Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao cặp đôi tỷ phú Ấn Độ chọn Phú Quốc để tổ chức đám cưới xa xỉ?

Chính sách - Hạ tầng

21/01/2022 15:54

Việt Nam đang quảng bá hòn đảo này như một nơi để khách du lịch kết nối, tận dụng các tài năng của Kaabia Grewal và Rushang Shah để thúc đẩy nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi COVID, theo SCMP.
news

Gaurav Patil không ngần ngại giới thiệu tổ chức đám cưới tại Việt Nam với bạn bè của anh ở quê nhà Ấn Độ .

Patil đã sống ở Việt Nam 10 năm, đã tổ chức hôn lễ tại một khu nghỉ dưỡng ở thị trấn ven biển gần thành phố Quy Nhơn, Bình Định vào cuối năm 2019.

Anh Patil, người gốc Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ cho biết: “Về mặt chi phí, nó rẻ hơn nhiều so với Ấn Độ cho một loại resort hoặc khách sạn tương tự. Các khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam thực sự đáng "đồng tiền bát gạo" về các dịch vụ cung cấp cho khách.”

“Ở Phú Quốc (và những nơi tương tự) tất cả nhân viên đều nói tiếng Anh và do đó việc giao tiếp không phải là vấn đề.”

0b9151a0-acc3-49b1-bce0-8bb16fb9ee70_db433e18.jpg
Ghế tắm biển trên đảo Phú Quốc, Việt Nam. Ảnh: AFP

Patil, hiện đang làm việc cho một công ty kinh doanh nông sản và thực phẩm, cho biết một nhược điểm là phải chọn lọc danh sách khách mời nhiều hơn, vì đám cưới của người Ấn Độ nhìn chung lớn hơn và có nhiều khách hơn so với đám cưới của họ ở Việt Nam.

Đám cưới của ông ở Việt Nam có khoảng 300 khách và tốn khoảng 60.000 USD. Ông ước tính một buổi lễ tương tự ở Ấn Độ sẽ có số lượng khách gấp đôi và chi phí cũng gấp đôi.

Tháng trước, các cơ quan quản lý phụ trách du lịch của cả Việt Nam và Ấn Độ đã tổ chức một hội nghị trực tuyến để quảng bá Phú Quốc, hòn đảo lớn nhất của Việt Nam và Kerala, một quốc gia ven biển phía tây nam Ấn Độ, là điểm đến tổ chức đám cưới.

Tờ SCMP dẫn thông tin, Phú Quốc có diện tích khoảng 567 km2 - bằng khoảng 3/4 diện tích của Singapore - là nơi có những bãi biển, rạn san hô và thác nước đẹp như tranh vẽ.

Theo nghĩa đen, cái tên “Phú Quốc” có nghĩa là "đất nước màu mỡ" và hầu như bất cứ nơi nào trên đảo cũng đều có cây xanh. Thậm chí Vườn Quốc gia Phú Quốc còn bao phủ hơn một nửa khu vực phía bắc đảo.

Đây là trụ cột trong nỗ lực vực dậy ngành du lịch của Việt Nam, vốn chiếm khoảng 10% GDP của cả nước trước đại dịch COVID-19.

Trong năm 2021, Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng GDP thấp nhất trong 36 năm, ở mức 2,58%, cùng với tỷ lệ thất nghiệp kỷ lục - một đòn giáng đáng kể đối với một trong hai nền kinh tế châu Á duy nhất tăng trưởng vào năm 2020.

ad8cadfb-64c8-499c-8f6e-3fd6a86e2814_69875011.jpg
Du khách Hàn Quốc nhận vòng hoa tại sân bay quốc tế Phú Quốc vào tháng 11 năm 2021, khi hòn đảo này chào đón những du khách quốc tế đầu tiên sau khi đóng cửa biên giới liên quan đến Covid. Ảnh: AFP

Tháng 11 năm ngoái, hòn đảo - nơi có những bãi biển đẹp như tranh vẽ, rạn san hô và thác nước - đã chào đón hơn 200 người Hàn Quốc là một trong những du khách nước ngoài đầu tiên đến thăm Việt Nam kể từ khi bắt đầu đóng cửa biên giới do đại dịch kéo dài gần hai năm.

Sau khi mở cửa hơn một tháng, hòn đảo này đã đón hơn 1.000 du khách nước ngoài đến từ các quốc gia như Thái Lan, Lào, Uzbekistan và Kazakhstan, theo số liệu chính thức.

Đây là một con số khiêm tốn so với năm 2019, khi có 5,3 triệu lượt khách, trong đó phần lớn là người Việt Nam.

Trong cùng năm, ngành du lịch thu về 32,8 tỷ USD. Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong 5 năm tính đến năm 2019, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản là những du khách thường xuyên nhất.

Trong những năm gần đây, chỉ riêng khách Trung Quốc đã chiếm khoảng một phần ba lượng khách du lịch trong nước, trong khi khách đến từ Ấn Độ chỉ chiếm chưa đến 1%.

Từ đám cưới xa xỉ vào năm 2019

Trong năm 2019, một dám cưới của cặp đôi tỷ phú đến từ Ấn Độ. Nữ tỷ phú Ấn Độ Kaabia Grewal và vị hôn phu Rushang Shah đã tổ chức đám cưới xa xỉ bậc nhất tại khu nghỉ dưỡng 5 sao JW Marriott (Phú Quốc) trong suốt 1 tuần lễ.

Đám cưới của cặp đôi tỷ phú được mong chờ nhất năm 2019 quy tụ đến 700 khách mời là những người nổi tiếng, thuộc giới thượng lưu Ấn Độ và hơn 100 nghệ sĩ biểu diễn quốc tế.

Xu hướng đám cưới điểm đến có thể sẽ thay đổi cuộc chơi

Jyoti Mayal

Jyoti Mayal, chủ tịch Hiệp hội Đại lý Du lịch Ấn Độ - hiệp hội lâu đời nhất của Ấn Độ - người đã tham gia hội nghị trực tuyến vào tháng trước, cho biết đám cưới ở Ấn Độ là một công việc kinh doanh quanh năm, đồng thời nói thêm rằng xu hướng đám cưới điểm đến trong việc thúc đẩy thương mại du lịch giữa hai nước”.

Ông cho biết hiệp hội của mình “rất vui mừng được hợp tác với các đối tác và quảng bá Việt Nam là điểm đến tổ chức đám cưới thuận lợi nhất” nhờ “cơ sở hạ tầng phát triển tốt, các bãi biển và các điểm du lịch khác”, ông nói và so sánh Việt Nam như quê hương thứ hai của người Ấn Độ.

6c4309db-b508-444b-867a-cbf5a4afc5e1_222b5e48-1-.jpg
Những bạn trẻ tạo dáng chụp ảnh tại khu phức hợp nghỉ dưỡng Vinpearl trên đảo Phú Quốc vào ngày 19/11/2021. Ảnh: AFP

Cần hỗ trợ từ địa phương

Manvir Singh, giám đốc điều hành của Shanqh Luxury Events, một công ty tổ chức tiệc cưới có trụ sở tại New Delhi, chuyên phục vụ các cặp đôi Ấn Độ muốn kết hôn tại Việt Nam, cho biết Phú Quốc là “một điểm đến hấp dẫn cho các đám cưới”.

Ông nói: “Việt Nam đang bắt đầu trở nên phổ biến trong không gian tiệc cưới điểm đến của Ấn Độ và chúng tôi cảm thấy một khi chúng tôi vượt qua đại dịch COVID, chúng tôi sẽ có một tương lai tươi sáng với Việt Nam.

Công ty của anh, đơn vị đã tổ chức tiệc cưới trọn gói với các khách sạn và khu nghỉ dưỡng Việt Nam bao gồm JW Marriott Emerald Bay, Intercontinental, Novotel và Pullman Phú Quốc, cung cấp cho khách hàng các dịch vụ được thiết kế riêng theo yêu cầu và chế độ ăn uống của người Ấn Độ.

Một khi chúng ta vượt qua vòng hào quang, chúng ta sẽ có một tương lai tươi sáng với Việt Nam

Manvir Singh, giám đốc điều hành của Shanqh Luxury Events

Tuy nhiên, anh chưa nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các cơ quan chức năng tại địa phương.

“Chúng tôi cảm thấy thiếu sự hỗ trợ từ phía chính phủ đối với những lời đề nghị cho những người tổ chức đám cưới như chúng tôi, những người có thể mang lại nhiều hoạt động kinh doanh cho đất nước... Ở nhiều quốc gia sắp tới khác như Bahrain, chính phủ hỗ trợ chúng tôi rất nhiều. Singh nói.

Bà Nguyễn Thị Xuân Ngọc, người sáng lập Virtual Desire Events, một nền tảng thương mại điện tử có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh dành cho các nhà tổ chức sự kiện và nhà cung cấp, người có hàng chục năm kinh nghiệm điều hành khách sạn và tổ chức sự kiện tại Indonesia và Việt Nam, cho biết sự hỗ trợ từ chính phủ Việt Nam còn khiêm tốn so với các quốc gia khác, đặc biệt là về đầu tư vào các chiến dịch xúc tiến tại các triển lãm thương mại quốc tế. chẳng hạn như ITB Châu Á và Thị trường Du lịch Thế giới.

Các sự kiện lớn trong ngành này tập hợp các nhà cung cấp, quản lý khách sạn, nhà tổ chức sự kiện và các nhân vật khác trong ngành du lịch để quảng bá các gói của họ và nâng tầm quốc tế của từng quốc gia thành điểm nóng về du lịch và sự kiện.

205935b0-9400-42e4-a3a3-ef3b6eb92664_df577e2e-1-.jpg
Khu phức hợp nghỉ dưỡng Vinpearl tại Phú Quốc. Ảnh: AFP

Bà bày tỏ lo ngại về việc nuôi chim bồ câu Phú Quốc là điểm đến tổ chức đám cưới chỉ dành cho giới nhà giàu Ấn Độ.

“Nếu Phú Quốc trở thành điểm đến của tất cả các tỷ phú Ấn Độ thì đó không phải là sự phát triển bền vững,” bà Ngọc nói. “Bên cạnh đó, khi chúng tôi quảng bá Phú Quốc là điểm đến tổ chức tiệc cưới, người hưởng lợi chính sẽ là các khách sạn có thương hiệu chứ không phải các tác nhân địa phương.

Chúng tôi đang sử dụng các khách sạn năm sao để thu hút mọi người, chứ không phải bản thân điểm đến nơi có các khách sạn đó.
“Nếu du lịch Phú Quốc và Việt Nam nói chung muốn cải thiện thì phải đến từ sự đầu tư của chính phủ, từ những hành động nhỏ nhất như tham gia triển lãm thương mại cho thấy chúng tôi đang nỗ lực quảng bá điểm đến của mình”.

Bà Ngọc nói thêm: “Việt Nam không thiếu những nhà cung cấp dịch vụ chất lượng. Phú Quốc là một ví dụ điển hình về các thương hiệu lớn và các nhà cung cấp địa phương với tư duy quốc tế.”

(Nguồn: SCMP)

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ