22/06/2020 08:31
Vì sao hãng thời trang The North Face tẩy chay quảng cáo trên Facebook?
The North Face đã trở thành thương hiệu lớn đầu tiên cam kết nói không với quảng cáo trên Facebook vì cách nền tảng này giải quyết những vấn đề liên quan tới thông tin sai lệch...
Theo Forbes, nhãn hiệu chuyên thời trang vận động thông báo thông tin trên thông qua một bài đăng trên Twitter, ngắn gọn với nội dung: "Chúng tôi tham gia (nhóm tẩy chay quảng cáo Facebook). Chúng tôi đã rời đi. #Ngưng_ghét_bỏ_vì_lợi_nhuận."
Trong một thông báo phát đi hôm thứ 6 tuần trước nói rằng "North Face đang tạm dừng tất cả quảng cáo trả phí trên Facebook tại Mỹ, cho đến khi các chính sách chặt chẽ hơn được đưa ra để ngăn chặn nội dung phân biệt chủng tộc, bạo lực... và thông tin giả tràn lan." Cam kết này không áp dụng với các quảng cáo trên Instagram - nền tảng cũng thuộc sở hữu của Facebook.
Chiến dịch #Ngưng_ghét_bỏ_vì_lợi_nhuận bắt đầu ra mắt vào ngày 17/6 bởi các nhóm đấu tranh vì quyền công dân, bao gồm Hiệp hội quốc gia vì sự phát triển của người da màu (NAACP) và Liên đoàn chống phỉ báng (Anti-Defamation League). Các tổ chức này hiện đang gây sức ép lên các khách hàng lớn của Facebook, yêu cầu họ ngừng hợp tác quảng cáo với một công ty "không ngăn chặn các diễn viên tồi tệ sử dụng nền tảng để gây hại".
Cũng theo Forbes, trang web của chiến dịch chỉ trích Facebook về cách họ xử lý thông tin sai lệch, thông tin giả khắp mọi nơi, điều này cũng gây ra phản ứng dữ dội nội bộ bao gồm các cuộc biểu tình của nhân viên, từ chức và lên án từ các nhân viên cũ.
Trước North Face, phong trào tẩy chay quảng cáo trên Facebook đã nhận được sự ủng hộ của Talkspace, một startup trị liệu trực tuyến. Công ty này đã rút khỏi hợp đồng quảng cáo trị giá hàng triệu USD với Facebook đầu tháng 6 vừa qua.
Được biết công ty quảng cáo 360i cũng đang thuyết phục khách hàng tham gia phong trào từ chối quảng cáo trên Facebook vào ngày 18/6.
Năm 2019, Facebook đã gặt hái được 69,7 tỷ USD từ doanh thu quảng cáo, và trở thành doanh nghiệp marketing kỹ thuật số lớn thứ nhì thế giới chỉ sau Google.
Mạng xã hội Twitter gần đây đã bị Nhà Trắng vì đánh dấu các bài đăng của tổng thống Trump là thông tin không chính xác. Bày tỏ quan điểm trước sự kiện này, CEO Mark Zuckerberg của Facebook cho biết các mạng xã hội không nên kiểm tra độ chính xác những gì các chính trị gia đăng tải.
"Phát ngôn chính trị là một trong những phần nhạy cảm nhất của nền dân chủ," Zuckerberg phát biểu trên CNBC.
Theo Forbes
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp