Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao Boeing đột ngột ngưng sản xuất 737 Max

Vĩ mô

20/12/2019 23:27

Theo Business Insider, lý do Boeing ngưng sản xuất 737 Max là do còn hơn 400 thân máy bay chưa hoàn thiện của đối tác đang nằm trong kho.

  Boeing sẽ tạm ngưng sản xuất mẫu máy bay 737 Max đang bị cấm sau khi Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết vào tuần trước rằng họ sẽ không cấp phép cho mẫu máy bay này hoạt động trở lại trước năm 2020.

Boeing sẽ tạm ngưng sản xuất mẫu máy bay 737 Max đang bị cấm sau khi Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết vào tuần trước rằng họ sẽ không cấp phép cho mẫu máy bay này hoạt động trở lại trước năm 2020.

  Lệnh cấm bay đối với Boeing 737 MAX đã kéo dài 9 tháng khiến hãng sản xuất máy bay lớn nhất của Mỹ lâm vào khốn đốn. Boeing cho biết hiện có 400 thân máy bay chưa hoàn thành đang nằm tại kho của một đối tác.

Lệnh cấm bay đối với Boeing 737 MAX đã kéo dài 9 tháng khiến hãng sản xuất máy bay lớn nhất của Mỹ lâm vào khốn đốn. Boeing cho biết hiện có 400 thân máy bay chưa hoàn thành đang nằm tại kho của một đối tác.

Reuters cho biết có khoảng 680 nhà cung cấp và hàng trăm nhà thầu phụ đang làm việc cùng nhau để tạo ra những chiếc 737 MAX. Boeing không tuyên bố sa thải bất kỳ nhân viên nào, nhưng đã xuất hiện những lo ngại đối với các nhà cung cấp, rằng việc tạm dừng sản xuất sẽ ảnh hưởng đến sản xuất của họ.
Reuters cho biết có khoảng 680 nhà cung cấp và hàng trăm nhà thầu phụ đang làm việc cùng nhau để tạo ra những chiếc 737 MAX. Boeing không tuyên bố sa thải bất kỳ nhân viên nào, nhưng đã xuất hiện những lo ngại đối với các nhà cung cấp, rằng việc tạm dừng sản xuất sẽ ảnh hưởng đến sản xuất của họ.
Nhà thầu phụ chịu ảnh hưởng lớn nhất từ lệnh tạm dừng sản xuất 737 MAX có lẽ là Spirit AeroSystems, nhà cung cấp thân máy bay và là một trong những đối tác lớn nhất của Boeing. Spirit từng có đủ công nhân để sản xuất 52 thân máy bay mỗi tháng, trước khi 737 MAX bị cấm bay.
Nhà thầu phụ chịu ảnh hưởng lớn nhất từ lệnh tạm dừng sản xuất 737 MAX có lẽ là Spirit AeroSystems, nhà cung cấp thân máy bay và là một trong những đối tác lớn nhất của Boeing. Spirit từng có đủ công nhân để sản xuất 52 thân máy bay mỗi tháng, trước khi 737 MAX bị cấm bay.
Chiếc Max từng là chiếc máy bay bán chạy nhất của Boeing trước khi nó liên tiếp bị rơi trong hai vụ tai nạn, giết chết tổng cộng 346 người. Hiện có hơn 700 chiếc máy bay thuộc loại này đang bị cấm trên toàn thế giới.
Chiếc Max từng là chiếc máy bay bán chạy nhất của Boeing trước khi nó liên tiếp bị rơi trong hai vụ tai nạn, giết chết tổng cộng 346 người. Hiện có hơn 700 chiếc máy bay thuộc loại này đang bị cấm trên toàn thế giới.
Cổ phiếu của Boeing đã giảm 4,3%, tương đương với khoản lỗ 8,3 tỷ USD sau khi hãng thông báo tạm dừng sản xuất 737 MAX. Các nhà phân tích của JPMorgan cho biết Boeing sẽ lỗ hơn 1 tỷ USD mỗi tháng sau khi ngừng sản xuất 737 MAX.
Cổ phiếu của Boeing đã giảm 4,3%, tương đương với khoản lỗ 8,3 tỷ USD sau khi hãng thông báo tạm dừng sản xuất 737 MAX. Các nhà phân tích của JPMorgan cho biết Boeing sẽ lỗ hơn 1 tỷ USD mỗi tháng sau khi ngừng sản xuất 737 MAX.
Khoản lỗ của Boeing sẽ khiến cho GDP của Mỹ giảm 0,5% trong quý I năm 2020.
Khoản lỗ của Boeing sẽ khiến cho GDP của Mỹ giảm 0,5% trong quý I năm 2020. "Trong quá trình dừng sản xuất 737 MAX, chúng tôi sẽ luôn chú ý đến khách hàng, nhân viên và chuỗi cung ứng khi chúng tôi tiếp tục đánh giá các hành động phù hợp", trích tuyên bố của Boeing.
Boeing là hãng chế tạo sản xuất xuất khẩu lớn nhất của Mỹ và việc đình chỉ này sẽ tác động đến các nhà cung cấp trên khắp cả nước, gây tổn thất đến ngành chế tạo sản xuất hiện đã đang lung lay của nước này.
Boeing là hãng chế tạo sản xuất xuất khẩu lớn nhất của Mỹ và việc đình chỉ này sẽ tác động đến các nhà cung cấp trên khắp cả nước, gây tổn thất đến ngành chế tạo sản xuất hiện đã đang lung lay của nước này.
Quyết định đình chỉ này đã khiến hàng ngàn chuyến bay bị huỷ bởi các hãng hàng không trên thế giới, các hãng đang đợi máy bay mới được giao, hoặc đã mua những chiếc máy bay hiện đang bị cấm.
Quyết định đình chỉ này đã khiến hàng ngàn chuyến bay bị huỷ bởi các hãng hàng không trên thế giới, các hãng đang đợi máy bay mới được giao, hoặc đã mua những chiếc máy bay hiện đang bị cấm.
Tờ Seattle Times đưa tin hôm 15/12 rằng ban điều hành của Boeing đang cân nhắc một lời đề nghị từ cơ quan quản lý cấp trên để tạm thời ngừng sản xuất chiếc 737 Max ở Renton, bang Washington, bắt đầu từ tháng 1.
Tờ Seattle Times đưa tin hôm 15/12 rằng ban điều hành của Boeing đang cân nhắc một lời đề nghị từ cơ quan quản lý cấp trên để tạm thời ngừng sản xuất chiếc 737 Max ở Renton, bang Washington, bắt đầu từ tháng 1.
Boeing hiện chưa có mốc thời gian cụ thể nào cho việc tái khởi động sản xuất, song dự định sẽ bố trị lại công việc cho lực lượng lao động gồm 12.000 người ở Renton.
Boeing hiện chưa có mốc thời gian cụ thể nào cho việc tái khởi động sản xuất, song dự định sẽ bố trị lại công việc cho lực lượng lao động gồm 12.000 người ở Renton.
Tổng thống Donald Trump đã gọi điện cho CEO của Boeing để thảo luận về tuyên bố dừng sản xuất 737 MAX và tình trạng của hãng, New York Times cho biết.
Tổng thống Donald Trump đã gọi điện cho CEO của Boeing để thảo luận về tuyên bố dừng sản xuất 737 MAX và tình trạng của hãng, New York Times cho biết.
Trong khi đó, Cục An toàn Hàng không Mỹ (FAA) nói rằng nếu không có những phân tích, phát hiện và sự can thiệp kịp thời để dừng bay 737 MAX, máy bay có thể bị rơi thêm 15 lần nữa trong thời gian tới.
Trong khi đó, Cục An toàn Hàng không Mỹ (FAA) nói rằng nếu không có những phân tích, phát hiện và sự can thiệp kịp thời để dừng bay 737 MAX, máy bay có thể bị rơi thêm 15 lần nữa trong thời gian tới.
FAA tiếp tục gia hạn lệnh cấm bay đối với 737 MAX. Các hãng hàng không trên thế giới dự kiến không nối lại các chuyến bay với 737 MAX cho đến tháng 3/2020. Việc đưa 737 MAX trở lại hoạt động tùy thuộc vào đánh giá trên toàn thế giới về các yêu cầu đào tạo phi công, sửa đổi phần mềm MCAS.
FAA tiếp tục gia hạn lệnh cấm bay đối với 737 MAX. Các hãng hàng không trên thế giới dự kiến không nối lại các chuyến bay với 737 MAX cho đến tháng 3/2020. Việc đưa 737 MAX trở lại hoạt động tùy thuộc vào đánh giá trên toàn thế giới về các yêu cầu đào tạo phi công, sửa đổi phần mềm MCAS.
Trước đó, Boeing cho biết nếu hãng này không nhận được giấy phép để bắt đầu giao hàng trở lại đối với các đơn đặt hàng máy bay 737 Max trước thời điểm cuối năm, họ có thể sẽ buộc phải cắt giảm hoặc tạm ngưng dây chuyền sản xuất chiếc Max, một bước đi sẽ gây tác động lên chuỗi cung ứng của hãng này trên toàn cầu.
Trước đó, Boeing cho biết nếu hãng này không nhận được giấy phép để bắt đầu giao hàng trở lại đối với các đơn đặt hàng máy bay 737 Max trước thời điểm cuối năm, họ có thể sẽ buộc phải cắt giảm hoặc tạm ngưng dây chuyền sản xuất chiếc Max, một bước đi sẽ gây tác động lên chuỗi cung ứng của hãng này trên toàn cầu.
MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement