Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao bất động sản Bình Dương nổi 'sóng'?

Tại thị trường phía Nam, nhu cầu tìm mua bất động sản Bình Dương cao hơn 20% so với các tỉnh thành giáp ranh TP.HCM.

Lý giải về vấn đề này, ông Huỳnh Minh Thắng, Tổng giám đốc Thịnh Hưng Holdings cho rằng, thị trường bất động sản Bình Dương thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trong thời gian gần đây là do những cải cách trong thủ tục pháp lý.

Chính quyền luôn quan tâm và kịp thời tháo gỡ những vướng mắc cho doanh nghiệp, khiến việc cấp phép xây dựng trở nên nhanh gọn hơn. Điều này giúp các doanh nghiệp bất động sản đưa sản phẩm ra thị trường nhanh hơn.

Ông Minh Thắng cho biết thêm, trong đầu tư bất động sản ngày nay không còn là vị trí mà là câu chuyện pháp lý.

“Với những tín hiệu tích cực này thì nhiệm vụ của các doanh nghiệp bất động sản Bình Dương trong 6 tháng cuối năm là tận dụng cơ hội đẩy nhanh tiến độ, đi thật nhanh để ra mắt thị trường những sản phẩm mới”, ông Thắng nhận định.  

Bình Dương là ứng cử viên sáng giá có thể thay thế TP.HCM trong tương lai. Ảnh: Zing News
Bình Dương là ứng cử viên sáng giá có thể thay thế TP.HCM trong tương lai. Ảnh: Zing News

Ông Nguyễn Ngọc Hiếu, trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường của Batdongsan.com.vn, phân tích thêm: Bình Dương có vị trí giáp với TP.HCM, hơn 10 năm qua tỉnh đã có sự phát triển năng động trên nhiều mặt. Riêng về công nghiệp, Bình Dương sở hữu 48 khu, cụm công nghiệp, chiếm ¼ diện tích khu công nghiệp toàn miền Nam.

Bình Dương là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về sản xuất công nghiệp, thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Theo số liệu thống kê năm 2019, Bình Dương là tỉnh thu hút nguồn vốn FDI cao thứ 3 chỉ sau TP.HCM và Hà Nội.

Chính vì là “thủ phủ công nghiệp” nên có rất nhiều nhà máy khu công nghệ cao tập trung ở đây với nguồn lao động dồi dào; điều này kéo theo tỉ lệ dân cư thuần tăng 200% từ 2009-2019 cao nhất nước.

Vì thế nhu cầu nhà ở thực của lao động nơi đây khá cao dẫn đến thị trường bất động sản không chỉ dừng lại ở những dự án giá rẻ cho công nhân mà dần có những sản phẩm chung cư cao cấp, khu thương mại, tạo nên sự đa dạng trong các loại hình đầu tư. Người có thể mua để đầu tư, để ở và cho thuê đặc biệt là các chuyên gia và lao động cấp cao nước ngoài. Hiện tại giá bán đất trung bình tại Bình Dương vào khoảng 13,8 triệu/m2.

Ngoài ra phải kể đến làn sóng đầu tư bất động sản công nghiệp cũng tác động lớn đến nhu cầu tìm mua nhà ở và đầu tư.

Số liệu báo cáo trong quý II chỉ ra, lượng tìm kiếm bất động sản công nghiệp trên cả nước tăng gần 32% so với 3 tháng đầu năm, trong đó Bình Dương có hai khu công nghiệp là Nam Tân Uyên và Đồng An có lượng tìm kiếm tăng lần lượt 132% và 173%. Nhờ làn sóng khu công nghiệp mà lượng quan tâm thị trường nhà ở tại 2 địa bàn trên cũng tăng thêm 88%.

Từ năm 2017 đến nay, thị trường Thuận An đã đón nhận khoảng 15 dự án đất nền và chung cư. Theo ghi nhận vào đầu năm 2020, giá nhà đất tại Thuận An đang được giao dịch ở mức trung bình là gần 24 triệu đồng/m2 và khoảng 23 triệu đồng/m2 đối với sản phẩm căn hộ.

Chỉ trong giai đoạn 2018 - 2019, đã có 3 dự án căn hộ mới được mở bán tại đây với mức giá khá cao, chạm mốc 35 triệu đồng/m2. Cá biệt, một số dự án mới ra mắt có giá mở bán lên đến hơn 40 triệu đồng/m2. Thị trường cũng ghi nhận sự tham gia của các chủ đầu tư lớn cả trong và ngoài nước. Mặc dù trong thời điểm dịch bệnh, nhiều dự án vẫn được đẩy nhanh tiến độ thi công để bàn giao cho khách hàng.

Hiện bất động sản tại Dĩ An đang được giao dịch với giá trung bình khoảng 31 triệu đồng/m2 đối với nhà đất và 25 triệu đồng/m2 đối với căn hộ. Ảnh: Zing News
Hiện bất động sản tại Dĩ An đang được giao dịch với giá trung bình khoảng 31 triệu đồng/m2 đối với nhà đất và 25 triệu đồng/m2 đối với căn hộ. Ảnh: Zing News

Theo thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, Thuận An hiện có khoảng hơn 100 dự án lớn được UBND tỉnh chấp thuận cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Đây có thể xem là một lợi thế lớn của khu vực khi quỹ đất ở TP.HCM đang hạn hẹp.

Cùng thời điểm lên thành phố với Thuận An, Dĩ An hiện là khu vực có hoạt động phát triển đầu tư bất động sản sôi động nhất Bình Dương. Dĩ An có lợi thế giáp ranh TP.HCM, Đồng Nai, tâm điểm kết nối các trục đường Nam - Bắc như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1K, đường sắt Bắc - Nam, ga Dĩ An, bến xe Miền Đông mới...

Sự tăng giá của bất động sản Dĩ An một phần do tác động từ những dự án đầu tư quy mô lớn của các doanh nghiệp bất động sản như Vingroup, Đất Xanh, Thủ Đức House, Phú Đông Group...

Hiện bất động sản tại Dĩ An đang được giao dịch với giá trung bình khoảng 31 triệu đồng/m2 đối với nhà đất và 25 triệu đồng/m2 đối với căn hộ.

Trong khi 2 thành phố mới vọt lên mạnh mẽ với số lượng dự án căn hộ mở bán lớn, thì thành phố Thủ Dầu Một (thành lập từ 2012) lại đang có dấu hiệu xuống sức nhẹ.

Nhiều nhà đầu tư nhận định thị trường bất động sản Thủ Dầu Một đang bước vào thời kỳ cân bằng, không còn nhiều sức hút như nhiều năm trước. Chỉ có khoảng 4 dự án căn hộ tại Thủ Dầu Một được mở bán trong khoảng 2018 - 2019 với giá từ 25 đến gần 40 triệu đồng/m2.

Các chuyên gia dự báo, những tháng cuối năm, nhà đất khu vực Bình Dương sẽ tiếp tục sôi động nhờ vào loạt sản phẩm căn hộ và nhà phố triển khai trong các quý tới.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement