Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao khi thiết kế bậc tam cấp trong phòng khách không sử dụng số chẵn?

Phong thủy

22/07/2019 14:52

Bậc tam cấp thường được dùng để xây dựng cầu thang, hoặc để ngăn cách không gian giữa phòng khách và nhà bếp.

Thế nhưng bậc tam cấp không chỉ là một kiểu kiến trúc đơn thuần. Mà nó còn chứa đựng rất nhiều quy tắc mà chủ nhà cần phải biết. 

1. Phong thủy

Bậc tam cấp có ý nghĩa phong thủy rất cao. Điều này xuất phát từ quan niệm của cha ông ta từ xa xưa. Theo đó, bậc tam cấp được tính theo quy luật Thiên – Địa – Nhân. Đó được gọi là Thuyết Tam Sinh, chứ không phải là theo quy luật Sinh – Lão – Bệnh – Tử như chúng ta vẫn thường nghe nhắc đến.

Vì sao khi thiết kế bậc tam cấp trong phòng khách không sử dụng số chẵn?

Nếu bạn để ý thì các bậc tam cấp trong phòng khách hay ở bất kỳ nơi đâu cũng không hề có số chẵn mà thường là 3-5-7-9-11-13-15-17,…Vì sao lại như vậy?. Vì vòng tuần hoàn bậc kết thúc của cầu thang tại mỗi tầng buộc phải rơi vào cung sinh để có luồng sức sống tốt vào nhà.

2. Vị trí
Một trong những vị trí tối kỵ khi thiết kế bậc tam cấp phòng khách đó chính là  đối diện trực tiếp với cửa nhà, hoặc là đặt chính giữa ngôi nhà hay đối diện nhà vệ sinh, phòng bếp… Những vị trí này đều không mang lại nhiều điều may mắn cho gia chủ.

Vì sao khi thiết kế bậc tam cấp trong phòng khách không sử dụng số chẵn?

Bởi vì tầm quan trọng của nó trong phong thủy của ngôi nhà. Vì thế trong quá trình thiết kế bậc tam cấp, chủ nhà nên lưu ý đặt nó ở những nơi có đầy đủ ánh sáng. Vì nó sẽ góp phần đưa ánh sáng và các luồng khi tốt luân chuyển trong không gian sống của cả gia đình.

Xét về ngũ hành, bậc tam cấp thuộc tính mộc nên bậc tam cấp nên được đặt gần nơi có nguồn nước như bể cá hay tiểu cảnh trong nhà sẽ mang đến sinh khí hài hòa cho ngôi nhà. Bạn cũng nên ưu tiên sử dụng bậc tam cấp bằng gỗ sẽ rất có lợi cho phong thủy nhà ở.

3. Trang trí 

Sau khi đã xác định được vị trí đặt bậc tam cấp ở đâu thì bước tiếp theo đó chính là hãy nghĩ cách trang trí cho bậc tam cấp như thế nào. Những bậc tam cấp được trang trí bằng những chi tiết phù hợp sẽ góp phần làm tăng thêm đẳng cấp cho không gian sống của gia đình.

Vì sao khi thiết kế bậc tam cấp trong phòng khách không sử dụng số chẵn?

Một trong những phương pháp phổ biến được các chủ nhà áp dụng đó là phối với cây cảnh đặt dọc cầu thang. Hoặc treo những bức tranh đẹp ở không gian của các bức tường trống ở bậc tam cấp, góp phần xây dựng nên một không gian tuyệt đẹp ngay khu vực bậc tam cấp của bạn.

MỘC MIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement