Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao nhà hướng Nam luôn mang lại vượng khí tốt cho gia chủ

Phong thủy

19/01/2021 15:06

Do vị trí địa lí và đặc thù khí hậu của Việt Nam là nhiệt đới, nóng ẩm và gió mùa, cho nên hướng Nam là hướng thuận lợi nhất để xây dựng nhà cửa

1. Nhà hướng Nam đón sáng tốt

Theo quan niệm, hướng Nam là hướng dương, ngược với hướng Bắc là âm do đó sẽ mang lại thế đất, thế nhà tốt. Trên thực tế, rất hiếm ngôi nhà nào ngự trọn vẹn hướng Nam. Thay vào đó, hướng Nam hơi nghiêng về Đông hoặc Tây cũng không gặp phải trở ngại gì.

Một "mẹo” nhỏ cho chủ nhân không sở hữu ngôi nhà đúng hướng "đại cát đại lợi” này thì có thể xây giếng trời hoặc mở cửa sổ hướng Nam để ngôi nhà nhận thêm được ánh sáng.

2. Nhà hướng Nam đảm bảo đối lưu không khí, khí hậu ôn hòa

"Chiều” theo đặc điểm khí hậu Việt Nam, nhà hướng Nam có ưu thế vượt trội nhất trong việc lưu thông gió tốt và đón sáng tối ưu.

Bên cạnh đó, nhà hướng Nam thừa hưởng đặc ân của tự nhiên quanh năm mát mẻ. Bởi lẽ có thể tránh được cường độ mạnh của ánh nắng từ phía Đông hắt sang vào mỗi buổi sáng. Thêm vào đó buổi chiều lại khá mát mẻ do nắng gay gắt phía Tây không với tới được. Đồng thời cũng tránh được gió Bắc lạnh tràn về mùa đông cũng như gió Tây nóng thổi khi hè đến.

Luồng không khí được lưu thông trong căn nhà luôn được đảm bảo ở tình trạng tốt nhất, khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm.

3. Nhà hướng Nam – "đại cát, đại lợi”

Theo Tiên thiên bát quái, phía Nam có tượng là quẻ Càn (trời, vua…) nên đây được coi là hướng của bậc đế vương. Theo Hậu thiên bát quái, hướng Nam lại có tượng là quẻ Ly, là biểu tượng của ánh sáng và lửa. Các bậc vua chúa thời xưa thường tọa Bắc nhìn Nam để hướng về lẽ sáng, mong muốn sẽ anh minh cai trị thiên hạ. Vì vậy, hướng Nam thường gắn với vận mệnh cao quý, phát đạt và đầy quyền uy của con người.

Tuy nhiên, theo lí luận của phong thủy phái Bát trạch, hướng Nam lại chỉ thích hợp với người mệnh Đông tứ trạch. Với những người thuộc mệnh Tây tứ trạch vẫn có thể làm nhà hướng Nam nếu như biết sử dụng những loại vật phẩm phong thủy như gương bát quái… để hóa giải.

MỘC MIÊN [t/h]
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement