Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao iOS 12 của Apple chưa chính thức ra mắt đã gây sốt?

Số hóa

10/06/2018 10:00

Chưa bao giờ hệ điều hành trên những chiếc iPhone lại được quan tâm nhiều như lúc này, đâu là những nguyên nhân?

Ngày trước, người ta thường quan tâm nhiều hơn tới những sản phẩm công nghệ tiên phong của Apple, thay vì chú ý tới hệ điều hành. Với nhiều người dùng sản phẩm của Apple, hệ điều hành mặc nhiên là nuột và ít lỗi, tối ưu phần cứng, so với những đối thủ từ Android.

Vì sao iOS 12 của Apple chưa chính thức ra mắt đã gây sốt?

Tuy nhiên điều đó không đúng, ít nhất là với iOS 11, hệ điều hành hiện đang sử dụng rộng rãi trên những chiếc iPhone và iPad. Theo thống kê, iOS 11 kể từ khi ra mắt nhận tổng cộng 14 bản cập nhật để sửa 67 lỗi. Đây là con số cao gấp rưỡi so với iOS 10, chứng tỏ sự mất ổn định của hệ điều hành này. iOS 11 thiếu ổn định và phát sinh nhiều lỗi gây khó chịu cho người dùng, vì vậy người ta chờ đón 1 iOS 12 hoàn thiện hơn.

Đáng chú ý, các bản cập nhật nhiều đến vậy trên iOS 11 là do dù cập nhật, nhưng các lỗi vẫn không được sửa triệt để. Một số sản phẩm sửa được lỗi sau nâng cấp, có những sản phẩm khác thì không. Điều này cho thấy các bản cập nhật của Apple trên iOS 11 đều chưa thực sự hoàn thiện và được tung ra vội vàng.

Thậm chí, iOS 11 còn được cho là được trang bị tính năng đặc biệt, bóp hiệu năng của những chiếc iPhone, iPad đời cũ, khiến chúng hoạt động chậm hơn và buộc người dùng phải lên đời sản phẩm mới. iOS 12 vì thế càng được chờ đón để thay thế một hệ điều hành gây nên nhiều "phốt" như iOS 11.

iOS 12 được giới thiệu không chỉ khắc phục các lỗi của iOS 11, mà nó còn nhanh hơn và hiệu quả hơn nhiều, thậm chí trên cả những iPhone 5s vốn đã ra mắt từ năm 2013. Nếu sự hiệu quả này xuất hiện trên cả những chiếc smartphone thế hệ cũ, rõ ràng Apple có thể sửa sai cho những thông tin cho rằng hệ điều hành đang bóp hiệu năng của sản phẩm cũ để ép người dùng mua máy mới.

Với việc hỗ trợ cho sản phẩm ra mắt từ năm 2013, iOS 12 của Apple khiến nhiều fan Táo cảm thấy vui mừng, khi nhìn sang đế chế Android, vốn rất hiếm khi được nâng cấp lên một hệ điều hành toàn diện sau các đời máy, cùng lắm là một lần nâng cấp. Với fan Apple, lên đời iOS là một đặc ân, mà fan Android hiếm khi được trải nghiệm.

Tất nhiên điều này chỉ đúng 1 phần. Những smartphone chạy Android dù không được nâng cấp hoàn toàn về hệ điều hành, nhưng vẫn có những bản nâng cấp để vá lỗi và khiến máy duy trì hiệu năng trơn tru trong nhiều năm, đặc biệt là các sản phẩm cao cấp tương tự iPhone. Như vậy không nâng cấp phiên bản mới của hệ điều hành không phải là cái gì đó quá thua thiệt với người dùng Android, mà đơn giản là duy trì sự ổn định cần thiết.

iOS 11 khi ra mắt phủ sóng gần như toàn bộ các sản phẩm iPhone và iPad. Các thiết bị luôn nhận được lời nhắn nâng cấp, và đến một lúc nào đó nó sẽ ép buộc người dùng phải nâng cấp hệ điều hành, trừ những thiết bị không kết nối internet. Trong khi đó, APple cho biết Android Oreo mới nhất chỉ phủ sóng 6% thiết bị chạy Android trên toàn thế giới. Tuy nhiên không có nhiều người dùng kêu ca về Android không nâng cấp phiên bản mới cho hệ điều hành, còn như đã biết, iOS 11 xuất hiện lỗi gần như trên mọi thiết bị khi nó ra mắt.

iOS 12 có nhiều tính năng thú vị hơn, những nâng cấp đáng giá về ứng dụng hơn so với iOS 11. Nhưng những tính năng đó chưa chắc đã được toàn bộ người dùng sử dụng. Việc iOS 11 quá tệ hại có lẽ là thứ khiến người ta chờ đón nhiều nhất về iOS 12. Thậm chí phiên bản chạy thử của iOS 12 cũng được rất nhiều người dùng tải về để hi vọng "đổi đời".

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement