Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao các chuyến bay thương mại quốc tế về Việt Nam phải tạm dừng?

Chính sách - Hạ tầng

08/10/2020 07:46

Sau 2 chuyến bay thường lệ chở khách từ Hàn Quốc về Hà Nội và TP.HCM, hoạt động bay thương mại quốc tế về Việt Nam đang phải tạm dừng.

Mặc dù hoạt động giao thông vận tải được khôi phục, nhưng nhà ga quốc tế tại 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn nhất vẫn vắng khách.

Được biết, cả hai hảng hàng không này đều được phê duyệt đón hàng nghìn hành khách về từ 6 quốc gia, vùng lãnh thổ mỗi tuần. Tuy nhiên, hơn 20 ngày qua, chỉ có 2 chuyến bay được thực hiện với gần 300 hành khách.

Thông trên báo Vietnamnet, Phó cục trưởng Cục Hàng không Võ Huy Cường cho biết,  sau 2 chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hàn Quốc về Hà Nội và TP.HCM hôm 25/9 và Vietjet Air hôm 30/9, hoạt động bay thương mại quốc tế về Việt Nam đang phải tạm dừng để chờ đợi hướng dẫn quy trình cách ly hành khách từ Bộ Y tế.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nguyên nhân dừng bay, được ông Cường cho biết là do phương thức quản lý, cách ly khách từ các nước về Việt Nam chưa thống nhất.

Đối với công dân Việt Nam từ nước ngoài về lại có trục trặc trong khâu quản lý, cách ly nên Bộ Y tế đang làm hướng dẫn thực hiện thống nhất.

"Việc cách ly công dân nước ngoài được thực hiện rất tốt. Vấn đề phát sinh nằm ở quy trình chuẩn bị khách sạn, thu phí cách ly đối với công dân Việt Nam", đại diện Cục Hàng không chia sẻ.

Thông tin trên báo Zing, ông Hoàng Minh Đức, Phó cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết Bộ GTVT, Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế cho biết, việc chuẩn bị khách sạn, thu phí cách ly chỉ là một trong nhiều vấn đề cần giải quyết.

"Tổ công tác của Bộ Y tế đang xây dựng quy trình cách ly thống nhất áp dụng cho toàn quốc. Dự kiến 3 ngày nữa quy trình hoàn thành và trình Ban chỉ đạo quốc gia phê duyệt", lãnh đạo Cục Y tế dự phòng thông tin.

Trước đó, nhằm để Cục Hàng không Việt Nam có cơ sở xem xét, cấp phép bay cho các hãng hàng không, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có công văn gửi UBND TP. Hà Nội và UBND TP.HCM đề nghị 2 địa phương góp ý đối với lịch khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến và đi 6 nước, vùng lãnh thổ gồm Quảng Châu (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Đài Bắc (Đài Loan), Lào, Campuchia.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement