Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao người Việt chuộng trái cây Thái Lan?

Thị trường 24h

24/05/2020 11:50

Dù giá cao hơn các mặt hàng cùng loại trong nước, hoa quả có xuất xứ từ Thái Lan vẫn được tiêu thụ mạnh trên thị trường.

Thị trường trái cây trong nước đang tồn tại một vấn đề: Trái cây có xuất xứ từ Thái Lan có giá cao hơn từ 20-50% so với trong nước nhưng vẫn được ưa chuộng và tiêu thụ mạnh.

Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội nổi lên xu hướng săn lùng trái cây Thái như sầu riêng mini, dứa mini, mãng cầu,... Dù với mức giá cao gấp 2-3 lần so với trái cây nội địa nhưng chúng vẫn được số đông người Việt ưu ái.

Không chỉ những loại trái cây độc lạ trên mạng xã hội mà hầu hết các mặt hàng trái cây đến từ Thái Lan luôn được số đông người Việt quan tâm. Đây là nhận xét của nhiều chủ tài khoản kinh doanh trái cây nhập trên mạng xã hội cho hay.

9F99517E-E5A6-4001-A2DD-2201E5EFC20B.

Theo quan sát của phóng viên tại một số chợ bán lẻ trái cây lớn trên địa bàn TP.HCM như Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), Vườn Chuối (quận 3), Bạch Đằng (Bình Thạnh),... hoa quả Thái Lan luôn được tiểu thương trưng bày ở các vị trí bắt mắt, cùng kệ hàng với nhiều loại trái cây nhập khẩu khác từ Mỹ, Úc, New Zealand và được bao bọc cẩn thận.

Tại chợ Vườn Chuối (quận 3), nhiều tiêu thương cho hay, khách hàng rất ưa chuộng trái cây Thái, dù giá cao nhưng nhờ quả to, đều, màu sắc bắt mắt, vị lại ngọt hơn hàng nội địa nên đắt hàng. Đặc biệt, là sầu riêng Thái được nhiều khách quen đặt trước nhưng nhiều lúc còn không đủ hàng để bán.

Chị Thùy Dung (39 tuổi, ngụ tại Bình Thạnh) chia sẻ, đối với các loại quả từ Thái Lan chị đều thử qua và rất thích. Một số loại như me, chôm chôm Thái vị rất ngọt không chua như hàng Việt. Mặc dù có giá cao hơn từ 15.000-30.000 đồng/kg nhưng chị vẫn chọn mua vì chất lượng và hương vị của nó.

Xét về giá cả thì trái cây Thái có giá cao hơn nhiều so với hàng Việt: Măng cụt Thái có giá 65.000-70.000 đồng/kg, cao hơn hàng Việt từ 10.000-15.000 đồng/kg. Bòn bon Thái loại một có giá tới 100.000 đồng/kg, cao gấp gần 2 lần so với hàng trong nước. Xoài, chôm chôm, nhãn Thái Lan có giá dao động 30.000-60.000 đồng/kg tùy điểm bán và chất lượng.

Đa phầnngườitiêu dùng khi mua các loại trái cây Thái đều không chắc chắn về nguồn gốc thật sự của nó vì nếu nhìn bằng mắt thường thì khó mà phân biệt được.

Một người bán hoa quả trên đường Phạm Văn Đồng thẳn thắn cho biết, rất nhiều chủ buôn mời chào các loại trái cây Thái với giá hấp dẫn nhưng người này không nhập vì nguồn gốc không rõ ràng. Do vậy, người tiêu dùng nên thận trọng vì không phải sản phẩm Thái nào chất lượng cũng đảm bảo.

PHƯỢNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement