Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao bà Tân Vlog dễ dàng mang bánh Trung Thu lên máy bay của hãng Jetstar?

Vĩ mô

14/09/2019 16:23

Việc bà tân Vlog mang bánh Trung Thu khổng lồ lên máy bay để mời khách hàng gây nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng xã hội.

Theo thông tin trên trang facebook của hãng hàng không Jetstar Pacific chia sẻ, vào ngày 11/9, trên chuyến bay mang số hiệu BL755 từ Hà Nội đến TP.HCM, tất cả hành khách trên chuyến bay được phen bất ngờ khi thấy bà Tân Vlog - người phụ nữ đang khá nổi tiếng với biệt danh "bà Tân Vlog" mang theo chiếc bánh Trung thu "Siêu to khổng lồ" trên máy bay khi đang ở độ cao 10.000m.

01_1
Bà Tân Vlog mang bánh Trung Thu "Siêu to khổng lồ" lên máy bay mọt cách dễ dàng.

Theo như mô tả, chiếc bánh Trung Thu khổng lồ được chính bà Tân Vlog làm có nhân thập cẩm với diện tích 1m2, nặng 60kg.

Được biết, bà Tân "Vlog", tên thật là Nguyễn Thị Tân (quê Bắc Giang, vlogger nổi tiếng với các clip nấu ăn trên kênh "Bà Tân Vlog") chuẩn bị từ nhà. Bà này gần đây còn gây chú ý hơn khi được kênh Youtube trả tiền quảng cáo với số tiền có thể lên tới hàng trăm triệu đồng/tháng. Kênh Bà Tân Vlog lọt vào top 3 kênh YouTube đạt nút vàng (1 triệu người theo dõi chỉ sau 60 ngày) nhanh nhất thế giới.

Tuy nhiên, sự việc này đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận. Nhiều người đặt ra câu hỏi: Tại sao chiếc bánh "Siêu to khổng lồ" được Hãng hàng không Jetstar hỗ trợ để mang lên máy bay chiêu đãi hành khách trên chuyến bay BL755 một cách dễ dàng như vậy? Trong khi việc vận tải hành khách bằng đường hàng không là một loại hình đặc thù, các quy định về hành lý, suất ăn, nước uống được kiểm soát nghiêm ngặt.

Theo thông tin từ báo Dân Trí - Chị Thanh Hương (Hà Nội), một khách hàng thường xuyên của hãng hàng không Vietjet nói: "Thực sự tôi rất ngạc nhiên về thông tin này vì bình thường, tôi chỉ có thể mang nước lên máy bay. Có lần tôi mua thức ăn ở phòng chờ lên máy bay mà mang lên trên máy bay ăn, lập tức bị nhân viên của hãng bay nhắc nhở và thu tại chỗ ngay".

Bên cạnh đó, còn có nhiều câu hỏi khác đặt ra về tính hợp pháp của hành động trên của bà Tân trên máy bay vì thực phẩm mang lên máy bay phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm? Thực phẩm đó có nguyên liệu thế nào, được sản xuất đảm bảo quy trình không? Ai kiểm tra chất lượng cũng như an toàn thực phẩm những chiếc bánh này và cho phép mang lên máy bay?.

Trao đổi với báo Dân Trí, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết: “Tất cả các vật phẩm, dụng cụ của nhân viên hàng không, hay kể cả bánh trung thu đều được thực hiện qua quy trình kiểm tra an ninh hàng không trước khi đưa lên máy bay. Jetstar Pacific luôn luôn làm đúng các quy định của pháp luật và Nghị định 92/2015/NĐ-CP của Chính phủ”.

Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết thêm, đây là 1 sự kiện nhỏ nằm trong kế hoạch trao quà cho các em nhỏ mồ côi, bị bỏ rơi trong dịp tết Trung thu.

Theo Điều 14 Nghị định 92/2015/NĐ-CP của Chính phủ ngày 13/10/2015 về an ninh hàng không quy định: Kiểm soát an ninh hàng không đối với suất ăn, đồ vật dự phòng, đồ vật phục vụ trên chuyến bay, nhiên liệu cho tàu bay và các đồ vật khác đưa lên tàu bay: Doanh nghiệp cung cấp suất ăn, đồ vật dự phòng, đồ vật phục vụ trên chuyến bay, nhiên liệu cho tàu bay chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không đối với suất ăn, nhiên liệu cho tàu bay, đồ vật dự phòng, đồ vật phục vụ trên tàu bay tại cơ sở của doanh nghiệp. Suất ăn, đồ vật dự phòng, đồ vật phục vụ trên chuyến bay, nhiên liệu cho tàu bay và các đồ vật khác chịu sự kiểm tra an ninh hàng không thích hợp khi vào khu vực hạn chế, đưa lên tàu bay; chịu sự giám sát an ninh hàng không liên tục của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại cảng hàng không, sân bay.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement