Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao người dùng iPhone 7 kiện Apple đòi bồi thường 2.000 tỷ USD

Chính sách - Hạ tầng

09/06/2020 14:20

Apple không xa lạ gì với những vụ kiện điên rồ, có thể là từ người tiêu dùng hoặc từ những kẻ lừa đảo bằng sáng chế.

Mới đây, một người dùng iPhone ở Mỹ đã cố gắng kiện Apple với số tiền lên tới 2.000 tỷ USD. Người này cáo buộc rằng công ty có trụ sở tại Cupertino đã giữ chiếc iPhone 7 của mình sau khi sửa chữa vào năm 2018 và sử dụng nó để phát triển các tính năng mới của iOS.

Raevon Terrell Parker, một người dùng iPhone 7 đến từ Eastern District ở Mỹ, đã đệ đơn kiện Apple lên tòa án quận. Ông tuyên bố rằng công ty đã giữ iPhone của mình ngay cả sau khi việc sửa chữa hoàn tất và sử dụng các tính năng đặc biệt trên điện thoại này để phát triển các tính năng mới được phát hành trong các phiên bản iOS sau.

Các tài liệu tiết lộ rằng Parker đã đến một cửa hàng Apple ở Saint Louis Galleria để sửa chữa chiếc iPhone 7 vào tháng 10 năm 2018. Nguyên đơn tuyên bố rằng nhân viên cửa hàng dù đã sửa xong nhưng vẫn giữ lại thiết bị và nói rằng đó là chiếc iPhone bị lỗi tính năng mới và hoàn trả lại cho Raevon Terrell Parker một thiết bị thay thế.

Vì sao người dùng iPhone 7 kiện Apple đòi bồi thường 2.000 tỷ USD

Tính năng mới này dường như bao gồm việc “bỏ qua một số tùy chọn màn hình khởi động nhất định”, cho phép iPhone “giao tiếp với thiết bị khác một cách nhanh và chính xác hơn”. Rõ ràng, tính năng này cũng đã giúp Apple tạo ra iOS 12 và phát hiện ra tính năng Group FaceTime. Vì vậy, Parker đã kiện Apple và đòi số tiền bồi thường là iOS 12 (1.000 tỷ USD), iPhone 7 bị nghi ngờ (1.000 tỷ USD) và tâm lý của anh ấy (vô giá) với tổng số tiền lên tới 2.000 tỷ USD.

Các tài liệu nộp trước đó cho thấy Parker có một số vấn đề với việc sửa chữa iPhone 7 của mình, bao gồm mất cài đặt thiết bị, đặt lại mật khẩu và tải xuống các giao dịch mua trên App Store. 

Trường hợp trước đó yêu cầu 2.000 tỷ đô la và 900 USD từ Apple. Khoản phí 900 USD là cho thuê iPhone 7 của Apple. Tuy nhiên, vụ kiện này đã bị bác bỏ vào năm 2019 sau khi Apple thuyết phục thẩm phán rằng khiếu nại mà Parker đưa ra là không thuyết phục.

Vụ kiện mới của Parker tuyên bố kỳ lạ, anh ta sở hữu bằng sáng chế cho iOS 12.0.1 và iOS 13 trở lên. Nguyên đơn cũng muốn 1.000 USD từ Apple do anh phải "nhập viện, đi lại, đau khổ, tủi nhục, bối rối và bị phỉ báng".

Hiện chưa có ngày cả 2 phải ra tòa để vụ kiện được tiếp tục.

Theo iphonehacks

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement