Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vé máy bay Tết Tân Sửu 2021 của Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo đắt cỡ nào?

Thị trường 24h

17/08/2020 16:20

5 triệu vé máy bay Tết Tân Sửu đã được Vietnam Airlines, Vietjet và Bamboo Airways tung ra. Đi vào cao điểm Tết cho chặng TP.HCM - Hà Nội khứ hồi, giá vé do Vietnam Airlines và Bamboo Airways khai thác lên đến 7,2 triệu đồng/người.

Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways tung 5 triệu vé bay Tết

Dù còn khoảng nửa năm nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng thời điểm này, các hãng hàng không trong nước đã tung vé bay nội địa phục vụ nhu cầu mua vé Tết sớm của người dân.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) trong hôm nay (17/8) chính thức thông báo mở bán vé Tết Tân Sửu 2021, với hơn 2 triệu ghế trên tất cả đường bay nội địa.

  Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways đang tung 5 triệu vé bay Tết. Ảnh: VNA.

Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways đang tung 5 triệu vé bay Tết. Ảnh: VNA.

Theo đó, từ ngày mai, 18/8, hành khách lựa chọn bay các hãng trong mạng lưới Vietnam Airlines Group gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO có thể mua vé trên website, ứng dụng di động và tại các phòng vé, đại lý chính thức của hãng trên toàn quốc.

Hãng cho biết dịp Tết Tân Sửu năm nay sẽ ưu tiên tăng thêm chuyến bay và tải cung ứng trên các đường bay có nhu cầu đi lại lớn, như Hà Nội - TP.HCM/Vinh/ Cần Thơ/Phú Quốc, TP.HCM - Đà Nẵng/Hải Phòng/Thanh Hóa/Vinh/Đồng Hới/Huế/Pleiku/Quy Nhơn/Buôn Ma Thuột/Nha Trang/Phú Quốc... 

Vietnam Airlines cam kết để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách, hãng tiếp tục duy trì dải giá vé rộng với nhiều mức giá linh hoạt, giờ bay đa dạng, thuận tiện, các chuyến bay sẽ mang đến nhiều lựa chọn hấp dẫn cho hành khách.

Vé bay Tết năm nay được mở bán sớm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách có thể mua vé về quê, thăm thân, du lịch… đồng thời giúp người dân có thói quen lập kế hoạch đi lại từ sớm, đảm bảo đặt được chỗ trong thời gian cao điểm.

Tuần trước, Vietjet Air cũng đã mở bán vé bay Tết với khoảng 1,5 triệu vé cho hơn 50 đường bay nội địa.

Tương tự, Bamboo Airways cũng nhanh chóng mở bán 1,2-1,5 triệu vé máy bay Tết 2021 trên tất cả đường bay nội địa cho giai đoạn cao điểm Tết, từ 22/1-28/2/2021.

Theo hai hãng bay trên, lý do mở bán vé sớm nhằm sẵn sàng phục vụ hành khách trên hành trình trở về nhà quây quần bên gia đình trong dịp lễ cổ truyền, du lịch xuân... 

Vé bay Tết Tân Sửu đắt cỡ nào?

Khảo sát giá vé các chặng bay trong tuần cuối cùng của tháng 1/2021 (tức nhằm ngày 13-19/12 Âm lịch), cho thấy giá vé các chặng bay bắt đầu được các hãng điều chỉnh theo hướng liên tục tăng dần, ngày sau cao hơn ngày trước.

Đơn cử, ngày 27/1 (nhằm 15/12 Âm lịch), chặng TP.HCM - Hà Nội có giá thấp nhất chỉ vừa hơn 1,039 triệu đồng/lượt, đã bao gồm thuế, phí. Số lượng chuyến bay có giá này do Vietjet Air khai thác rất nhiều, thời gian bay linh hoạt cho khách lựa chọn.

Trong khi đó, Vietnam Airlines khai thác với mức giá bắt đầu từ 2,28 triệu đồng/lượt đã bao gồm thuế phí. Nếu chọn Bamboo Airways, khách phải bỏ số tiền cho mỗi chặng bay TP.HCM - Hà Nội trong ngày Rằm tháng Chạp là 2,6 triệu đồng/lượt, đã gồm thuế phí.

Sau ngày 27/2, giá vé máy bay chặng TP.HCM - Hà Nội các ngày kế tiếp tăng đều đặn lên thêm khoảng 100.000-200.000 đồng/chặng/ngày, cá biệt có hôm tăng gần 500.000 đồng. 

Giá vé khởi điểm từ 2,1 triệu đồng bắt đầu từ ngày 5/2 (24/12 Âm lịch) duy trì cho đến 29-30 Tết. Ảnh chụp màn hình.
Giá vé khởi điểm từ 2,1 triệu đồng bắt đầu từ ngày 5/2 (24/12 Âm lịch) duy trì cho đến 29-30 Tết. Ảnh chụp màn hình.

Đến ngày 5/2/2021 (nhằm 24/12 Âm lịch) giá vé thấp nhất của chặng này ở mức 2,1 triệu đồng/lượt do Vietjet Air khai thác. Số lượng chuyến bay lên đến 22, phủ khắp các khung giờ. Giá khởi điểm của Bamboo Airways cho chặng này lên đến 3,4 triệu đồng/lượt, Vietnam Airlines 3,6 triệu đồng/lượt.

Mức giá này các hãng hàng không duy trì cho chặng bay “nóng” TP.HCM - Hà Nội đến 29-30 Tết. 

Sau khi về quê ăn Tết, hầu hết người lao động sẽ quay trở lại TP.HCM học tập, làm việc từ mùng 6 Tết. Khảo sát ở chiều ngược lại, từ ngày 17-22/2 (nhằm mùng 6-11/1 Âm lịch), các hãng cũng đưa phổ giá vé bằng đúng giá lượt đi: Vietjet 2,1 triệu đồng, Bamboo Airways và Vietnam Airlines khoảng 3,6 triệu đồng/lượt.

Đáng chú ý, mức giá hiện nay của Bamboo Airways khá cao, thậm chí có thời điểm cao hơn cả Vietnam Airlines, do hãng đã báo hết vé hạng tiết kiệm, chỉ còn vé hạng phổ thông linh hoạt, dù chỉ mới mở bán trong ít ngày.

Như vậy, nếu về Hà Nội và quay trở lại TP.HCM đúng vào cao điểm Tết, mỗi người lao động sẽ mất tối đa khoảng 7,2 triệu đồng cho hai lần bay, con số này cao hơn so với mức lương cơ bản của nhiều người hiện nay ,và chưa nhân lên cho số lượng người trong cùng một gia đình về quê ăn Tết.

Riêng các chặng bay khác như TP.HCM - Đà Nẵng, giá vé dịp cao điểm Tết từ 24-30/12 Âm lịch thấp nhất ở mức 1,7 triệu đồng/lượt đã bao gồm thuế phí do Vietjet khai thác, Vietnam Airliens từ 2,5 triệu đồng/lượt, Bamboo Airways còn đúng duy nhất 1 lượt đi với giá 2,5 triệu đồng. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại Đà Nẵng - TP.HCM sau Tết, mức giá khởi điểm hiện nay của các hãng khá mềm, chỉ từ hơn 700.000 đồng/lượt đã bao gồm thuế phí.

Dịch bệnh, người dân chưa vội đặt vé bay về quê ăn Tết

Dịch bệnh, người dân chưa vội đặt sớm vé bay về quê ăn Tết.
Dịch bệnh, người dân chưa vội đặt sớm vé bay về quê ăn Tết.

Tung vé bay Tết giữa tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn phức tạp, nhất là tại Đà Nẵng đang dừng khai thác, do đó ghi nhận cho thấy, người dân có tâm lý chưa vội mua vé máy bay sớm như hàng năm. 

Hầu hết các chuyến bay hết vé lúc này tập trung tại các hãng có ít chuyến bay, riêng các hãng cung cấp nhiều chuyến, giá vé khá hấp dẫn nhưng vẫn còn ề hề, khác hẳn mọi năm.

Trên các diễn đàn tập trung nhiều đại lý của các hãng hàng không cũng thừa nhận điều này, khi hiện nay số lượng vé mà các hãng tung ra lên đến 5 triệu nhưng sức mua rất chậm, phần do tâm lý lo dịch bệnh COVID-19, phần khách hàng lo ngại về chính sách hỗ trợ hoãn, hoàn vé của các hãng hàng không nếu lịch trình bay không như ý vì dịch.

Đi kèm với việc tung vé bay Tết, thời điểm này các hãng bay cũng liên tục trấn an tâm lý cho khách. 

Các hãng cho biết vẫn áp dụng quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch toàn diện, chủ động từ mặt đất đến trên không, như vệ sinh, phun khử khuẩn tàu bay, trang thiết bị phục vụ, trang bị bảo hộ y tế cho nhân viên.

Tất cả hành khách đều phải khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi lên tàu và đeo khẩu trang trong suốt hành trình… Tiêu chuẩn dịch vụ trên không được đơn giản hóa để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần nhằm thực hiện tốt nhất công tác phòng dịch.

NGUYÊN PHƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement