Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vì sao 58 học viên lái tàu metro số 1 bị ngừng đào tạo?

Chính sách - Hạ tầng

09/01/2021 15:11

Sau 5 tháng giảng dạy, NJPT thông báo ngưng đào tạo học viên lái tàu từ cuối tháng 11/2020.

Ngày 8/1, lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, 58 học viên bị tạm ngưng học tập lái tàu tuyến metro số 1 là do Trường cao đẳng Đường sắt (nhà thầu phụ) đã tạm dừng đào tạo, theo nguồn tin trên Báo Giao Thông.

Nguyên nhân được xác định là vì trường Cao đẳng Đường sắt (RC) chưa nhận được bất kỳ khoản thanh toán đào tạo nào, dẫn đến hết kinh phí để duy trì chương trình.

Theo MAUR, việc ngưng đào tạo đã diễn ra khoảng đầu tháng 12/2020, do chủ đầu tư chưa ký phụ lục hợp đồng số 19 - hợp đồng cuối với liên danh tư vấn chung NJPT.

Phụ lục số 19 là hợp đồng tư vấn chung, trong đó có chương trình đào tạo lái tàu. Hợp đồng này đã hết hạn từ năm 2017, hiện trong quá trình đàm phán để ký tiếp. Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã đề nghị UBND TP.HCM sớm chỉ đạo các đơn vị liên quan tham mưu việc chấp thuận ký kết ra hạn hợp đồng được thực hiện sớm.

Tàu metro số 1 dự kiến cuối vận hành cuối năm 2021.
Tàu metro số 1 dự kiến cuối vận hành cuối năm 2021.

Cũng theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, đến nay 58 kỹ thuật viên lái tàu metro số 1 do Công ty TNHH MTV đường sắt đô thị số 1 (HURC1) tuyển dụng đã hoàn thành 8/19 môn học tại Trường Cao đẳng Đường sắt, và ngưng đào tạo từ cuối tháng 11/2020.

Theo MAUR, việc tạm ngưng đào tạo sẽ làm gián đoạn quá trình học tập của các kỹ thuật viên và gây tâm lý hoang mang, mất động lực học tập, có thể dẫn đến khả năng các học viên bỏ học.

Ngoài ra, việc tạm dừng đào tạo lái tàu sẽ ảnh hưởng bất lợi đến dự án về mặt thông tin và truyền thông, do dự án đầu tư xây dựng và công tác chuẩn bị vận hành khai thác được người dân quan tâm.

(Tổng hợp)

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement