay lập tức, hoặc để kệ cho nó tồn tại hao tổn tài nguyên vì không biết cách xóa. Điều này không tồn tại trên MacBook, sản phẩm không cài sẵn những phần mềm rác kiểu như vậy, hoặc đơn giản là nó được ẩn đi và không gây khó chịu cho người dùng.

Màn hình màu chuẩn

Laptop Windows được trang bị đủ kiểu màn hình, nhưng theo đánh giá chung của dân đồ họa, màn hình của MacBook vẫn đáng tin nhất về màu sắc. Đa số máy Mac sử dụng màn hình Retina, được cho là có màu sắc trung thực vượt trội so với mặt bằng chung những laptop Windows.

Tất nhiên laptop Windows cũng có không ít những sản phẩm màn đẹp, màu chuẩn, nhưng về cơ bản người dùng phải sành sỏi về công nghệ, phải mất nhiều thời gian tìm kiếm và dùng thử mới có thể tim ra sản phẩm như ý, trong khi lựa chọn MacBook là một giải pháp nhanh gọn và an toàn.

Trackpad trứ danh

Laptop Windows đang dần hoàn thiện về cả phần mềm lẫn khả năng sử dụng, trackpad cũng đang tốt dần lên. Tuy nhiên so với trackpad của MacBook, vốn được thiết kế để sử dụng không cần chuột, thì rõ ràng trackpad của hầu hết laptop chạy Win vẫn thua kém khá xa.

Diện tích trackpad lớn, thao tác chính xác, dễ dàng sử dụng bằng 2 tay, nếu sử dụng quen có thể thay thế hoàn hảo cho chuột, rõ ràng trackpad khiến MacBook trở nên hoàn hảo và có thể dễ dàng sử dụng ở mọi nơi.

MacBook chạy Windows
MacBook chạy Windows

Cuối cùng, MacBook có thể cài Windows

Điểm thú vị cuối cùng cũng là điểm hay ho nhất. Không ít người nói không với MacBook dù nó đẹp, tiện dụng và hiệu quả, đơn giản vì nó không chạy Windows, vốn là thứ quen thuộc với hầu hết mọi người từ lần đầu tiếp xúc với máy tính.

MacBook có thể cài Windows và biến sự bỡ ngỡ trở thành thân thuộc hơn. Tất nhiên việc cài Win sẽ không khai thác được tối đa ưu điểm của MacBook, và MacBook cài Win sẽ không có hiệu năng tốt như laptop chạy Win thông thường, tuy nhiên nó là cách chữa cháy không tệ.

Nhìn chung nếu không tính đến những laptop sinh viên và laptop phổ thông có giá dưới 20 triệu đồng, MacBook có một chỗ đứng vững chắc và là đối trọng của toàn bộ những sản phẩm laptop chạy Windows, giống như iPhone đối đầu với smartphone Android vậy.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement