Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vespa GTS 150 ra mắt Việt Nam, giá 115 triệu đồng

Thị trường 24h

26/05/2018 06:16

Piaggio Việt Nam vừa hoàn thiện đủ phân khúc động cơ cho dòng xe Vespa GTS tại Việt Nam, khi ra mắt GTS 150.

Vespa GTS Super Sport 125 ra mắt với thiết kế thể thao
Vespa GTS Super Sport 125 ra mắt với thiết kế thể thao

Tháng 7/2017, Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa GTS 125 và Vespa GTS 300. Nếu như GTS 125 được cho là có mức giá khá cao, thì GTS 300 lại gây shock tại thời điểm đó, với mức giá chỉ 129 triệu đồng. Khi ấy, trao đổi với người viết, đại diện Piaggio Việt Nam cho biết, phiên bản GTS 150 chưa được ra mắt vì lý do mức giá không thấp hơn là bao so với GTS 300, và không có được lợi thế về giá để cạnh tranh trên thị trường.

Tuy nhiên sau gần 1 năm được bán trên thị trường, người dùng bắt đầu thay đổi tư duy sử dụng Vespa GTS, và có lẽ thời điểm này là thích hợp và cần thiết để Piaggio Việt Nam tung ra Vespa GTS 150.

Đầu tiên, GTS là mẫu scooter cỡ lớn, thậm chí rất to lớn so với thể hình người Việt nói chung. Chiếc xe rất đẹp, thời trang và tôn dáng, nhưng không phải ai cũng có thể vừa vặn. Quan trọng hơn, với động cơ 300cc, Vespa GTS tỏ ra rất mạnh mẽ trên đường dài, nhưng lại rất bất tiện khi sử dụng tại tác thành phố lớn và đặc biệt là mùa nắng nóng. Hệ thống tản nhiệt của GTS 300 khi ấy phải hoạt động hết công suất để làm mát động cơ, qua đó phả hơi nóng vào chân người điều khiển xe, cùng tiếng ồn, tạo cảm giác rất khó chịu.

Quan trọng hơn, Vespa GTS 150 trình làng với giá 115 triệu đồng.
Quan trọng hơn, Vespa GTS 150 trình làng với giá 115 triệu đồng.

Trong bối cảnh GTS 125 được cho là hơi yếu ớt, GTS 300 thì lại quá thừa sức mạnh, rõ ràng Piaggio Việt Nam cần một chiếc xe hiệu quả tốt hơn, và hãng xe Ý vừa ra mắt GTS 150.

Động cơ 150 trên Vespa hay Piaggio cũng không có gì là mới lạ. Đây là động cơ iGet với 4 xy lanh, công suất 10,8 kW và mô men xoắn 13,5Nm, làm mát bằng dung dịch, mạnh hơn một chút so với động cơ 125cc. Tuy không mạnh mẽ như động cơ 300cc, nhưng GTS 150 nhẹ hơn một chút, bớt nóng hơn và dễ dàng sử dụng hơn ở các thành phố lớn.

Về cơ bản, mức giá của Vespa GTS 150, đúng như Piaggio nhận định vào năm 2017, là không rẻ hơn đáng kể so với Vespa GTS 300. Cụ thể, mẫu xe này có giá 115 triệu đồng, chênh 14 triệu so với Vespa GTS 300. Rõ ràng sự lựa chọn của người dùng giữa GTS 150 và GTS 300 sẽ là mục đích sử dụng. Nếu chạy phố nhiều, Vespa GTS 150 sẽ là cái tên phù hợp, trong khi nếu muốn có những hành trình mạnh mẽ và thú vị trên các cung đường lên rừng, xuống biển, thì GTS 300 lại đáp ứng tốt hơn nhu cầu.

Ngoài GTS 150, Piaggio Việt Nam còn giới thiệu thêm một phiên bản khác của động cơ 125cc, bản Vespa GTS Super Sport với các điểm khác biệt như tem xe, viền yếm, thiết kế yên thể thao. Chiếc xe này có giá 93,9 triệu đồng.

Vespa GTS là một trong những dòng xe tay ga "huyền thoại" của hãng xe Ý, tuy nhiên nó khó có thể tạo nên doanh số bùng nổ tại Việt Nam. Như đã nói, thể hình của xe quá to so với vóc dáng chung của người Việt, là hạn chế rất lớn của mẫu xe này.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement