Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vi phạm bản quyền bằng sáng chế, Apple bị buộc trả gần 1 tỷ USD

Vàng - Ngoại tệ

31/01/2020 12:39

Mới đây, Apple đã được lệnh phải trả gần 1 tỷ USD tiền bồi thường vì vi phạm bằng sáng chế của Viện Công nghệ California (Caltech).

Cụ thể, báo cáo từ Bloomberg cho biết một bồi thẩm đoàn ở thành phố Los Angeles thuộc bang California của Mỹ đã yêu cầu các tập đoàn công nghệ Apple và Broadcom trả 1.1 tỷ USD cho một trường đại học ở bang này do vi phạm bản quyền công nghệ.

Trong đó, Apple bị yêu cầu trả 838 triệu USD và Broadcom phải trả 270 triệu USD cho Viện Công nghệ California (Caltech). Được biết, đây là một trong những quyết định đưa ra án phạt lớn nhất trong lịch sử Mỹ mà một bồi thẩm đoàn đưa ra liên quan tới vi phạm bằng sáng chế.

Vi phạm bản quyền bằng sáng chế, Apple bị buộc trả gần 1 tỷ USD

Trước đó vào năm 2016, Caltech đã đệ đơn kiện Apple và Broadcom, với các sản phẩm của Táo khuyết. Trong đó có iPhone, iPad và Apple Watch, đã sử dụng linh kiện của Broadcom vốn vi phạm các bằng sáng chế của trường này.

"Là một tổ chức giáo dục đại học phi lợi nhuận, Caltech cam kết bảo vệ tài sản trí tuệ của mình để thực hiện sứ mệnh mở mang kiến thức cho nhân loại và mang lại lợi ích cho xã hội thông qua nghiên cứu kết hợp với giáo dục", Caltech cho biết.

Vi phạm bản quyền bằng sáng chế, Apple bị buộc trả gần 1 tỷ USD

Apple cho biết họ có kế hoạch kháng cáo bản án, nhưng từ chối bình luận thêm về vụ kiện đã được đệ trình lên tòa án liên bang ở Los Angeles vào năm 2016 bởi trường đại học này.

Trong hồ sơ tòa án, Apple cho biết họ tin rằng tất cả các khiếu nại của đại học Caltech chống lại đến từ việc sử dụng chip của Broadcom trong các thiết bị của mình, Apple nói rằng mình chỉ "đơn thuần là một bên thứ ba gián tiếp".

Vi phạm bản quyền bằng sáng chế, Apple bị buộc trả gần 1 tỷ USD

Broadcom không bình luận gì về vấn đề này.Nhà sản xuất này là nhà cung cấp lớn của Apple với khoảng 1/5 doanh số bán hàng đến từ iPhone trong năm tài chính 2019. Tuần trước, Broadcom cho biết họ đã ký thỏa thuận với Apple để bán số chip trị giá 15 tỷ USD trong ba năm rưỡi tới cho gã khổng lồ công nghệ này.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement