Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao Coca-Cola, Unilever...dừng quảng cáo trên tất cả nền tảng truyền thông mạng xã hội toàn cầu?

Doanh nghiệp

27/06/2020 11:15

Theo CNBC, hôm 27/6 Coca-Cola tuyên bố sẽ tạm dừng quảng cáo trả tiền trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội trên toàn cầu trong ít nhất 30 ngày.

Trong tuyên bố của mình, Coca-Cola không nói rõ họ có hưởng ứng Chiến dịch #StopHateForProfit (Dừng kiếm lời từ sự thù địch) kêu gọi các doanh nghiệp tẩy chayFacebookbằng cách rút quảng cáo trên mạng xã hội này vào tháng 7 trong quyết định của mình hay không.

Trong tuần vừa qua, các tổ chức công dân như NAACP, Anti-Defamation League đã kêu gọi các nhà quảng cáo dừng chi tiền tiếp thị trênFacebookvà Instagram trong tháng 7, trong đó có hơn 90 nhà tiếp thị bao gồmVerizon, Patagonia, REI, Lending Club và The North Face đã tuyên bố ý định tham gia...

Những quyết định này cho thấy nhiều doanh nghiệp tham gia tẩy chay Facebook, dù chỉ là tạm thời, để bày tỏ tinh thần đoàn kết trước những người ủng hộ công bằng chủng tộc và sự bất mãn vớimạng xã hộinày. Động thái cũng đi theo lời kêu gọi các nhà quảng cáo sử dụng đòn bẩy của mình để buộc các mạng xã hội thay đổi hành vi từ các chính trị gia nổi tiếng, trong đó có Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Phần lớn doanh thu Facebook đến từ quảng cáo.

CEO của Coca-Cola - James Quincey đã có những tuyên bố:"Không có nơi nào cho phân biệt chủng tộc trên thế giới này, và cũng không có nơi nào phân biệt chủng tộc trên phương tiện truyền thông mạng xã hội. Coca-Cola sẽ tạm dừng quảng cáo trả tiền trên tất cả các nền tảng truyền thông mạng xã hội trên toàn cầu trong ít nhất 30 ngày.

Chúng tôi sẽ dành thời gian này để đánh giá lại các chính sách quảng cáo của mình để xác định xem có cần sửa đổi hay không.Chúng tôi cũng mong đợi trách nhiệm giải trình và tính minh bạch cao hơn từ các đối tác truyền thông xã hội của chúng tôi." ông James Quincey.

Vì sao Coca-Cola, Unilever...dừng quảng cáo trên tất cả nền tảng truyền thông mạng xã hội toàn cầu?

Trước đó, Unilever - công ty sở hữu nhiềuthương hiệutiêu dùng nổi tiếng thế giới thường có ngân sách quảng cáo tới 8 tỷ USD mỗi năm. Họ nói rằng sẽ không quảng cáo trên Facebook và Twitter cũng như Instagram từ nayđến ngày 31/12 do những bài đăng chỉ trích chính trị mà những người dùng của các mạng xã hội kể trên đăng.

"Tiếp tục quảng cáo trên những nền tảng này vào lúc này sẽ không tạo thêm giá trị cho mọi người và xã hội", tuyên bố của Unilever nêu rõ. "Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình và sẽ điều chỉnh nếu cần thiết".

Vì sao Coca-Cola, Unilever...dừng quảng cáo trên tất cả nền tảng truyền thông mạng xã hội toàn cầu?

Sau Coca-Cola,Levi và Dockers cho biết họ sẽ tạm dừng tất cả quảng cáo trên Facebook và Instagram ít nhất là hết tháng 7: "Facebook phải có hành động để ngăn chặn thông tin sai lệch và phát ngôn trên nền tảng của mình.Đó là một mối quan hệ không thể chấp nhận đối với các giá trị của chúng tôi."Hershey’s cũng tuyên bố vào cuối ngày 16/6 rằng họ sẽ cắt giảm chi tiêu trên Facebook và Instagram, 1/3 trong phần còn lại của năm và tham gia vào cuộc tẩy chay #stophateforprofit.

Procter & Gamble, một nhà quảng cáo lớn khác của Facebook, cho biết họ đang xem xét tất cả các kênh truyền thông, mạng xã hội, nền tảng và chương trình mà họ quảng cáo trên trang web để đảm bảo rằng nội dung và bình luận chính xác và tôn trọng tất cả mọi người, và chúng tôi không quảng cáo trên hoặc gần nội dung chúng tôi xác định như phân biệt đối xử, chê bai hoặc xúc phạm.

Marc Pritchard, giám đốc thương hiệu của P & G, Marc Pritchard cho biết, "là một phần trong đó, chúng tôi hợp tác với các công ty truyền thông và nền tảng để có hành động mang tính hệ thống phù hợp khi cần thiết."

Trong buổi livestream trên Facebook, CEO Mark Zuckerberg cho biếttừ chối đưa ra hành động cụ thể để ngăn chặn thông tin sai sự thật hoặc xử lý ngôn từ thù địch như những bài đăng của Tổng thống Trump.Mark Zuckerbergtuyên bố công ty sẽ dán nhãn mọi bài đăng liên quan tới bầu cử với đường link khuyến khích người dùng xem tại trung tâm tin tức cho người bầu cử và mở rộng định nghĩa về những bài đăng vi phạm.

Theo CNBC

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement