Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao FLCHomes hủy niêm yết trên HOSE chuyển sang HNX?

Chứng khoán

28/10/2020 17:30

FLCHomes của tỷ phú Trịnh Văn Quyết quyết định hủy niêm yết trên HOSE và chuyển sang sàn HNX, kỳ vọng thị giá 100.000 đồng/cổ phiếu.

Ngày 23/10, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) nhận được công văn kèm theo Nghị quyết HĐQT của Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất Động Sản FLCHomes về việc rút hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu tại HOSE. Công ty của ông Trịnh Văn Quyết nêu lý do xin rút hồ sơ là thay đổi định hướng phát triển trong thời gian tới.

Cách đây nửa năm, công ty này từng nộp hồ sơ niêm yết. Ban lãnh đạo FLCHomes từng chia sẻ tại buổi gặp nhà đầu tư rằng, mục tiêu khi niêm yết trên sàn HOSE với mã FHH là cổ phiếu giá tham chiếu 35.000 đồng, tương ứng vốn hoá thị trường khoảng 14.350 tỷ đồng.

Tuy nhiên, lộ trình niêm yết của FLCHomes liên tục bị trì hoãn. Sau khi ký hợp đồng tư vấn niêm yết với Chứng khoán MB vào tháng 11/2019, ban lãnh đạo công ty kỳ vọng chính thức lên sàn ngay trong năm ngoái. Nhưng ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, sau đó thông tin việc này lùi lại vào tháng 1/2020.

Trịnh Văn Quyết rất tự tin thị giá FHH sẽ ở mức ba chữ số. Ảnh: Tin Nhanh Chứng Khoán
Trịnh Văn Quyết rất tự tin thị giá FHH sẽ ở mức ba chữ số. Ảnh: Tin Nhanh Chứng Khoán

Theo tiết lộ của người đứng đầu FLC, tập đoàn mẹ và các cổ đông cá nhân nắm giữ 90% vốn FLCHomes, 10% là cán bộ nhân viên. Vị tỷ phú này cũng khẳng định: “Giá cổ phiếu FLC Homes có thể đạt ba chữ số, tức trên 100.000 đồng chứ không phải 35.000 đồng như dự kiến”.

HOSE cho biết, trong trường hợp FLCHomes nộp lại hồ sơ, Sở Giao dịch sẽ thực hiện thẩm định hồ sơ lại từ đầu. Tuy nhiên, việc này có thể sẽ không xảy ra khi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cách đây vài hôm đã thông báo nhận hồ sơ đăng ký niêm yết 416 triệu cổ phiếu của FLCHomes.

Năm ngoái, FLCHomes cũng từng có kế hoạch đăng kí giao dịch toàn bộ lượng cổ phiếu trên lên sàn UPCoM vào tháng 12/2019.

Nửa đầu năm 2020, FLCHomes ghi nhận được doanh thu trên 1.160 tỷ đồng và lãi sau thuế chưa đến 4 tỷ đồng. Tổng nguồn vốn của công ty khoảng 6.600 tỷ đồng, trong đó nợ phải trả chiếm hơn 2.400 tỷ đồng.

FLCHomes đang có vốn điều lệ 4.160 tỷ đồng. Công ty này hoạt động trong nhiều lĩnh vực, cốt lõi là bất động sản. Theo kế hoạch doanh thu hợp nhất năm nay là 1.500 tỷ đồng, bất động sản sẽ đóng góp 40%. Phần còn lại đến từ mảng thương mại, khai thác, vận hành sân golf và các dịch vụ khác.

Tên tuổi FLCHomes được biết đến với hàng loạt bất động sản nghỉ dưỡng - sân golf như FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, FLC Hạ Long. Ngoài ra, bất động sản nhà ở, đô thị cũng là lĩnh vực gây được tiếng vang với FLC Hilltop Gia Lai, FLC Legacy Kon Tum, FLC La Vista Sa Đéc và FLC Tropical City Hạ Long.

Gần đây, Tập đoàn FLC và FLCHomes đã và đang đề xuất đầu tư vào tỉnh Quảng Trị 8 dự án trên tổng diện tích đất 484 ha với tổng vốn đầu tư dự kiến là 8.855 tỷ đồng, trong đó có 3 dự án về du lịch. 2 dự án Khu du lịch sinh thái Gio Linh 1 và Gio Linh 2 được giao cho FLCHomes làm chủ đầu tư với tổng diện tích 15,8 ha, tổng mức đầu tư 681,4 tỷ đồng.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement