Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Vay ngân hàng, bán đất chơi Coolcat: Sàn giao dịch “bốc hơi”, hàng trăm người nguy cơ mất tiền tỷ

Hàng trăm người đổ tiền đầu tư tỷ vào sàn Coolcat như ngồi trên đống lửa khi sàn giao dịch này đột nhiên không thể truy cập.

Liên quan đến vụ việc một sàn giao dịch tên Coolcat vừa bị "sập", tức hệ thống không thể truy cập được, và những người điều hành cũng biến mất trên mọi kênh liên lạc..., hiện nay hàng trăm người đã làm đơn tố cáo, cầu cứu lên cơ quan chức năng trước nguy cơ mất trắng hàng chục tỷ đồng.

Anh Phú tham gia sàn giao dịch Coolcat đã 4 tháng, thời gian đầu chỉ nạp vài triệu đồng để chơi thử. Đến khi thấy tiền lời về đều đặn, anh bắt đầu mua các gói nạp lớn, lên đến gần 200 triệu đồng thì sàn bất ngờ sập.

Vay ngân hàng, bán đất chơi Coolcat: Sàn giao dịch “bốc hơi”, hàng trăm người nguy cơ mất tiền tỷ - Ảnh 1.

Hàng trăm người "tá hỏa" vì ứng dụng Coolcat đột nhiên không thể truy cập.

Sàn Coolcat tự quảng cáo là nơi giao dịch phái sinh theo giá vàng, tiền điện tử Bitcoin của thế giới, hiểu nôm na là cho phép người chơi đặt cược giá lên xuống trong một thời gian nhất định của giá vàng hay giá Bitcoin.

Đánh vào tâm lý muốn thắng chắc của người chơi, chủ sàn đưa ra các gói gọi là bảo hiểm vốn 100%, nghĩa là kết quả của trò đặt cược kiểu đỏ đen này như thế nào thì người chơi vẫn thắng.

Vay ngân hàng, bán đất chơi Coolcat: Sàn giao dịch “bốc hơi”, hàng trăm người nguy cơ mất tiền tỷ - Ảnh 2.

Sàn Coolcat tự quảng cáo là nơi giao dịch phái sinh theo giá vàng, tiền điện tử Bitcoin của thế giới.

"Mình đánh thua thì nó đền cho mình, nếu thua liên tiếp mình sẽ được công ty bảo hiểm cho mình. Trước đó tiền về rất đều, đến tối 16/4 app đã bị sập", người tham gia "sàn giao dịch" Coolcat cho hay.

Mỗi một giao dịch đặt cược được giá lên xuống, nếu đoán đúng người chơi được 73% tiền cược, nếu thua thì đã có bảo hiểm do chủ sàn lo.

Với cách quảng cáo này, chủ sàn đã bán được hàng nghìn gói bảo hiểm với mức phí từ hơn 1 triệu đồng cho đến hơn 200 triệu đồng tùy gói. Mức thu nhập mỗi ngày được quảng cáo tô vẽ là hơn 1,5%, tức hơn 45% một tháng, đã khiến hàng trăm người vừa bỏ tiền túi, vừa đi vay để chơi ngày càng lớn cho đến khi sập bẫy.

Vay ngân hàng, bán đất chơi Coolcat: Sàn giao dịch “bốc hơi”, hàng trăm người nguy cơ mất tiền tỷ - Ảnh 3.

Đánh vào tâm lý muốn thắng chắc của người chơi, chủ sàn đưa ra các gói gọi là bảo hiểm vốn 100%.

"Điều mình áy náy nhất là mình giới thiệu nhiều người tham gia vì trong thời điểm dịch người ta không làm được", một người tham gia "sàn giao dịch" Coolcat khác cho biết.

"Có những người mất khoảng vài tỷ đồng, có người muốn chết vì người ta mượn tiền của xã hội đen hay người ta bán đất, vay thế chấp ngân hàng, mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để điều tra", một người tham gia "sàn giao dịch" Coolcat khác bày tỏ.

Sau khi hơn 60 người tham gia vào sàn Coolcat gửi đơn tố cáo đến Công an TP Hồ Chí Minh. Hiện những người tự nhận là nạn nhân của sàn này trên khắp cả nước vẫn đang tập hợp để tiếp tục gửi đơn đến cơ quan chức năng, số tiền thiệt hại được đại diện các nạn nhân ước tính ban đầu có thể lên tới cả trăm tỷ đồng.

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement