Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vespa GTS 300 ra mắt ở Malaysia với giá bán cao hơn Việt Nam

Thị trường

19/03/2018 09:08

Chiếc xe tay ga thời trang cỡ lớn Vespa GTS 300 sản xuất tại Việt Nam vừa được ra mắt tại Malaysia với giá cao hơn “sân nhà”.

Tháng 7/2017, Vespa GTS 300 ra mắt tại Việt Nam, với thiết kế thời trang và thể hình to lớn, cùng mức giá gây shock lúc bấy giờ đối với một chiếc xe 300 phân khối: 120 triệu đồng.

Giá tốt hơn nhiều so với đối thủ Honda SH300, nhưng Vespa GTS 300 có vẻ như với thiết kế “Not for everyone” đúng với slogan của mình, không có được doanh số khả quan như kỳ vọng của Piaggio Việt Nam.

Trên thực tế sử dụng, Vespa GTS 300 bên cạnh vẻ thời trang đầy cuốn hút, thì nó bộc lộ nhiều nhược điểm khi vận hành trong thành phố đông đúc. Xe quá cao và nặng tới 160 kg cùng thiết kế kiểu Vespa khiến nó không dễ dàng để xoay trở trong thành phố, gây khó khăn cho thậm chí với những người có thể hình cao lớn. Phái đẹp dù ngồi lên Vespa GTS 300 rất lộng lẫy, nhưng “vần” chiếc xe khổng lồ này lại quá vất vả mỗi ngày.

Vespa GTS 300 ra mắt tại Malaysia
Vespa GTS 300 ra mắt tại Malaysia

Giao thông thành phố đông đúc, kẹt xe tắc đường xảy ra liên miên, và thường xuyên phải vận hành với tốc độ chậm khiến động cơ 300cc rất dễ bị quá nhiệt, và hệ thống làm mát đặt ngay phía trước sẽ hoạt động, phát tiếng kêu khó chịu và đồng thời phả hơi nóng vào chân người cầm lái.

Vespa GTS 300 tỏ ra mạnh mẽ khi chạy ở tốc độ trên 60 km/h và mang lại độ chắc chắn, thoải mãi cũng như khả năng bám đường rất tốt. Có lẽ chiếc xe này phù hợp với những hành trình đi xa nhiều hơn là những con đường thành phố chật chội đông đúc mỗi ngày. Tuy nhiên không mấy người mua một chiếc Vespa thời trang để đi “phượt”, vậy nên Vespa GTS 300 dù hấp dẫn về giá, nhưng chưa đủ sức hút với người dùng “phổ thông”.

Vespa GTS 300 được sản xuất tại Việt Nam và hướng tới xuất khẩu đi các nước trong khu vực, giống như những dòng Vespa trước đây. Sau gần 1 năm ra mắt tại Việt Nam, mẫu xe này đã đặt chân tới Malaysia, với mức giá không rẻ như tại nơi nó được sinh ra.

Vespa GTS 300 không phù hợp với giao thông đông đúc
Vespa GTS 300 không phù hợp với giao thông đông đúc

Với giá khởi điểm 27.000 Ringgit tại Malaysia, tương đương 157 triệu đồng, Vespa GTS 300 đắt hơn đáng kể so với con số 120 triệu đồng tại Việt Nam. Rõ ràng Piaggio Việt Nam đã rất cố gắng tạo ra mức giá tốt nhất cho mẫu xe này, nhằm cạnh tranh với Honda SH300, hay tạo dấu ấn mới trong phân khúc xe tay ga thời trang, nhưng GTS 300 không phải mẫu xe phù hợp với số đông.

Hi vọng, những con đường ở Malaysia sẽ phù hợp hơn với Vespa GTS 300, để nó có thể tỏa sáng hơn tại Việt Nam. Công bằng mà nói, Vespa GTS 300 đủ sức gây khó khăn lên mọi đối thủ cùng phân khúc động cơ, khi nó sở hữu động cơ mới Quasar 278 cc 4 van xi-lanh đơn vận hành mạnh mẽ khi thoát khỏi tốc độ “tắc đường”, đồng thời hệ thống phanh ABS cũng khiến xe thêm phần an toàn. Cầm lái 1 chiếc Vespa GTS 300 mang lại cảm giác chắc chắn và tự tin, thứ không phải dễ kiếm trên một chiếc xe tay ga thời trang.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement