Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao người Thái trẻ, giàu có lại đổ xô bỏ phố về biển ở Hua Hin?

Lối sống

14/03/2022 11:04

Chán nản vì các hạn chế về COVID-19, ô nhiễm và tắc nghẽn giao thông, giới nhà giàu trẻ ở Bangkok đang đổ xô mua nhà ở khu nghỉ dưỡng bãi biển Hua Hin nằm ở phía nam của thành phố.
news

Nổi tiếng với bãi biển cát trắng trải dài, những ngọn đồi xanh mướt, và không có tiếng ồn ào, Hua Hin - khu nghỉ mát phía đông Pattaya - là nơi nghỉ dưỡng ưa thích của hoàng gia Thái Lan kể từ đầu thế kỷ 20.

Cách Bangkok khoảng ba giờ lái xe, thị trấn ngày càng trở nên được yêu thích như một điểm đến nghỉ ngơi cuối tuần cao cấp, theo CNA Luxury.

the_standard_hua_hin_pool_villa.jpg
Với yếu tố thú vị ngày càng tăng, khu nghỉ dưỡng Hua Hin của Thái Lan đang thu hút một lượng khách hàng trẻ tuổi. Ảnh: The Standard Hua Hin

Thị trấn nổi tiếng với các nhà hàng hải sản trong nhà sàn bằng gỗ trên biển và các quán bar - hầu hết do người phương Tây về hưu làm chủ.

Thời gian gần đây, Hua Hin đang dần có sự thay đổi khi các câu lạc bộ bãi biển bóng bẩy mọc lên cùng với những bữa tiệc dọc theo bờ biển, trong khi các căn hộ sang trọng và sân golf nằm rải rác trên những ngọn đồi xung quanh.

Amar Lalvani, Giám đốc điều hành của Standard International - thương hiệu khách sạn toàn cầu thời thượng đầu tiên tại Thái Lan, cho biết: “Hua Hin đang thay đổi nhanh chóng, tập trung nhiều hơn vào nhóm khách hàng trẻ tuổi người Thái”.

pool_and_beachfront_lawn_at_the_standard_hua_hin.jpg
Hồ bơi và bãi cỏ bên bờ biển tại The Standard Hua Hin. Ảnh: The Standard Hua Hin

Tjeert Kwant, giám đốc điều hành của Banyan Thailand cho biết: “Hua Hin đối với Bangkok giống như Hamptons đối với New York vậy. Đó là nơi để những người sống ở đô thị - đặc biệt là tầng lớp trên trung lưu và tầng lớp thượng lưu - đến để trốn phố, một nơi mà họ cảm thấy an toàn, nơi họ có không gian”.

Dù các hạn chế đối với cuộc sống về đêm, nhà hàng, công viên, phòng tập thể dục và trung tâm mua sắm đang dần được nới lỏng, đại dịch đã để lại ký ức không vui đối với người dân Bangkok, kể cả những người sống ở các khu vực cao cấp, thường vắng người hơn các khu vực khác của thành phố.

Đối với những người quen thuộc với Thái Lan, Hua Hin nổi tiếng là một điểm đến bãi biển ổn định nhưng tương đối thú vị, phổ biến với những người về hưu nước ngoài và những người cuối tuần đi từ Bangkok.

Tuy nhiên, yếu tố thú vị ngày càng tăng của nó là dấu hiệu cho thấy sự thay đổi trong đại dịch. Việc phong tỏa khiến cuộc sống ở các thành phố lớn trở nên kém sôi động hơn rất nhiều.

Do đó, những người trẻ Bangkok săn đón hàng loạt chung cư cao cấp và biệt thự bãi biển ở Hua Hin, tăng tỷ lệ che phủ của khu vực này.

Hua Hin mang đến sự pha trộn hấp dẫn giữa phố thị và biển cả. Du khách biết đến khu nghỉ mát bãi biển này từ những năm 1920, khi các vị vua Rama VI và Rama VII xây dựng dinh thự mùa hè ở đây để thoát khỏi khí hậu ngột ngạt của Bangkok. Một trong số này, Phra Ratchawang Kangwon (Far From Worries Palace), vẫn là nơi ở của hoàng gia.

Sức hấp dẫn của Hua Hin đến từ nhạc pizazz và cảnh đẹp không thua kém gì Phuket, Koh Samui. Nơi này cũng đang gây chú ý cho người Bangkok.

Mọi thứ tăng tốc nhanh chóng theo hướng có lợi cho Hua Hin trong đại dịch. Việc phong tỏa khiến cuộc sống ở các thành phố lớn trở nên kém sôi động hơn rất nhiều.

Do đó, những người trẻ Bangkok săn đón hàng loạt chung cư cao cấp và biệt thự bãi biển ở Hua Hin, tăng tỷ lệ che phủ của khu vực này.

bayside_villa_living_room_the_standard_hua_hin.jpg
Phòng khách của Biệt thự ven vịnh. Ảnh: The Standard Hua Hin

“Hua Hin là nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho dân Bangkok. Chúng tôi kỳ vọng nhiều người hơn nữa muốn thoát khỏi thành phố trong thời kỳ hậu đại dịch”, Bill Barnett, Giám đốc điều hành tại C9 Hotelworks, cho biết.

Xu hướng người mua muốn thiết lập lại phong cách sống là rõ ràng ở Hua Hin, nơi nhà phát triển bất động sản Tjeer Kwant, giám đốc điều hành của Banyan Residences, một dự án phát triển biệt thự sang trọng ngay bên ngoài thị trấn, cho biết đã có sự gia tăng đáng kể đối với những người mua muốn rời khỏi thành phố và tận hưởng một lối sống lành mạnh, năng động hơn.

banyan_residences.jpg
Biệt thự Tanah tại Banyan Hua Hin. Ảnh: Banyan Hua Hin

Ông nói: “Điều này đối với chúng tôi là động lực chính khiến các gia đình và cặp vợ chồng tìm kiếm những ngôi nhà thứ hai rộng rãi bên ngoài Bangkok."

Kwant nói rằng giá trị giao dịch tại Banyan Hua Hin, tính đến tháng 9/2021, đã vượt qua 3,92 triệu USD.

Trong khi đó, dữ liệu của Lazudi lưu ý rằng giá bất động sản trung bình ở Hua Hin gần đây đã tăng sau khi giảm mạnh trong thời gian ngay sau khi đại dịch xảy ra.

“Các biệt thự mang lại giá trị đặc biệt về không gian, sự riêng tư lẫn tiện nghi, chẳng hạn như hồ bơi riêng và tiện ích khu vực chung trong các khu liên hợp có kiểm soát. So sánh giá bất động sản trung bình ở các khu vực phát triển chính khác của Thái Lan, chẳng hạn như Bangkok, Pattaya, Phuket và Samui, giá trị đồng tiền ở Hua Hin là điểm khác biệt chính”, Costa Savva của Lazudi cho biết.

Theo CNA, với đại dịch đang diễn biến phức tạp ở Thái Lan, Hua Hin vẫn chưa tràn đầy năng lượng. Mặc dù vậy, mọi thứ đang trở nên độc đáo trong khu nghỉ mát ven biển.

Trên bãi biển Khao Tao ở phía nam Hua Hin, Som's Table, địa điểm mới của đầu bếp nổi tiếng Jutamas “Som” Theantae - trước đây là Karmakamet Conveyance ở Bangkok, đang chứng tỏ sức hút với người trẻ sành ăn. Sắp tới, Teens of Thailand, một trong những quán bar phục vụ cocktail ngon nhất Bangkok, sẽ mở chi nhánh ở Hua Hin.

Văn hóa quán cà phê tinh vi cũng đã xuất hiện ở phía nam ngắn hạn, với các địa điểm mới phục vụ cà phê pha lạnh và macchiato, giữ cho những người cuối tuần thành thị trở thành tư liệu có thể đăng trên mạng xã hội.

praca_restaurant_the_standard_hua_hin.jpg
Praca, một nhà hàng và quán bar trên bãi biển đầy phong cách tại The Standard Hua Hin. Ảnh: Banyan Hua Hin

Trở lại The Standard Hua Hin, những đĩa đồ ăn Thái được bày biện nghệ thuật nhưng tẩm với gia vị ngon và đậm đà.

Nếu hương vị đại diện cho Hua Hin cổ kính, những giai điệu phát ra từ quầy DJ là dấu hiệu cho thấy điểm đến đang nhảy theo nhịp điệu khác hẳn so với trước đây.

(Nguồn: CNA)

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ